Hướng dẫn cách xác nhận Spread và Swap point XM MT4

Hướng dẫn cách xác nhận Spread và Swap point XM MT4

Bởi 14 tháng 08, 2024 - 15:59 (GMT +07)

Spread và Swap point XM MT4
Spread và Swap point XM MT4
Spread và Swap point XM MT4
Cài đặt chỉ số tùy chỉnh Spread và Swap point XM MT4 nhằm hiển thị thông tin về spread và swap point trực tiếp trên biểu đồ trong thời gian thực, giúp bạn theo dõi và quản lý các chi phí giao dịch dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn phương pháp xác nhận Spread và Swap Point trên XM. Cùng theo dõi nhé!

Hiểu về Spread và Swap Point trên XM 

Spread (Mức chênh lệch)

Spread là mức chênh lệch giữa giá mua (bid) và giá bán (ask) của một sản phẩm tài chính. Nó thể hiện chi phí giao dịch mà nhà đầu tư phải chịu khi mở một lệnh. Tại XM, bạn có thể kiểm tra mức spread của từng sản phẩm thông qua màn hình bảng giá và thông số kỹ thuật của công cụ giao dịch trên nền tảng MT4 và MT5.

Swap Point (Điểm phí hoán đổi)

Swap point là lãi suất hoặc phí mà bạn phải trả hoặc nhận khi giữ một vị thế qua đêm. Đây là sự khác biệt giữa lãi suất của hai đồng tiền trong cặp tiền tệ mà bạn giao dịch. 

Tương tự như Spread, tại XM thông tin về swap point cũng có thể được kiểm tra trên màn hình bảng giá và thông số kỹ thuật của công cụ giao dịch MT4 và MT5.

Hướng dẫn xác nhận Spread và Swap Point XM MT4

Để đơn giản hóa việc kiểm tra spread và swap point, bạn có thể xác nhận và cài đặt chỉ số tùy chỉnh "spread_swap". Cụ thể như sau:

Phương pháp xác nhận Spread

Bạn có thể kiểm tra mức spread bằng cách nhấp chuột kéo từ “biểu tượng” bạn cần xem từ phía bên trái màn hình vào biểu đồ. Tại đây spread sẽ hiển thị ở ngay góc bên phải màn hình như ảnh dưới đây.

Spread và Swap point XM MT4
Mức spread hiển thị bên góc phải biểu đồ

Xem thêm hướng dẫn cài đặt và hiển thị qua mục 1 cài đặt Ask_Bis_Spread qua bài viết: Cách Hiển Thị Spread Thời Gian Thực Lên Biểu Đồ MT4

Phương pháp xác nhận Swap point

Để xác nhận điểm swap trên MT4, bạn cần thực hiện các bước sau:

Trên bảng giá, chọn sản phẩm bạn muốn kiểm tra điểm swap. Nhấp chuột phải vào sản phẩm đó và chọn "Thông số kỹ thuật".

Spread và Swap point XM MT4 1
Nhấp chuột phải chọn thông số kỹ thuật

Khi màn hình thông số kỹ thuật hiện ra, cuộn xuống dưới để kiểm tra các thông số như "Swap chờ lệnh mua" và "Swap chờ lệnh bán".

Spread và Swap point XM MT4 2
kiểm tra các thông số như "Swap chờ lệnh mua" và "Swap chờ lệnh bán".

Ví dụ, với sản phẩm GBPNOK thì tại thời điểm theo dõi giá trị "-95,73" tương đương với -9,573 pips cho lệnh mua 0.1 lot.

Nếu bạn muốn hiển thị điểm swap trên biểu đồ, bạn có thể cài đặt chỉ số tùy chỉnh có tên “spread_swap.mq4” trên MT4. Lưu ý rằng MT5 không hỗ trợ chức năng này.

Còn nếu bạn chưa biết cách để hiển thị spread swap này lên biểu đồ thì bạn có thể xem qua mục 2 của bài viết Cách Hiển Thị Spread Thời Gian Thực Lên Biểu Đồ MT4 mà tôi đã viết trước đó nhé!

Kết luận

Việc theo dõi và quản lý các thông số Spread và Swap point rất quan trọng để các trader tối ưu hóa chiến lược giao dịch và kiểm soát chi phí hiệu quả. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây từ Citinews đã giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc xác nhận Spread và Swap point XM MT4 rồi nhé! Chúc bạn thành công!

Bình luận
Popup image default

Thông báo