Có thể chuyển khoản từ thẻ tín dụng được không & Điều cần biết

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 10 phút đọc

 

Ai cũng biết thẻ tín dụng mang đến nhiều thuận tiện cho việc thanh toán, chi tiêu. Nhưng nếu dùng thẻ tín dụng có thể chuyển khoản được không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

1. Thẻ tín dụng có thể chuyển khoản được không?

Thẻ tín dụng và thẻ Visa đều đang là những loại thẻ thanh toán đang sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, khác với thẻ Visa, có chức năng chuyển khoản được cả trong nước cũng như quốc tế một cách nhanh chóng, dễ dàng thì thẻ tín dụng ngược lại lại có một hạn chế rất lớn đó là không thể thực hiện được các giao dịch chuyển tiền. Điều này được quy định rất rõ trong chính sách sử dụng thẻ tín dụng ở hầu hết các ngân hàng hiện nay.

Cụ thể, chủ thẻ có thể dùng thẻ tín dụng để thực hiện thanh toán, tiêu dùng cho mục đích cá nhân nhưng chuyển tiền sang tài khoản khác để rút tiền mặt thì không!

Có thể chuyển khoản bằng thẻ tín dụng?
Có thể chuyển khoản bằng thẻ tín dụng?

2. Vì sao thẻ tín dụng không chuyển khoản được?

So với các loại thẻ khác thì thẻ tín dụng có một đặc điểm rất nổi bật đó là người dùng hoàn toàn có thể thực hiện việc chi tiêu, thanh toán mà không cần sử dụng tiền mặt hay bất cứ số dư nào trong tài khoản, miễn là trong hạn mức cho phép. Vậy thẻ tín dụng có chuyển tiền được không? - Về bản chất cũng giống như một khoản nợ đối với ngân hàng. Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng là sử dụng khoản tiền tạm ứng từ ngân hàng chứ không có sẵn tiền trong thẻ nên không thể chuyển khoản được.

Mặt khác, việc hạn chế chức năng này cũng là cách để ngân hàng kiểm soát dư nợ hiệu quả, hạn chế trường hợp chủ thẻ không thể trả nợ. Bởi suy cho cùng, thẻ tín dụng cũng chỉ là một công cụ cho vay. Mặc dù khách hàng cần phải chứng minh được tài sản đảm bảo trước khi mở thẻ nhưng nếu chủ thẻ có thể chuyển tiền thì ngân hàng sẽ gặp nhiều rủi ro. Do đó ngân hàng cần đảm bảo được rằng chủ thẻ tín dụng có khả năng chi trả nếu có sử dụng thẻ tín dụng của mình.

Có chuyển khoản từ thẻ tín dụng được không? - Đối với chức năng chuyển khoản thẻ tín dụng, ngân hàng chỉ hạn chế chiều đi chứ không hạn chế chiều nhận. Nghĩa là khách hàng sử dụng thẻ tín dụng vẫn hoàn toàn có thể nhận chuyển khoản từ tài khoản thanh toán phát hành dưới dạng thẻ ghi nợ hoặc thẻ ATM, nhưng thẻ tín dụng không chuyển khoản được.

XEM THÊM:

3. Thẻ tín dụng có rút được tiền mặt không?

Mặc dù không có tính năng thực hiện chuyển khoản đến các tài khoản khác nhưng đối với tính năng rút tiền mặt, thẻ tín dụng hoàn toàn vẫn có thể thực hiện được như bình thường. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng đều không khuyến khích khách hàng lạm dụng tính năng này bởi các lý do sau:

  • Bị hạn chế về hạn mức rút tiền mặt: Mỗi ngân hàng đều có những quy định riêng về hạn mức rút tiền mặt trên thẻ tín dụng. Nhưng nhìn chung, sẽ không có ngân hàng nào cho phép hạn mức rút tiền mặt đối với thẻ tín dụng tối đa là 100%. Thông thường hạn mức rút tiền mặt sẽ được các ngân hàng quy định nhỏ hơn 70% hạn mức thẻ tín dụng được cấp.
  • Phí rút tiền mặt cao: Các ngân hàng hiện nay đều quy định mức phí rút tiền mặt đối với thẻ tín dụng khá cao. Thông thường, phí rút cho mỗi lần giao dịch dao động vào khoảng 4%/ trên tổng số tiền rút ra. Như vậy, nếu rút nhiều lần, khách hàng sẽ phải chịu mất một số tiền tương đối lớn.
  • Chịu lãi suất lớn: Đối với khoản tiền mặt được rút ra từ thẻ tín dụng, ngân hàng phát hành thẻ sẽ áp dụng tính lãi suất ngay từ thời điểm rút. Tùy vào từng ngân hàng mà mức lãi suất sẽ được quy định khác nhau (dao động từ 18%/năm trở lên). 
  • Bị đánh giá điểm tín dụng xấu: Các ngân hàng thường kiểm soát rất kỹ mọi giao dịch từ thẻ tín dụng. Việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng cũng được coi là một biểu hiện của việc bạn đang không có đủ khả năng chi trả. Điều này có thể khiến bạn bị đánh giá điểm tín dụng xấu và gây khó khăn cho quá trình vay vốn sau này.

Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng?
Rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng?

4. Có chuyển được tiền từ thẻ ATM sang thẻ tín dụng được không?

Như đã nói ở trên, thẻ tín dụng chỉ hạn chế tính năng chuyển khoản đi chứ không hạn chế tính năng nhận chuyển khoản từ các tài khoản thanh toán khác, bao gồm cả thẻ ATM. Do đó, khách hàng có thể chuyển tiền từ thẻ ATM qua ứng dụng internet banking, tại cây ATM hoặc tại phòng giao dịch ngân hàng như cách chuyển khoản thông thường.

Đây cũng là một trong những cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng mà nhiều chủ thẻ hay sử dụng để tiết kiệm thời gian.

Thông tin chuyển khoản được gửi về email hoặc tin nhắn SMS của khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi “thẻ tín dụng có thể chuyển khoản được không?”. Như vậy, thẻ tín dụng là một lựa chọn tốt cho những nhu cầu mua sắm cần thiết khi chưa có tiền trong tài khoản ngân hàng. Nhưng bạn cũng nên sử dụng hợp lý và hiệu quả để tránh rủi ro và rắc rối cho bản thân.

Nguồn: Citinews

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Hướng dẫn làm thẻ tín dụng dành cho sinh viên ở các ngân hàng uy tín

Hướng dẫn làm thẻ tín dụng dành cho sinh viên ở các ngân hàng uy tín

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo