Cách chơi Binance an toàn, hiệu quả? Cách giao dịch trên sàn Binance

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 30 phút đọc

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử được nhiều người lựa chọn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cách chơi Binance. Vậy làm thế nào đầu tư trên Binance an toàn và đem lại hiệu quả tốt nhất? 

Hãy cùng Citinews tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Binance là gì? Có nên tham gia Binance không?

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập vào năm 2017 bởi Changpeng Zhao tại Trung Quốc, hiện tại Binance hỗ trợ giao dịch hơn 1.000 cặp tiền điện tử và rất nhiều các đồng tiền mã hóa. Mặc dù không phải là sàn giao dịch tiền ảo xuất hiện đầu tiên nhưng Binance luôn có mặt trong Top 3 các sàn tiền ảo lớn nhất Thế giới.

binance-la-gi-1663721212
Cách chơi Binance

Ưu điểm của sàn Binance

  • Hiện có hơn 1000 cặp giao dịch, hầu như các altcoin mà nhà đầu tư muốn giao dịch đều có mặt trên sàn giao dịch Binance.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ, đặc biệt tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ được phát triển sớm nhất và có đội ngũ và một kênh Telegram chuyên hỗ trợ tiếng Việt.
  • Binance là sàn tiên phong thưởng hoa hồng lên đến 40%.
  • Không cần KYC đã có thể rút đến 2 BTC/ngày, người dùng có thể sử dụng Binance cho các giao dịch nhỏ lẻ mà không cần cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân.
  • Hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn.
  • Quỹ bảo vệ tài sản người dùng (gọi tắt là SAFU)lấy từ 10% phí giao dịch trên sàn để bảo hiểm cho tài sản của người dùng.
  • Có đa dạng các loại giao dịch cho bạn lựa chọn: Trade spot, margin, OTC hay P2P trên sàn Binance .

Nhược điểm sàn Binance

  • Vì là sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến trên thế giới, nên Binance cũng là mục tiêu có khả năng bị tấn công hack rất cao.

Từ những phân tích ở trên về ưu và nhược điểm của sàn giao dịch Binance có thể thấy đây là một sàn giao dịch tiền điện tử uy tín với nhiều ưu điểm nổi bật. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tham gia giao dịch trên nền tảng này.

Hướng dẫn cách chơi Binance hiệu quả cho người mới bắt đầu

mo-tai-khoan-binance-mien-phi

Lựa chọn đồng coin tiềm năng trên Binance

Hệ sinh thái coin trên Binance cực kỳ lớn và không phải đồng coin nào cũng là lựa chọn phù hợp với nhà đầu tư. Những nhà đầu tư mới cần phải lựa chọn cho mình một đồng coin sáng giá với khả năng mang lại lợi nhuận lớn. Sau đây là một số mẹo lựa chọn đồng coin tiềm năng trên Binance hiệu quả:

  • Ưu tiên lựa chọn những đồng coin đã xuất hiện trên thị trường crypto từ lâu.
  • Hướng đến những đồng tiền điện tử lớn như BTC, ETH, USDT, BNB,…
  • Sau khi đã có kinh nghiệm trading thì có thể điều hướng đến những đồng coin mới lên sàn.
  • Những đồng coin mới có giá trị thấp nên có thể giúp cho nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận cao.
  • Nhà đầu tư cũng cần cân nhắc và phân tích về mức độ rủi ro và an toàn của đồng coin mới.
  • Không nên đầu tư toàn bộ tiền vào một đồng coin.

Xem xét giá coin trên Binance

Nhà đầu tư cần tạo, xác thực và đăng nhập tài khoản Binance mới có thể xem sự dao động giá coin trên Binance. Biểu hiện giá coin trên Binance sẽ được thể hiện dưới 3 dạng sau:

  • Giá của đồng tiền điện tử của sàn là BNB.
  • Giá của các cặp tiền giao dịch Bitcoin.
  • Giá của các cặp Altcoin.
cacshxem-xet-gia-coin-1663721231
Cách chơi Binance chuyển đổi các đồng coin trên Binance

Phân tích biểu đồ thị trường

Phân tích biểu đồ thị trường (phân tích kỹ thuật ) là cách chơi Binance hiệu quả và được nhiều nhà đầu tư coin thành công áp dụng. Các nhà đầu tư mới cần tìm hiểu thêm về các biểu đồ phân tích crypto và một số mô hình đầu tư coin quan trọng như:

  • Mô hình vai đầu vai .
  • Mô hình tam giác .
  • Mô hình hình chữ nhật.
  • Mô hình cờ – flag.
  • Mô hình cốc và tay cầm.
  • Mô hình 2 đỉnh và 2 đáy.
  • Mô hình 3 đỉnh và 3 đáy.

Phân tích các chỉ số

Các chỉ số được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất giúp nhà đầu tư thực hiện cách đầu tư Binance hiệu quả. Trước khi bắt đầu đầu tư, bạn cần xem xét đến một số chỉ số như:

  • Giá gần nhất: Nắm được giá coin dao động như thế nào.
  • Khối lượng giao dịch của coin: Biết được tính thanh khoản của coin.
  • Giá bán gần nhất: Biết được mức giá nào là bán coin có lời nhất.

Quản lý cảm xúc một cách tối ưu

Quản lý cảm xúc cũng là một trong những cách chơi Binance hiệu quả. Trong bất kỳ thị trường đầu tư nào, cảm xúc vẫn luôn là yếu tố chi phối thành công nhiều nhất. Thực tế thì khi đầu tư ai cũng muốn có lợi nhuận nhưng bạn cần phải có một cách đầu lạnh để lựa chọn cách chơi Binance hiệu quả nhất:

  • Đừng vì lợi nhuận trước mắt mà đưa ra quyết định liều lĩnh.
  • Đừng vì quá thua lỗ mà cố gắng gồng lỗ, đôi khi lựa chọn dừng lại cũng là cách khôn ngoan để bảo vệ tiền của bạn.
  • Tất cả giao dịch tiền điện tử điều cần phải có quá trình phân tích và lập kế hoạch.
  • Không nên đặt lệnh toàn bộ vào một coin dù bạn nghĩ là sẽ thu được lợi nhuận cao, đây là lý do tại sao nhiều nhà đầu tư mất trắng. 

Cách chơi Binance - các dấu hiệu phân tích kỹ thuật trong trade coin

Để bắt đầu đặt lênh trade coin trên sàn Binance, bạn cần lựa chọn loại tiền cơ sở là BTC và chọn đồng coin mà mình muốn giao dịch. Phân tích kỹ thuật là một yếu tố quan trọng giúp bạn xác định thời điểm mua bán coin hiệu quả, thông qua 5 dấu hiệu trên biểu đồ như sau:

cac-dau-hieu-phan-tich-ky-thuat-1663721242
Cách trade coin trên sàn Binance

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI)

RSI là chỉ số cho biết tài sản đó có bị dư mua hoặc dư bán hay không và cho thấy tốc độ thay đổi của giá, nghĩa là:

  • Nếu đà tăng trong khi giá tăng => xu hướng tăng mạnh => nhiều người mua tham gia.
  • Nếu đà giảm trong khi giá tăng => người bán có thể sớm kiểm soát được thị trường.

Khi giá trị của RSI lên trên 70 thì tài sản sẽ dư mua và dưới 30 thì bị dư bán, khi các giá trị này vượt quá có thể cho trader biết được sự đảo ngược và xu hướng sắp xảy ra. Tuy nhiên đây chỉ là một trong số những tín hiệu kỹ thuật bạn có thể tham khảo nhưng cũng không nên quá tin vào nó vì đôi lúc RSI có thế cấp sai tín hiệu và gây hiểu lầm.

Đường trung bình động (MA)

Đường trung bình động là một chỉ báo đi sau có nghĩa là đường SMA 200 ngày thì sẽ phản ánh biến động giá gần đây chậm hơn SMA 50 ngày. Mỗi quan hệ của các giá với đường MA được dùng để đánh giá xu hướng thị trường hiện tại. Cụ thể nếu giá duy trì trên SMA 200 ngày trong thời gian dài thì tài sản có thể nằm trong xu hướng tăng giá.

Đường trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD)

Nhà đầu tư có thể nhìn vào sự khác biệt giữa MACD với các biến động giá để hiểu rõ hơn về sức mạnh của xu hướng hiện tại hay tìm kiếm các điểm giao giữa MACD và đường tín hiệu:

  • Nếu giá đang tạo đỉnh cao hơn nhưng MACD đang tạo đỉnh thấp hơn thì có khả năng thị trường có thể sớm đảo chiều.
  • Nếu đường MACD cắt lên trên đường tín hiệu => Tín hiệu mua.
  • Nếu MACD cắt bên dưới đường tín hiệu => Tín hiệu bán.

Các chỉ số phân tích trên chỉ mang tính tương đối, các nhà đầu tư có thể dựa vào những tín hiệu này để quyết định mua hay bán coin trong thời điểm đó.

Có nên trade coin trên sàn Binance ngay lúc này?

Đầu tư tiền ảo thật sự có rất nhiều rủi ro phải đối mặt và thời điểm đầu tư lúc nào cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thấy bại của nhà đầu tư.

Ở thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đã đạt đến 66.000USD và chiếm lĩnh thị trường tiền ảo trong thời gian qua, ngay lúc này, nhà đầu tư nên bán ra thay vì mua vào, bởi đây có thể là bong bóng giá và cũng có thể vỡ tan bất kỳ lúc nào.

Trong thế giới tiền ảo, một khi đồng giá đã vỡ có nghĩa là bạn sẽ mất trắng. Cho nên việc lựa chọn đồng coin phù hợp để giao dịch cũng thật sự cần thiết, một đồng coin tiềm năng là có thể đảm bảo tính thanh khoản và mang lại lợi ích an toàn nhất cho trader trong thời gian dài.

mo-tai-khoan-binance-mien-phi

Trade coin trên Binance có bị cấm không?

Trade coin trên Binance phạm pháp không?

Tại Việt Nam, việc mua bán Bitcoin trên sàn Binance không được pháp luật công nhận nhưng cũng không bị coi là phạm pháp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi xảy ra bất kỳ tranh chấp nào về việc mua bán trên sà Binance thì pháp luật cũng sẽ không can thiệp vào.

Người sở hữu các đồng tiền ảo có thể tích trữ và thực hiện mua bán bằng đồng Việt Nam một cách hợp pháp. Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam sẽ can thiệp khi mà công dân sử dụng các loại tiền ảo với mục đích thương mại, làm phương tiện thanh toán ra thị trường.

coin-co-bi-cam-khong-1663721261
Trade coin trên Binance có bị cấm không?

Trade coin trên Binance có an toàn không?

Vấn đề an toàn khi trade coin trên sàn là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng quan tâm. Hiện nay, sàn Binance chưa có bất kỳ thông tin hay thông báo nào về việc lừa đảo cả, mặc dù có nhiều trường hợp thua lỗ trên sàn gây ức chế và làm nhiễu loạn thông tin, gây hiểu lầm.

Tuy nhiên, sàn Binance là một sàn giao dịch lớn và có thâm niên lâu đời, những cũng không thể khẳng định 100% là an toàn, bởi bất kỳ một nền tảng giao dịch nào cũng có thể bị sập do vẫn đề về lỗi kỹ thuật, nên hoạt động trên sàn hiện nay vẫn tiềm ẩn một số rủi ro cho nhà đầu tư.

Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia và nhà đầu tư thì Binance được đánh giá là vượt trội nhất trên thế giới, với những công cụ bảo mật tài khoản cao.

Cần bao nhiêu tiền để trade coin trên Binance?

Giao dịch trade coin trên sàn Binance không yêu cầu người tham gia phải bỏ ra số vốn lớn để giao dịch, các trader có thể bắt đầu với số tiền từ 10$ trở lên và sử dụng các công cụ đòn bẩy để gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, khi người chơi lựa chọn phương án giao dịch đòn bẩy thì cũng cần cân nhắc tỷ lệ đòn bẩy phù hợp với các giao dịch lựa chọn.

Đòn bẩy có thể mang đến lợi nhuận khủng với số vốn nhỏ, nhưng cũng đem lại rủi ro mất trắng nếu người chơi phán đoán sai giá của coin đó. Chính vì vậy, trước khi rót vốn vào trade coin trên sàn Binance, mọi người cũng cần cân nhắc về đồng coin tiềm năng và khả năng vạch ra những chiến lược để đem lại lợi nhuận.

Cách giao dịch trên sàn Binance hiệu quả nhất

Một số kiến thức cơ bản cần nắm: Lệnh giao dịch, Thị trường, Cặp giao dịch

  • Lệnh giao dịch: Lệnh giao dịch được hiểu là một thao tác bạn ra lệnh trên sàn giao dịch, khi bạn muốn mua thì bạn sẽ đặt lệnh mua, còn khi muốn bán thì bạn sẽ đặt lệnh bán.
  • Thị trường: Thị trường là nơi diễn ra các giao dịch mua, bán tiền ảo/ tiền mã hóa.
  • Cặp giao dịch: Cặp giao dịch có thể hiểu là bạn dùng đồng coin này để giao dịch với đồng coin khác. Ví dụ bạn sử dụng ETH để giao dịch với BTC thì cặp giao dịch hiện tại của bạn là ETH/BTC. Và để thực hiện các lệnh giao dịch thì chắc chắn bạn sẽ phải hiểu rõ về cặp giao dịch.

Giao diện giao dịch trên App Binance

Trên đây là giao diện giao dịch của app Binance được sắp xếp một cách khoa học giúp nhà giao dịch dễ dàng làm quen và thực hiện các giao dịch ngay trên điện thoại của mình:

1. Thị trường và Các cặp giao dịch.  
2. Đồ thị nền theo thời gian thực, các cặp giao dịch được hỗ trợ của đồng tiền mã hóa đó, mục Mua Tiền mã hóa.
3. Sổ lệnh Mua/Bán.
4. Mua/Bán Tiền mã hóa.
5. Các lệnh đang mở.

giao-dien-app-binance-1663721272
Cách chơi Binance - hướng dẫn đặt lệnh trên App

Cách chơi Binance - đặt lệnh giao dịch trên Binance

Cách đặt lệnh giao dịch trên sàn Binance cũng rất đơn giản. Để thực hiện đặt lệnh giao dịch bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

truy-cap-website-binance
  • Bước 1: Bạn chọn đồng coin muốn giao dịch ở nơi chọn cặp giao dịch.
  • Bước 2: Bạn tiến hành chọn loại lệnh giao dịch (mua hoặc bán).
  • Bước 3: Đặt một mức giá theo kiểu lệnh bạn muốn.
  • Bước 4: Bạn nhấn nút chọn mua hoặc bán.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần heo dõi khớp lệnh ở mục hiển thị các lệnh chờ.

Ví dụ các loại lệnh giao dịch

Dưới đây là một số ví dụ về các loại lệnh trong giao dịch coin trên sàn Binance:

Lệnh Limit (Lệnh giới hạn)

Lệnh giới hạn là loại lệnh được sử dụng nhiều nhất, đây có thể được hiểu là lệnh mua/bán một đồng coin nào đó với giá mà nhà đầu tư mong muốn.

Ví dụ: Giá BTC hiện tại đang là 9.285 USDT, nhà đầu tư muốn bán với giá 10.500 USDT thì nhà đầu tư chỉ cần đặt một lệnh bán limit. Khi BTC lên đến giá mong muốn thì lệnh sẽ tự động được khớp và được bán thành công với giá mong muốn.

lenh-gioi-han-1663721305
Cách chơi binance - mua bán coin trên binance

Lệnh Market (Lệnh thị trường)

Với lệnh thị trường thì bạn không thể đặt trước một mức giá mong muốn mà giá giao dịch sẽ theo thị trường. Tức là thị trường đang giao dịch ở mức giá bao nhiêu thì bạn sẽ mua/bán với mức giá đó.

Ví dụ: Trong ảnh bên dưới bạn thấy khi chuyển sang kiểu đặt lệnh market bạn chỉ có thể mua/bán với giá BTC đang giao dịch trên thị trường ở hiện tại và lệnh này sẽ được khớp ngay lập tức.

lenh-thi-truong-1663721321
Cách đặt lệnh market

Lệnh Stop - Limit (Lệnh dừng - giới hạn)

Đây thực chất là loại lệnh kết hợp giữa lệnh giới hạn và lệnh thị trường, hay còn được gọi là lệnh điều kiện hoặc lệnh nếu-thì, lệnh cắt lỗ (Stop loss ) đều được.

Ví dụ:

  • Hiện tại giá BTC là $9,266 và bạn dự đoán nó sẽ tiếp tục tăng. Khi đó, bạn có thể đặt một lệnh dừng - giới hạn với điều kiện: Nếu giá BTC lên đến $10,000 (stop) thì sẽ tự động mở một lệnh bán với giá $10,050 (limit). Đúng điều kiện đó thì lệnh sẽ được kích hoạt và để chốt lãi.
  • Nếu sử dụng lệnh Stop-Limit để cắt lỗ thì bạn có thể dùng như sau: Nếu giá BTC giảm về $8,500 thì sẽ kích hoạt ngay một lệnh bán với giá $8,049 với mục đích để cắt lỗ ngay ở thời điểm đó.
lenh-dung-gioi-han-1663721331
Cách đặt lệnh chờ

Lệnh OCO (One Cancels The Other)

Đây thực chất là lệnh kết hợp giữa lệnh giới hạn (limit) và lệnh dừng giới hạn (stop-limit),cho phép bạn đặt giới hạn liền một lúc, khi một trong 2 lệnh được kích hoạt thì lệnh còn lại sẽ tự động được huỷ. Lệnh OCO tuy rất hiệu quả trong việc chốt lãi, cắt lỗ nhưng lại rất dễ bị nhầm lẫn do đó bạn cần thật sự hiểu và cân nhắc đặt lệnh thật kỹ nhé.

Ví dụ về lệnh OCO:

  • Lệnh mua: Ví dụ giá BTC hiện tại là $9,200 nhà đầu tư sẽ đặt lệnh mua limit nếu giá về $8500, đồng thời nếu BCT tăng lên mức kháng cự $10,000 (stop) thì cũng sẽ mua ngay với giá $10,050 (vì có thể giá BTC sẽ tăng nữa khi vượt kháng cự)
  • Lệnh bán: Ví dụ giá BTC hiện tại là $9,200 nhà đầu tư sẽ đặt lệnh bán limit nếu giá lên $10,000, đồng thời nếu BTC giảm về mức $9000 (stop) thì cũng sẽ bán với mức giá $8,900 (vì nhà đầu tư tin rằng BTC sẽ còn rơi mạnh nếu thủng mức hỗ trợ)

Hướng dẫn rút các đồng coin trên sàn Binance

Bước 1: Bạn chọn mục và chọn Fiat và Spot.

Bước 2: Sau đó bạn chọn vào mục Rút tiền.

Bước 3: Bạn chọn đồng coin cần rút, nhập địa chỉ ví, chọn mạng lưới rút tiền phù hợp và nhập số lượng coin muốn rút (đối với USDT rút tối thiểu là 10) và cuối cùng bạn chọn Rút để hoàn tất rút coin trên sàn Binance.

buoc-3-rut-coin-1663721359
Hướng dẫn rút tiền

mo-tai-khoan-binance-mien-phi

Xem thêm:

Trên đây là phần tìm hiểu về Binance, giao diện giao dịch của app Binance và hướng dẫn cách đầutư trên sàn Binance an toàn và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng giao dịch và cách chơi Binance.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Robot forex là gì? Top 5 Robot Forex tốt nhất thị trường hiện nay

Robot forex là gì? Top 5 Robot Forex tốt nhất thị trường hiện nay

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo