Cách đầu tư vàng sinh lời? Những điều cần biết khi đầu từ vàng

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 27/12/2023 42 phút đọc

Có thể nói đối với nhiều người Việt, việc mua vàng luôn được xem là cách đầu tư an toàn nhất, thế nhưng không phải ai cũng biết cách đầu tư vàng để dễ sinh lời. Vậy nếu bạn còn chưa hiểu rõ về cách đầu tư vào thứ kim loại thô quý giá này thì hãy cùng Citinews đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đầu tư vàng là gì? Đầu tư vàng có tốt không?

1. Đầu tư vàng là gì?

Đây là hoạt động tìm kiếm lợi nhuận dựa trên sự biến động giá vàng. Trong điều kiện thuận lợi sẽ mua được giá vàng và bán nó với giá cao hơn. Cách đầu tư này được xem là cách truyền thống nhất hay còn được gọi là đầu tư một chiều. Ngày nay, hình thức đầu tư vàng ngày càng mở rộng và phát triển, người ta có thể thu lợi từ nhiều hoạt động đầu tư và các hình thức đầu tư khác.

Một số cách đầu tư vàng có thể kể đến như đầu tư vào vàng trực tuyến, tích trữ vàng miếng và đồ trang sức, mua cổ phiếu trong các công ty khai thác vàng và cổ phiếu trong các quỹ vàng ETF.

cach-dau-tu-vang-1
Cách đầu tư vàng

2. Đầu tư vàng có tốt không?

Có nên đầu tư vào vàng không? Đây là câu hỏi mà nhiều người tự đặt ra khi bắt đầu tiếp cận thị trường vàng và sự biến động không ngừng của nó. Vậy hãy mình hãy phân tích những ưu và nhược điểm để giúp bạn quyết định xem bạn có nên đầu tư vào vàng hay không?

Ưu điểm

  • Tính toàn cầu: Vàng vốn dĩ không bị ảnh hưởng bởi các sự kiện hoặc hành động chính trị hay là chứng khoán . Do đó, vàng được coi là  hàng hóa toàn cầu.
  • Tính thanh khoản: Đây là một khái niệm được sử dụng trong tài chính, khái niệm này thường dùng đề cập đến khả năng mua và bán bất kỳ sản phẩm hoặc tài sản nào trên thị trường  mà không ảnh hưởng đến giá thị trường của sản phẩm. Vàng có thể chuyển đổi thành tiền mặt ở bất kỳ đâu trên thế giới.
  • Đa dạng trong đầu tư: Nếu bạn cũng là một nhà đầu tư vào cổ phiếu và tiền tệ, thì việc tập trung vào vàng không phải là một lựa chọn tồi vì thị trường vàng chuyển động theo hướng ngược lại với cổ phiếu và tiền tệ, điều này sẽ tăng thêm sự đa dạng cho các khoản đầu tư của bạn.
  • Giữ giá trị lâu dài: Trong khi tiền tệ là vật chất và hoàn toàn không có giá trị cố hữu, vàng lại được coi là giữ giá trị tốt vì bản chất nếu có bán ra thì vàng vẫn là hàng hóa, giá trị của vàng vẫn sẽ được giữ vững ngay cả khi giá vàng giảm trên thị trường.
  • Tự bảo hiểm chống lạm phát: Ngay cả khi lạm phát có xảy ra, vàng sẽ bắt đầu tăng giá trở lại. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi đồng đô la được sử dụng để định giá vàng, mỗi khi  đồng đô la mất giá, vàng lại tăng giá. Do đó, đầu tư vào vàng trong thời điểm lạm phát là một cách thu hồi vốn và sinh lời rất tốt cho bạn.

Nhược điểm

  • Vàng là một kênh không thể mang lại thu nhập thụ động mà chỉ có thể tự bạn chủ động kiếm lời do vàng không mang lại cho bạn một khoản tiền hay lãi suất nào cả.
  • Những gì bạn có thể làm là bán vàng khi nó đang tăng giá. Chỉ có khoảng chênh lệch đó mới có thể làm tăng lợi nhuận mà bạn sẽ nhận lại được.
  • Nếu bạn mua vàng dưới dạng chứng khoán, bạn phải cất giữ và có bảo hiểm.
  • Giá vàng ở Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các chính sách về điều hành thị trường của chính phủ. Do đó, giá vàng trong nước có lúc chênh lệch lớn so với giá vàng thế giới. Kết quả là giá vàng trong nước sẽ có sự biến động và không khớp với giá vàng thế giới.  

Các yếu tố chính ảnh hướng đến giá vàng

Trước khi đi tìm hiểu chi tiết về cách đầu tư vàng thì bạn cần phải nắm được các yếu tố ảnh hướng đến giá vàng để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong quá trình đầu tư.

1. Chính sách tiền tệ

Có lẽ yếu tố tác động nhiều nhất đến giá vàng hiện tại là chính sách tiền tệ do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kiểm soát. Chính sách tiền tệ lãi suất có tác động lớn đến giá vàng do một yếu tố được gọi là “chi phí cơ hội”. Trong một số trường hợp, trái phiếu cung cấp lợi suất danh nghĩa thấp hơn tỷ lệ lạm phát quốc gia. 

Điều này dẫn đến lợi nhuận danh nghĩa nhưng sẽ gây thiệt hại về khoản tiền tệ thực tế. Sau đó, vàng trở thành một cơ hội đầu tư hấp dẫn, mặc dù tỷ suất sinh lợi của nó là 0% do chi phí cơ hội chuyển tài sản theo lãi suất thấp. 

2. Cung và cầu

Vì vàng là hàng hóa đặc biệt nên vàng cũng tuân theo quy luật cung cầu trên thị trường. Theo khảo sát từ năm 2000 cho đến nay, sản lượng khai thác vàng đã giảm đáng kể  do những người khai thác vàng có thể gặp rất nhiều những rủi ro, phải đối mặt với những hiểm họa về từ thiên nhiên, và cả tính mạng.

Điều này có nghĩa giá vàng tăng do tình trạng khan hiếm. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng vàng đã có từ rất lâu và do xu hướng gia tăng khiến vàng trở thành một mặt hàng có giá trị. Ngoài ra, vàng cũng là một phần của sản xuất công nghiệp và chế tác đồ trang sức. 

Hơn một nửa nhu cầu của người tiêu dùng đối với vàng là đồ trang sức. Nhu cầu sử dụng vàng tăng trong khi nguồn cung lại không đủ khiến khiến giá vàng tăng.

cach-dau-tu-vang-7
Cung cầu ảnh hưởng đến giá vàng

Hướng dẫn chiến lược đầu tư vàng

Do sự biến động của giá vàng, ngay cả khi bạn không phải là một nhà đầu tư lớn, bạn cũng có thể thu được lợi nhuận nếu biết cách đầu tư vàng chỉ với một số vốn nhỏ. Một số hướng dẫn đầu tư vàng được gợi ý bởi các chuyên gia như sau:

  • Chọn thời điểm: Các nhà đầu tư thường chú ý đến sự gia tăng theo chu kỳ của giá vàng, chẳng hạn như thời điểm mỗi đầu năm mới hoặc các ngày lễ. Điều này sẽ giúp họ có chiến lược mua vàng phù hợp.
  • Quan sát các biến động kinh tế: Bởi vì giá đô la ảnh hưởng trực tiếp đến giá vàng. Nếu nền kinh tế nông nghiệp ổn định, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ thấp sẽ làm tăng giá trị của đồng đô la và đồng nghĩa giá vàng sẽ giảm như mình nói ở trên.
  • Phân tích chính sách tiền tệ: Bạn có thể cần theo dõi các chính sách tài khóa và tiền tệ của chính phủ Hoa Kỳ vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến dòng chảy thị trường của đồng đô la Mỹ. Nếu nguồn cung ngoại hối tăng lên thì giá vàng cũng sẽ được đẩy lên.
  • Theo dõi giá USD: Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến giá USD và vàng trước khi quyết định hướng đầu tư của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm cách đầu tư vàng

1. Vàng đang chững lại thì có nên đầu tư?

Nếu nhu cầu sử dụng vàng có dấu hiệu chững lại thì có nên đầu tư vào thời điểm này không? Thường trong đầu tư tài chính thì các nhà đầu tư kể cả không chuyên sẽ chọn những sản phẩm có biến động cao để tìm kiếm một tỷ lệ lợi nhuận tương đối. Và các tài sản có tương quan tỷ lệ nghịch như vàng thì thường được sử dụng như một tài sản phòng thủ nhằm đa dạng hóa sản phẩm đầu tư, cân bằng vốn chủ.

Vàng vật chất thường mang lại lợi nhuận thấp do spread mua bán cao, thậm chí một vài sản phẩm phải thanh toán thêm chi phí gia công, chi phí thương hiệu. Vậy nên, bạn có thể đầu tư thông qua quỹ vàng như trái phiếu vàng - SGB, quỹ hoán đổi giao dịch vàng - ETF, quỹ tương hỗ - MF.

Tuy nhiên, loại tài sản này không nên được coi là phương tiện đầu tư chính mà được sử dụng để đa dạng hóa danh mục đầu tư.

2. Cách đầu tư vàng - chọn sản phẩm nào để đầu tư?

Dạng vàng miếng

Vàng miếng là một dạng vàng được đổ thành các miếng hình chữ nhật có trọng lượng khác nhau. Trên bề mặt miếng vàng thường có nhãn hiệu và thông tin về nơi sản xuất, cùng với hình ảnh con rồng,  9999. Vàng miếng thường có khối lượng như: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng,…

cach-dau-tu-vang-4
Cách đầu tư vàng - loại vàng miếng

Dạng vàng thỏi

Vàng thỏi là một dạng vàng nguyên chất được đúc ở dạng thỏi. Trung bình một thỏi vàng có trọng lượng là 1 kg, trên bề mặt có ghi 4 số 9. Vàng thỏi thường được sử dụng trong phần lớn giao dịch quốc tế của các chính phủ hoặc ngân hàng trên khắp cả nước.

cach-dau-tu-vang-2
Vàng thỏi

Dạng nhẫn

Nhẫn là dạng vàng phổ biến nhất được mọi người sử dụng để giữ tài sản mà không ở dạng tiền mặt. Hình thức này có ưu điểm là không bị mất tiền và việc bảo quản cũng không quá khắt khe so với hình thức miếng hay thỏi. 

Tuy nhiên, nếu mua loại vàng này ở đâu thì nên bán ra ở đó vì rất không phải ai cũng có khả năng thẩm định vàng nên khó định lượng được chất lượng vàng khi bán ra. Đây là cách tốt nhất để cất giữ vàng, phù hợp với cả những người muốn đầu tư vào vàng với số vốn ít.

cach-dau-tu-vang-6
Nhẫn - cách đầu tư vàng cho người có ngân sách nhỏ

Thực hiện giao dịch vàng online

Giao dịch vàng trực tuyến bạn sẽ không sở hữu vật chất vàng để cầm nắm được. Khi thực hiện các giao dịch này bạn sẽ hưởng lợi dựa trên chênh lệch của biến động giá khi bạn đặt lệnh mua và bán. Bạn có thể xem qua một số sàn vàng trực tuyến như: FBS do CySEC giám sát, Medtrade do ASIC giám sát, CySEC và ASIC giám sát,…

Nguyên tắc đầu tư vàng

Ngoài yếu tố chính ảnh hưởng đến giá vàng thì bạn cũng cần biết các nguyên tắc trong đầu tư vàng cơ bản để phục vụ cho việc nghiên cứu thị trường cũng như đầu tư vàng sau này.

1.  Phân tích cơ bản

Theo nguyên tắc này, trước khi “rót” vốn đầu tư vào vàng, các nhà đầu tư nên phân tích các chỉ số kinh tế thế giới như GDP, năng suất, lạm phát, lãi suất ngân hàng, lịch sử giá vàng ở thời điểm trước hoặc các chỉ số kinh tế khác. 

Để nắm chắc những biến động của thị trường và đầu tư vào vàng hiệu quả hơn, bạn cần phân tích, so sánh giữa hai yếu tố mang tính quyết định đó là nguồn cung và nhu cầu sử dụng vàng trên thế giới.

2. Phân tích kỹ thuật

Có thể nói, tỷ giá hối đoái có tác động đáng kể đến thị trường đầu tư vàng. Các nhà đầu tư nên xem xét để áp dụng thêm kiến ​​thức về phân tích biểu đồ ngoại hối và học hỏi cũng như cải thiện thêm những kỹ năng như:

  • Quản lý rủi ro: Tất cả chúng ta đều biết rằng khi quyết định đầu tư vào vàng trực tuyến không phải là cách để sở hữu tài sản thực. Vì vậy, biết cách quản lý rủi ro trước những thay đổi khó lường của thị trường tài chính là cần thiết. Không nên đầu tư 100% tài sản vào bất kỳ kênh đầu tư vàng nào. 
  • Đa dạng hóa tài sản đầu tư: Trong giới giao dịch có câu “đừng bao giờ bỏ tất cả trứng vào một giỏ” và đầu tư vào vàng cũng vậy. Vì chỉ cần sai một ly sẽ đi một dặm, chỉ cần sai sót ở một đợt sóng thị trường, mọi công sức cũng như tiền của của bạn sẽ đổ sông đổ biển. 

10 kinh nghiệm mua vàng tích trữ siêu lợi nhuận

Để biết cách đầu tư vàng hiệu quả thì bạn cần lưu ý đến một số kinh nghiệm mua vàng tích trữ siêu lợi nhuận sau đây:

1. Chọn tiệm vàng uy tín, lâu đời

Trong bất kỳ một cuộc giao dịch hay quyết định đầu tư vào một dự án nào đó thì yếu tố quyết định đến sự thành công đầu tiên đó là phải tìm đến các đối tác, đơn vị uy tín. Và trong đầu tư vàng cũng vậy, trước khi mua bạn cần tìm những cửa tiệm uy tín, lâu đời. 

Điều này càng quan trọng hơn khi vàng được xem là một loại hàng hoá nên rất có thể bị làm giả. Hơn nữa, việc lựa chọn tiệm vàng lâu năm, uy tín có rất nhiều ưu điểm như sản phẩm đa dạng, mẫu mã, nhiều chủng loại khác nhau, tính thanh khoản cao… 

Khi mua thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối, có giấy chứng nhận rõ ràng. Đó chính là lý do mà các tiệm vàng uy tín được người mua ưu tiên hàng đầu. Các cửa hàng vàng uy tín có mặt trên khắp Việt Nam mà bạn có thể ghé thăm để lựa chọn như: PNJ, SJC, Doji,…

2. Mua vàng ở đâu, bán vàng ở đó

Như mình đã nói ở trên mua vàng ở đâu, bán vàng ở đó. Chẳng phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia lại khuyên như vậy. Xét về mặt giao dịch tài chính trong kinh doanh điều này không sai, tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia trong việc tích trữ vàng chúng ta mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở tại chỗ đấy. 

Khi bán lại từ chính chỗ bạn mua một điều chắc chắn rằng khi bán sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn do có thể xác định giá trị loại vàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành đối tác lâu dài với chủ tiệm vàng. Dần dần bạn sẽ thành thục và có kinh nghiệm trong việc mua và tích trữ vàng.

3. Chỉ mua vàng khi có tiền nhàn rỗi

Mua vàng tích trữ bằng số tiền nhàn rỗi là cách đầu tư vàng thông minh. Tiền nhàn rỗi ở đây là số tiền trừ đi mọi chi phí sinh hoạt và bạn không phải sử dụng trong vòng 1-3 năm. Vì đây là kênh đầu tư và tích lũy nên việc dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm được để mua vàng là vô cùng rủi ro và nguy hiểm. 

Kinh nghiệm mua và tích trữ vàng của các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên bỏ 10 - 20% tổng thu nhập để đầu tư. Bằng cách này, bạn có thể yên tâm và tạo ra nguồn thu nhập bên ngoài để duy trì kênh đầu tư này. Đến một thời hạn nhất định, kết quả mà lãi kép đem lại sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy.

4. Theo dõi giá vàng hằng ngày trước khi mua

Giá vàng bình quân hiện nay là 68 triệu đồng/lượng. Để có thể thu được lợi nhuận nhiều nhất thì tốt hơn hết là trước khi mua vàng, chúng ta cần theo dõi giá cả hàng ngày. Việc theo dõi chính xác giá cả giúp chúng ta xác định được địa điểm mua hàng và giá bán phù hợp với số vốn mà ta có. 

Kinh nghiệm mua vàng tích trữ để có lãi mà các chuyên gia hay nói là “mua ở dưới, bán ra ở trên”. Do đó, việc theo dõi giá hàng ngày sẽ giúp bạn tìm ra điểm mua và điểm bán hợp lý để đạt mức lợi nhuận tốt nhất và đưa ra quyết định đúng đắn.

5. Cách đầu tư vàng - nên bán vàng tại thời điểm giá cao

Như mình đã nói ở trên ”mua ở dưới, bán ra ở trên” đây là một trong những nguyên tắc mà không một ai là không biết trong đầu tư nói chung và đầu tư vàng nói riêng. Hiểu một cách đơn giản nhất chỉ cần bạn đừng chần chừ, cứ nghĩ giá sẽ cao hơn thì bán đi nhưng sự thật là không một ai biết rằng giá ngày hôm nay đã là cao nhất hay chưa, ngày mai nó có thể tiếp tục tăng lên hoặc giảm xuống. 

Vì vậy, nếu danh mục đầu tư vàng của bạn có lãi, hãy xem xét việc đưa ra quyết định để chốt lời và bán.

6. So sánh với lãi suất ngân hàng

Theo kinh nghiệm mua và tích lũy vàng của các chuyên gia tài chính, lãi suất tiết kiệm bình quân của các ngân hàng Việt Nam là 3-7%/năm. Lợi nhuận trung bình của vàng là từ 7 đến 12%/năm theo Tổng Giám đốc Sàn Giao dịch Vàng Thế giới (VTG). 

Do đó, một điều hiển nhiên là trước khi mua vàng tích trữ, nên so sánh với tỷ giá ngân hàng. Đây là một phương pháp đầu tư thông minh, có khả năng sinh lời cao, tránh được tình trạng lạm phát.

7. Không nên mua vàng lướt sóng

Sợ bị bỏ lỡ chính là tâm lý chung của nhiều người khi quyết định đầu tư vàng. Đừng sợ “hết cá giữa một đại dương”, nhất là kênh đầu tư như tích trữ vàng thì đòi hỏi bạn cần có kiên nhẫn vì không thể nào sinh lời trong ngày một ngày hai mà phải là cả một thời gian dài. 

Khi bạn đã biết được kinh nghiệm mua tích luỹ vàng, hãy bình tĩnh và tin tưởng vào danh mục đầu tư của mình đã chọn. Đừng ham lời trước mắt mà mua vàng lướt sóng vì hình thức này tiềm ẩn rất rủi ro và chỉ dành cho những chuyên gia am hiểu và có tầm nhìn thị trường. 

Những người mới tham gia thị trường thường sẽ không có đủ kiên nhẫn và kiến ​​thức nên sẽ có thể mất rất nhiều tiền mà chẳng thể thấy lời đâu khi lướt sóng vàng.

8. Chọn địa điểm cất giữ an toàn

Bạn thường chọn cất vàng ở những nơi như một tủ có khóa chốt an toàn, két sắt,… và xem đó là những nơi cất giữ an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn cất giữ ở những nơi đó thì vẫn có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể kể đến như trộm, cháy nổ,… nên có một cách an toàn và đang được nhiều người lựa chọn hơn đó là gửi ngân hàng.

Hiện các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, MB Bank đều có dịch vụ giữ hộ vàng. Hình thức này cực kỳ an toàn và tất nhiên có phí cất giữ hộ đi kèm theo nữa. Nhược điểm là có quy định số lượng tối thiểu mới có thể gửi được nhưng nhìn chung tối thiểu là 5 chỉ vàng tùy theo quy định của ngân hàng.

Đây cũng là một lựa chọn tốt cho những người không muốn lo lắng về nơi cất giữ vàng của họ.

9. Cân nhắc đến các kênh đầu tư khác

Một nhà đầu tư có kinh nghiệm mua và tích trữ vàng lâu năm sẽ luôn tìm cách tối ưu hóa danh mục đầu tư của mình. Ngoài việc mua và tích trữ vàng, còn có các hình thức đầu tư khác như gửi tiết kiệm, chứng khoán và bất động sản…

Tỷ suất lợi nhuận của các kênh đầu tư cũng như mức độ rủi ro khác nhau tùy theo sở thích đầu tư và quản lý vốn của mỗi người. Bạn có thể phải gặp rủi ro khác nhau nên hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định của mình.

Kiểm tra mức độ rủi ro ở các kênh đầu tư khác:

  • Gửi tiết kiệm: 3-7% / năm - ít gặp rủi ro.
  • Đầu tư chứng khoán: 10-30% / năm - khả năng gặp rủi ro là cực cao.
  • Đầu tư bất động sản: 7-15% / năm - khả năng gặp rủi ro cao.
  • Đầu tư quỹ: 10 -12% / năm - ít rủi ro.

10. Cập nhật tin tức về kinh tế thế giới

Cập nhật tin tức kinh tế thế giới là kinh nghiệm mua vàng, tích trữ của dân những người đã có kinh nghiệm trong nghề này mà ít ai có thể biết và làm theo được. Vì về cơ bản, việc quan sát kinh tế thế giới đối với hầu hết mọi người là rất “nhàm chán”. Những tác dụng của việc cập nhật tin tức về kinh tế thế giới là vô cùng rõ ràng. 

Đặc biệt trong thời điểm bất ổn chính trị giữa các quốc gia, người dân thường có xu hướng bảo vệ tài sản bằng cách đổi sang vàng. Từ đó yếu tố nhu cầu sẽ tăng lên đồng nghĩa với việc giá vàng sẽ bùng nổ. Ngược lại, trong thời kỳ ổn định, sẽ không còn nhu cầu mua vàng để bảo vệ tài sản nữa.

Do đó, giá vàng trong thời kỳ này sẽ không còn tăng cao nữa. Vậy nên việc cập nhật tin tức quốc tế hàng ngày là điều vô cùng quan trọng và cần thiết trong đầu tư nói chung và đầu tư vàng nói riêng.

Mua vàng đầu tư tích trữ, cần lưu ý những gì?

1. Cách đầu tư vàng - mua vàng tích trữ nên mua loại nào?

Theo kinh nghiệm mua vàng tích trữ thì nên mua vàng ở dạng khối, dạng nhẫn trơn, vì chúng khiến việc mua bán, trao đổi, định lượng được diễn ra dễ dàng và thoải mái. 

  • Vàng ta, vàng 24k, thường được đun chảy và đúc dưới dạng khối nên dễ dàng giao dịch, mua bán. 
  • Vàng Tây, vàng trắng, vàng hồng, 10k, 14k, 18k khó hơn vì nó kết hợp với các hợp chất và kim loại để tạo ra độ lấp lánh, đó là lý do tại sao chúng thường làm phụ kiện và đồ trang sức.

2. Có nên mua vàng tích trữ lâu dài?

Có nhiều lợi thế khi chọn vàng làm đầu tư vì nó được biết là bảo vệ khoản đầu tư của bạn trong dài hạn. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên tích trữ vàng:

  • Vàng có thể bảo vệ chống lại rủi ro lạm phát: Nếu lạm phát xảy ra, việc tiền tệ bị mất giá cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá trị của vàng. Bạn có thể đổi vàng lấy ngoại tệ để không bị mất tiền nếu đồng nội tệ cũng mất giá. Khi thị trường chứng khoán rơi vào suy thoái vàng là một giải pháp tốt để bảo vệ tài sản của bạn.
  • Nhu cầu ngày càng tăng:  Không có gì phải bàn cãi về điều này, nhu cầu đối với vàng, dù ở dạng khối, thỏi hay đồ trang sức đang ngày càng tăng lên. Đặc biệt vào các dịp lễ, tết , cưới hỏi, giá vàng sẽ rất tăng cao.
  • Xu hướng tăng theo thời gian: Bất kể tình hình thế giới, chính trị hay sự kiện, một điều chắc chắn  là giá vàng sẽ luôn tăng đều theo thời gian. Trong trường hợp khủng hoảng xảy ra, giá vàng tăng nhanh hơn nhiều. 
  • Tích trữ truyền lại cho con cháu: Một khi bạn đã đầu tư vào vàng, bạn có thể dễ dàng truyền lại của cải này cho thế hệ tiếp theo và điều này được thực hiện theo truyền thống từ xa xưa. Vàng nguyên khối vẫn giữ được độ bóng trong nhiều thập kỷ và giá trị thị trường của nó vẫn sẽ tiếp tục tăng. 

3. Cách đầu tư vàng - nên mua vàng tích trữ hay gửi tiết kiệm?

Nên mua tích trữ vàng hay là giữ gửi tiết kiệm? Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người khi muốn đầu tư sinh lời. Cả hai kênh đầu tư đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Nếu bạn không muốn đau đầu trong việc nghiên cứu thị trường, nắm bắt và cập nhật thông tin mỗi ngày thì nên chọn gửi tiết kiệm.

Gửi tiết kiệm sẽ mang đến một nguồn thu nhập thụ động do chính sách lãi suất của hình thức này. Thế nhưng lãi suất khi gửi tiết kiệm lại không cao. Còn đối với mua vàng tích trữ thì ngược lại, sẽ không có nguồn thu nhập thụ động mà chính bạn sẽ là người quyết định lợi nhuận của mình. Lợi nhuận khi đầu tư vào vàng sẽ cao hơn nhưng yêu cầu bạn phải có khả năng phân tích thị trường nhạy bén và cập nhật thông tin liên tục. Ngoài ra, khi đã chọn đầu tư vào vàng thì bạn cũng không thể tránh khỏi những rủi ro mà chẳng nhà đầu tư nào mong muốn.

Mỗi hình thức sẽ đều có những điểm lợi và hạn chế riêng nên việc chọn gửi tiết kiệm hay mua vàng tích trữ sẽ tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế, hoàn cảnh cũng như sự lựa chọn của bạn.

Xem thêm:

Đầu tư ai cũng muốn sinh lời nhưng điều đó thì thật không dễ dàng phải không? Hy vọng rằng với những thông tin trên đây đã có thể giúp bạn có thêm những kiến thức trong đầu tư và đã biết cách đầu tư vàng sinh lời rồi nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Hướng dẫn cách chơi chứng khoán Mỹ ở Việt Nam chi tiết nhất

Hướng dẫn cách chơi chứng khoán Mỹ ở Việt Nam chi tiết nhất

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo