Hướng dẫn rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS nhanh, dễ thực hiện

featured-image

Nếu bạn chưa bao giờ rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS hoặc bạn đang gặp vấn đề hoặc chưa biết cách trong việc rút tiền hay rút vốn ra khỏi tài khoản khiến bạn vướng vào nhiều rắc rối. 

Bài viết ngay sau đây có thể giải đáp cho các bạn cách rút tiền từ tài khoản TCBS của mình một cách uy tín và nhanh chóng nhất. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về chứng khoán Techcombank - TCBS

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (Techcom Securities – TCBS) là công ty con của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank được thành lập từ năm 2008. 

Công ty chú trọng vào công nghệ, liên tục cải tiến và áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến của mình nhằm tăng khả năng bảo mật cũng như mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Với hoạt động này công ty mong muốn trong thời gian tới có thể đạt được mục tiêu là đón đầu xu hướng Wealthtech trong quá trình chuyển đổi số cũng như đem giao dịch chứng khoán đến gần với tất cả người dân Việt Nam.

Bằng chiến lược kinh doanh khôn ngoan và sở hữu khối nền tảng công nghệ tiên tiến, vào năm 2020, TCBS đã chính thức hoàn thành chiến lược phát triển chinh phục 4 mục tiêu chính trong 5 năm (Số 1 tại Việt Nam, 100.000 khách hàng trung lưu, 100 triệu đô la lợi nhuận và 1 tỷ đô vốn hóa). 

Đội ngũ phát triển của chứng khoán TCBS được xem là không thua kém gì với đối thủ cùng ngành. Phần đông đội ngũ là những chuyên gia hàng đầu đến từ lĩnh vực công nghệ, tài chính. Điều này cũng dễ hiểu khi đội ngũ phát triển của chứng khoán TCBS đã thành công đưa broker này vào Top 4 công ty giao dịch chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam.

rut-tien-tu-tai-khoan-chung-khoan-tcbs-1656843613
Công ty chứng khoán TCBS

Chứng khoán TCBS có đáng tin cậy hay không?

Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển và công ty giao dịch chứng khoán "mọc lên như nấm" như hiện nay thì việc duy trì công ty hoạt động trong hơn 14 năm là một điều không hề dễ dàng đối với chứng khoán TCBS. Thế nhưng, công ty đã gặt hái được nhiều thành công và khẳng định vị trí cao trong thị trường đầu tư tài chính. Cụ thể như:

  • Khoảng thời gian năm 2016 đến 2020, chứng khoán TCBS luôn đạt được thị phần ở mức trên 65%.
  • Vào năm 2019 là thời điểm vàng quý giá khi chứng khoán TCBS đã ghi nhận được rất nhiều hạng mục phát triển vượt bậc. Tổng tài sản của Công ty từ 6.304 tỷ đồng (cuối 2019) lên 8.759 tỷ đồng, tăng 39%, biên lợi nhuận ròng cũng giữ ở mức ổn định với tỷ lệ 66%,...
  • Tổng doanh thu năm 2020 ghi nhận 3.260 tỷ đồng, tăng 50% và lợi nhuận trước thuế đạt 2.692 tỷ đồng, tăng 48% so với 2019. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 40%.
  • Thị phần môi giới trái phiếu của TCBS năm 2020 ở mức 68,21%, giữ vững vị trí quán quân trên bảng xếp hạng năm thứ 5 liên tiếp tại SGDCK TPHCM (HoSE).
  • Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2018 - 2021.

Ưu điểm nổi bật của chứng khoán TCBS

  • Giao dịch chứng khoán TCBS tích hợp hệ thống giao dịch đầu tư hàng đầu thế giới cho cả các hoạt động quản lý danh mục đầu tư lẫn giao dịch cổ phiếu. Có thể kể đến là công ty có công nghệ xử lý đặt lệnh tốc độ cao, lịch sự kiện, robot khuyến khích giao dịch đầu tư, TC Price,…
  • Chi phí giao dịch được khách hàng đánh giá là thấp nhất thị trường hiện nay, chỉ từ 0.1% phí cho một giao dịch. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng thêm nhiều chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích nhiều nhà đầu tư giao dịch chứng khoán tại đây hơn.
  • Có cả dịch vụ vay với lãi suất thấp. Đây chính là yếu tố hấp dẫn thu hút rất nhiều nhà đầu tư thích giao dịch mạo hiểm một chút. Thậm chí, công ty còn cấp hạn mức 1 tỷ đồng ngay khi mở tài khoản thành công. Và các hoạt động cấp cũng như những dịch vụ gia hạn tự động hoàn toàn online.
  • Nền tảng giao dịch của chứng khoán TCBS cũng được đánh giá là khá uy tín với nhiều tính năng hỗ trợ đa dạng. Từ đó, có thể đem đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng.
  • Dịch vụ hỗ trợ tư vấn khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng. Đội ngũ của chứng khoán TCBS sẽ giải đáp mọi thắc mắc về tài chính của trader.

Bạn có nên đầu tư vào việc giao dịch chứng khoán TCBS?

Ngoài những ưu điểm và đánh giá sơ lược mà bài viết đã cung cấp trên, một điều chắc chắn rằng các nhà đầu tư đã có góc nhìn tổng thể về bức tranh giao dịch chứng khoán TCBS. Tuy nhiên, để trả lời được câu hỏi nên hay không việc đầu tư vào đây, thì bạn cần phải biết qua những nhược điểm của nó. Cụ thể như:

  • Nhiều tính năng mà chứng khoán TCBS cung cấp trong quá trình sử dụng có thể sẽ gây rối, khó hiểu cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư mới. Do đó, bạn cần phải tự mình trải nghiệm từng tính năng một để chọn lọc cái nào là phù hợp nhất với giao dịch của mình.
  • Nếu giao dịch quá lớn thì hệ thống ở trạng thái quá tải không tải nổi và làm cho nhà đầu tư có những trải nghiệm không vui. Chưa kể, nhiều người còn cảm thấy lo lắng và khó chịu về hệ thống TCBS vào những thời điểm này. Cho nên, bạn phải kiên nhẫn vì đầu tư mang tính dài hạn và cần sự chờ đợi để đạt thành công.
maxresdefault-3--1-1656854061
Giao diện giao dịch TCBS

Hướng dẫn rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS

1. Rút trực tiếp tại quầy giao dịch TCBS

Cách này dành cho những người sử dụng không "rành rọt" về công nghệ thông tin, cần tìm đến quầy giao dịch TCBS để được tư vấn hỗ trợ. Cách làm cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Đến quầy giao dịch chứng khoán TCBS gần nhất đối với bạn và xin phiếu rút tiền. Sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết để rút tiền như họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD.
  • Bước 2: Kiểm tra lại thông tin một cách chính xác và đảm bảo 100% đúng dữ liệu. Sau đó, bạn ký giấy xác nhận rút tiền chứng khoán TCBS.
  • Bước 3: Sang ngân hàng liên kết với công ty chứng khoán của bạn để rút tiền về. Nếu tài khoản liên kết là ngân hàng Techcombank thì rút ngay tiền mặt luôn

2. Rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS online khi đã có tài khoản Techcombank

Ngày nay, mọi việc đều trở nên hiện đại và dễ dàng hơn khi đã có những dịch vụ Internet hỗ trợ. Đối với việc rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS của khách hàng cũng như thế. Hình thức rút online này được phần đông người áp dụng. Nếu bạn muốn rút tiền online mà đã có tài khoản ngân hàng Techcombank thì bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng TCinvest đã được cài đặt trên điện thoại.

Bước 2: Truy cập vào thiết lập tài khoản.

ket-noi-tai-khoan-chung-khoan-va-tai-khoan-dau-tu-trai-phieu-tiencuatoi-vn-338x600-1-1656856349
Truy cập thiết lập tài khoản

Bước 3: Chọn kết nối tài khoản Techcombank và tài khoản chứng khoán TCBS.

chon-thiet-lap-chuyen-tien-tu-dong-dau-tu-trai-phieu-tcbs-338x600-1-1656856648
Kết nối tài khoản ngân hàng với chứng khoán

Bước 4: Tiền sẽ được chuyển từ tài khoản chứng khoán về tài khoản ngân hàng của bạn. Khi đó bạn có thể kiểm tra biến động số dư và đến cây ATM hoặc ngân hàng để rút tiền mặt.

3. Rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS sang tài khoản ngân hàng

Cách này được thực hiện chỉ qua vài bước đơn giản giúp cho quá trình rút tiền của bạn diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Gồm 5 bước:

Bước 1: Truy cập ứng dụng TCInvest trên điện thoại và ứng dụng sẽ hiện ra giao diện chính.

Bước 2: Click vào ô 3 gạch đầu dòng.

vdacdsczdx-1-1-1656855550
Click vào 03 gạch đầu dòng

Bước 3: Lựa chọn chuyên mục chuyển tiền.

Bước 4: Phần mềm sẽ hiện ra một bảng tin, quý khách hãy nhập những nội dung đó theo yêu cầu.

cavc-1-1-1656855677
Nhập thông tin nội dung

Bước 5: Mã OTP sẽ được gửi vào tin nhắn SMS điện thoại của bạn. Bạn nhập mã OTP rồi tiến hành rút là xong. 

maxresdefault-1-1656842167
Rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS sang tài khoản ngân hàng

Một số lưu ý khi rút tiền ra khỏi tài khoản chứng khoán

Để quá trình rút tiền của bạn diễn ra không có một chút rắc rối nào, bạn cần lưu ý một số thông tin quan trọng. Đồng thời, bạn cần phải nắm rõ những lưu ý khi rút tiền ra khỏi tài khoản chứng khoán của mình.

Hãy cân nhắc kỹ trước khi rút tiền vì khi rút tiền ra khỏi tài khoản đồng nghĩa với việc là bạn giảm tỷ lệ tiền mặt để thực hiện giao dịch.

Điền đúng và đầy đủ các thông tin cá nhân. Nhập đúng ngân hàng, số tài khoản ngân hàng để tránh bị chuyển nhầm cho chủ sở hữu khác.

Giải đáp thắc mắc về rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS

Nhà đầu tư có thể rút tiền bất cứ lúc nào không? Có quy định về thời gian thực hiện lệnh rút tiền?

Nhà đầu tư chỉ có thể thực hiện rút tiền từ tài khoản chứng khoán sang tài khoản ngân hàng của mình ở những khung giờ sau:

  • Thứ 2 đến thứ 6 với khung giờ: 8h – 16h, khi tài khoản chứng khoán tại công ty có cùng hệ thống với ngân hàng hoặc những ngân hàng liên kết và nhà đầu tư sẽ nhận tiền ngay lập tức trong ngày giao dịch đó
  • Thứ 2 đến thứ 6 với khung giờ: 8h – 15h, khi chuyển tiền sang hệ thống ngân hàng khác hoặc hệ thống ngân hàng không liên kết với công ty chứng khoán, tiền về sẽ trong vài giờ xử lý giao dịch.

Nếu nhà đầu tư giao dịch ngoài những khung thời gian trên, các giao dịch của nhà đầu tư sẽ được lưu lại và thực hiện ở ngày giao dịch kế tiếp. Vì vậy, các nhà đầu tư phải để ý tới vấn đề này để xác định thời điểm rút tiền cho phù hợp với mục đích của bản thân.

Sau bao lâu kể từ khi hoàn tất lệnh rút tiền (online) thì có thể nhận được tiền vào tài khoản ngân hàng? 

Nếu cùng Ngân hàng Techcombank thì bạn nhận được tiền ngay trong 5 phút.

Nếu khác ngân hàng Techcombank thì bạn sẽ nhận được tiền trong 120 phút là khoảng 2 giờ đồng hồ. Nếu vào ngày thứ 7 và chủ nhật hoặc ngày nghỉ thì giao dịch sẽ được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.

Khi rút tiền gặp phải sự cố tôi có thể liên hệ với ai?

Khi rút tiền gặp phải sự cố, bạn có thể liên hệ các chi nhánh gần bạn nhất của TCBS như thông tin sau đây:

  • Hotline: 1800 588 826
  • Website: https://www.tcbs.com.vn/home
  • Facebook: https://www.facebook.com/techcomsecurities
  • Email: cskh@tcbs.com.vn
  • Hoặc các văn phòng giao dịch của TCBS

Có quy định hạn mức rút tiền trong một lần không?
Hạn mức rút tiền dựa trên sức mua: 

  • Đối với Giao dịch từ 8h00 - 16h00 ngày làm việc: Không có hạn mức. 
  • Đối với Giao dịch từ 16h00 ngày làm việc trước đến 8h ngày làm việc tiếp theo: Hạn mức: 499.999.999VND/khách hàng (bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết theo quy định của Chính phủ và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước).

Thông qua những thông tin chi tiết mà bài viết đã cập nhật hy vọng bạn sẽ nắm rõ những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết. Qua đó thực hiện việc rút tiền từ tài khoản chứng khoán TCBS nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công nhé!

Fergal Nguyễn

Fergal Nguyễn

FERGAL NGUYỄN LÀ AI? Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm ...

Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Thông báo