Chuyển đổi Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam theo tỷ giá mới nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 10/11/2023 12 phút đọc

1 Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam? Được mệnh danh là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Thụy Điển mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và bình yên đến lạ. Nó khiến cho những ai đã từng có dịp đặt chân đến đất nước này đều muốn được một lần quay trở lại.

Còn bạn thì sao? Bạn đã từng được đến đất nước xinh đẹp và hiền hòa này chưa? Bạn có biết đơn vị tiền tệ của Thụy Điển là gì không? 1 Krona Thụy Điển bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cách đổi tiền Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam như thế nào? Hãy cùng khám phá tất cả những điều đó qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Khái quát một số điều về đồng Krona Thụy Điển

Thụy Điển là một quốc gia thuộc Bắc Âu nhưng đơn vị tiền tệ chính thức của quốc gia này lại là đồng Krona, tiền EURO rất ít khi được sử dụng tại đây. 

Krona được coi là đơn vị tiền tệ chính thức của Thụy Điển bắt đầu từ năm 1873, nó được viết tắt là kr và mã trong bộ ISO là SEK. Ở dạng số nhiều, krona được viết là krono. Nguồn gốc của tên gọi Krona được bắt nguồn từ từ “krono” có nghĩa là vương miện. Người Thụy Điển coi tiền tệ là những thứ quý giá và gọi nó là vương miện.

1-krona-thuy-dien-sang-tien-viet-nam
Tìm hiểu 1 Krona Thụy Điển bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Việc phát hành đồng krona là kết quả của việc thành lập Liên minh Tiền tệ Scandinavia,nó có hiệu lực từ năm 1873 và kéo dài đến Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Liên minh này ban đầu gồm có 2 nước là Đan Mạch và Thụy Điển, sau đó có thêm Na Uy. Sau khi Liên minh Tiền tệ Scandinavia giải thể thì cả 3 quốc gia này đều quyết định giữ tên tiền riêng của mình như cũ.

Đổi tiền 1 Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam bằng bao nhiêu?

Tỷ giá quy đổi tiền Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam ở mỗi ngân hàng, mỗi thời điểm là khác nhau. Nó còn phụ thuộc vào quan hệ cung cầu, ngoại hối hay cán cân thanh toán theo thời gian.Tuy nhiên, sự chênh lệch tỷ giá giữa các ngân hàng không đáng kể.

Theo tỷ giá quy đổi tiền Krona Thụy Điển mới nhất hiện nay thì: 

1 SEK = 2.259,84 VND

Từ tỷ giá ở trên ta có thể quy đổi được các mệnh giá khác như:

  • 10 SEK = 22.559,75 VND
  • 50 SEK = 112.998,76 VND
  • 100 SEK = 225.997,52 VND
  • 1000 SEK = 2.259.975,22 VND

Qua đây có thể thấy, tỷ giá của tiền Thụy Điển so với tiền Việt Nam là không quá cao. Vậy tỷ giá hối đoái là gì & Ý nghĩa của tỷ giá đối hoái

Chuyển đổi tiền Krona Thụy Điển ở đâu?

Ngoài việc bán phải nắm được 1 Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam là bao nhiêu thì quý bạn cũng cần phải nắm được những địa điểm đổi tiền uy tín để được an toàn nhất có thể.

Ở Việt Nam, nếu bạn muốn đổi tiền Krona Thụy điển thì có thể ra một số ngân hàng lớn như: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, BIDV, Eximbank,... Tại các ngân hàng này, luôn có một lượng lớn ngoại tệ và tỷ giá đổi tiền cũng được các ngân hàng niêm yết rõ ràng.

Việc của bạn chỉ là cập nhật xem ngày bạn muốn đổi tiền Krona có tỷ giá như thế nào và ngân hàng nào có tỷ giá chuyển đổi cao hơn để lựa chọn cho phù hợp. Với việc chuyển đổi tiền Krona Thụy Điển tại các ngân hàng, bạn sẽ không lo đổi phai tiền giả nhưng thủ tục sẽ có chút phức tạp và mất nhiều thời gian.

Ngoài ngân hàng, bạn cũng có thể dễ dàng đổi được tiền Krona Thụy Điển ở một số cửa hàng dịch vụ, cửa hàng vàng bạc hoặc một số trang chuyên đổi ngoại tệ trên mạng xã hội. Thủ tục đổi tiền tại những địa điểm này thường rất nhanh gọn và dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu bạn đổi tiền Krona Thụy Điển ở những nơi này thì cần cẩn thận vì tính pháp lý không cao, bạn sẽ có nguy cơ đổi phải tiền giả. Ở Thụy Điển, bạn có thể đổi tiền Krona Thụy Điển ngay tại các sân bay, khách sạn.

Tuy nhiên, mức phí chuyển đổi lúc này sẽ rất cao. Bạn sẽ tốn thêm một khoản không nhỏ để chi cho dịch vụ hoa hồng ở đây. Tốt nhất, bạn nên mang theo thẻ tín dụng để tiện thanh toán và rút tiền khi đến Thụy Điển.

>>> XEM THÊM <<<

Những lưu ý khi đổi 1 Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam

Khi có nhu cầu đổi tiền Krona Thụy Điển, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

Nên chọn địa chỉ đổi tiền uy tín để tránh được những nguy cơ rủi ro như đổi phải tiền giả.

Dù có tỷ giá hối đoái SEK/VND nhưng các ngân hàng vẫn sẽ có mức chuyển đổi khác nhau. Nếu bạn đổi một lượng tiền nhỏ có thể sẽ không cần quan tâm đến sự chênh lệch tỷ giá giữa các ngân hàng. Nhưng nếu bạn có nhu cầu đổi nhiều tiền Krona Thụy Điển thì bạn nên cập nhật tỷ giá hối đoái của các ngân hàng để cân nhắc và tím ra được phương án tối ưu nhất cho mình.

Trước khi đổi tiền Krona Thụy Điển, bạn nên lập một bản kế hoạch chi tiết để ước chừng được số tiền mình cần đổi. Tránh trường hợp mang quá ít tiền Krona khi sang Thụy Điển, sau đó phải đổi tiền tại các sân bay hoặc khách sạn vì chi phí đổi tiền ở đây rất cao.

Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch hoặc làm ăn ở đất nước Thụy Điển, tốt nhất bạn không nên mang quá nhiều tiền mặt theo mà thay vào đó có thể mang theo thẻ tín dụng để thanh toán và rút tiền như trong nước.

Một số lưu ý khi quy đổi tiền Krona Thụy Điển
Một số lưu ý khi quy đổi tiền Krona Thụy Điển

Đổi tiền Krona Thụy Điển sang các loại tiền khác

Dưới đây là tỷ giá quy đổi tiền Krona Thụy Điển sang một số loại tiền khác:

  • 1 SEK (Krona Thụy Điển) = 0.090 EUR (EURO)
  • 1 SEK (Krona Thụy Điển) = 0.079 GBP (Bảng Anh)
  • 1 SEK (Krona Thụy Điển) = 0.096 USD (Đô la Mỹ)


Giới thiệu sơ lược các mệnh giá tiền Krona

Các mệnh giá đồng Krona đang lưu hành

Hiện nay, tiền Krona Thụy Điển đang được lưu hành dưới hai dạng là tiền xu và tiền giấy. Cả 2 loại tiền này đều được sử dụng rộng rãi như nhau.

Tiền giấy Krona bao gồm các mệnh giá: 20k, 50k, 100k, 200k, 500k, 1000k. Trên mỗi một mệnh giá khác nhau đều có in một chân dung khác nhau và màu sắc cũng khác nhau.

Tiền xu Krona Thụy Điển hiện nay đang lưu hành các mệnh giá sau: 1kr, 2kr, 5kr, 10kr. 

NGUỒN: CITINE

Bài viết trên đây, Citinew đã chia sẻ cho bạn thêm nhiều kiến thức về đơn vị tiền tệ của Thụy Điển. Hy vọng rằng những thông tin trên thực sự hữu ích với bạn, giúp bạn nắm rõ 1 Krona Thụy Điển sang tiền Việt Nam là bao nhiêu rồi nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu về tỷ giá quy đổi Bảng Anh sang tiền Việt Nam đồng

Tìm hiểu về tỷ giá quy đổi Bảng Anh sang tiền Việt Nam đồng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo