Bí mật Aliniex lừa đảo? Sàn giao dịch uy tín đến nghi ngờ?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 23/08/2023 18 phút đọc

Tiếp theo chuỗi bài viết đánh giá về các sàn giao dịch tiền ảo, hôm của Citinews sẽ tiếp tục phân tích cho các bạn về thông tin "Aliniex lừa đảo" liệu có đúng sự thật? Và đánh giá xem đây có phải là nơi để các Trader “trao mặt gửi vàng” không hay là một công ty lừa đảo có tổ chức nhé!

Tổng quan về Aliniex

Aliniex là một sàn giao dịch tiền điện tử tại Việt Nam, các hoạt động tại sàn chủ yếu là mua/bán trao đổi các loại tiền điện tử bằng VND, không hỗ trợ các giao dịch lướt sóng hay giao dịch ký quỹ. Aliniex bắt đầu hoạt động vào tháng 10/2017, là sản phẩm thuộc tập đoàn Aliniex PTE. LTD. Trụ sở chính đặt tại 68 đại lộ Circular, Singapore. 

Đây là một công ty chuyên về công nghệ, cung cấp các dịch vụ về công nghệ thông tin hay quảng cáo, công ty này có giấy phép hoạt động và thông tin đầy đủ trên các trang mạng về doanh nghiệp Việt Nam. Aliniex là sàn giao dịch thứ 2 sau Remitano cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng VNĐ để giao dịch, mua bán các đồng coin phổ biến như: Ethereum (ETH), Bitcoin (BTC), Litecoin (LTC),...

aliniex-lua-dao3
Sàn giao dịch Aliniex

Phân tích, đánh giá sàn Aliniex lừa đảo có phải là sự thật?

Vậy trước một số thông tin Aliniex là một sàn lừa đảo, rất nhiều các nhà đầu tư còn băn khoăn lo ngại về độ uy tín của sàn này. Dưới đây Citinews sẽ lựa chọn đánh giá trên một số góc độ sau, để bạn có cái nhìn tổng quan nhất về sàn này nhé!

Về cơ chế hoạt động của sàn

Bạn có thể hiểu đơn giản Aliniex, một cầu nối trung gian giữa người bán và người mua, đóng vai trò là sàn giao dịch đứng ở giữa và chỉ thu phí giao dịch. Trên sàn các giao dịch an toàn và minh bạch dựa trên giao thức Peer To Peer (P2P) . 

Peer To Peer được hiểu là khi người dùng mua bán trao đổi tiền điện tử trên sàn giao dịch này. Họ có thể nạp tiền VNĐ vào tài khoản sàn và tiến hành thực hiện các lệnh lệnh mua bán. Sàn chỉ đúng đứng ra làm trung gian nắm giữ tài sản của các thành viên. Sau khi các thành viên đã thực hiện thanh toán theo đúng quy trình, tài sản sẽ được chuyển đúng về cho mỗi bên.

Tại đây, bạn có thể nạp VNĐ vào tài khoản để thực hiện giao dịch tiền điện tử như bình thường. Aliniex sẽ đứng ra làm trung gian đảm bảo tài sản của bạn, chuyển giao tài sản cho cả hai bên theo quy trình thanh toán. Đó là lý do tại sao người dùng luôn yên tâm khi tham gia tại đây, vì tất cả giao dịch đều được bảo vệ an toàn và minh bạch.

Về trụ sở chính của công ty

Aliniex là sàn đến từ Singapore, và sàn này có trụ sở chính của đặt tại 68 đại lộ Circular, Singapore. Tại Việt Nam, sàn cũng mở văn phòng đặt tại 78 – Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Nội. đây là đơn vị được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vào 17/08/2017.

Có thể thấy một ưu điểm nữa của Aliniex đó chính là có trụ sở đặt tại Việt Nam, địa chỉ trụ sở này đã được pháp luật Việt Nam xác nhận và bảo hộ điều này khiến cho các trader Việt phần nào yên tâm hơn về các hoạt động khiếu nại, hay chăm sóc khách hàng của sàn.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với sàn theo các thông tin trên các trang mạng sau:

  • Facebook: https://www.facebook.com/Aliniex/.
  • Twitter: https://twitter.com/aliniex .
  • Website: https://aliniex.com/

Về mặt pháp lý - Aliniex lừa đảo không?

Về mặt pháp lý, Aliniex chưa được cấp phép hoạt động vì hiện tại chưa có khung pháp lý nào cho phép hoạt động kinh doanh tiền mã hóa tại Việt Nam, và không riêng gì Aliniex, tất cả các sàn giao dịch tại Việt Nam đều không có được giấy phép hoạt động.

aliniex-lua-dao2
Sàn có lừa đảo hay không?

Các chính sách giao dịch của sàn

Với chính sách nạp rút coin

Ở trong chuỗi các bài viết trước, mình cũng đã có bài lên về hướng dẫn cách nạp rút coin của sàn này, bạn có thể bấm TẠI ĐÂY để xem.  Còn với bài viết này, mình sẽ chỉ ra các chính sách khi nạp rút tại sàn này, để bạn có thể nắm rõ sâu hơn. Cùng tham khảo nhé!

  • Quá trình nạp coin ở Aliniex còn tùy thuộc vào xác nhận mà hệ thống mạng lưới đồng coin đó quy định. Hệ thống sẽ cộng coin vào tài khoản người chơi khi đã có đủ xác nhận theo yêu cầu.
  • Bất kỳ sai sót, mất mát, hoặc thiếu sót trong việc gửi/nhận coin từ địa chỉ ví, email sai hay thông tin liên quan đến giao dịch coin, Aliniex sẽ không chịu trách nhiệm. Vì vậy, bạn cần lưu ý sử dụng đúng địa chỉ ví, email khi giao dịch nhé!
  • Việc rút coin sẽ được xử lý ngay lập tức, trừ trường hợp hơn 48 giờ nhằm tạo thuận lợi cho giao dich coin.
  • Người chơi chấp nhận rủi ro mà các giao dịch có thể bị trì hoãn. Và họ phải đồng ý rằng Aliniex sẽ không chịu trách nhiệm cho sự mất mát hay thiệt hại nào do sự chậm trễ gây ra.

Có thể thấy các chính sách nạp rút của sàn khá rõ ràng, cụ thể. Mình cũng có ghi nhận thông tin sàn này thỉnh thoảng vẫn có gặp trục trặc khi nạp/rút tiền, nhưng tất cả đều được sàn xử lý nhanh chóng, nên cũng không có gì đáng lo ngại.

Chính sách giao dịch

Còn với các chính sách giao dịch thì sao? Cùng xem với chính sách nạp rút VNĐ, nền tảng này yêu cầu gì nhé!

  • Người chơi không cung cấp hóa đơn, bằng chứng gửi rút tiền cho ai ngoài bộ phận hỗ trợ website của sàn.
  • Nếu bạn muốn rút tiền, hãy cung cấp hóa đơn đầy đủ và chính xác. Nếu không, việc rút tiền của bạn sẽ phải được xử lý thủ công và có thể mất thời gian khá lâu vì độ trễ.
  • Để bảo đảm sự an toàn và minh bạch trong quá trình giao dịch, công ty có quyền kiểm tra bất kỳ sự bất thường hay tranh chấp nào xảy ra. Nếu có sự vi phạm, tài khoản của bạn có thể bị từ chối và yêu cầu hoàn trả số tiền cho chủ tài khoản thực sự.
  • Hệ thống sẽ xử lý lệnh nạp/rút trong vòng 24 giờ, nhưng vào buổi tối có thể gặp chậm trễ do phía ngân hàng. Để đảm bảo việc chuyển khoản nhanh và hiệu quả, hãy sử dụng chức năng "chuyển khoản nhanh 24/7".
  • Sàn sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ sự sao kê hoặc trễ lệnh dẫn tới sự biến động giá của các đồng coin.
  • Hỗ trợ rút tiền VNĐ chỉ từ 8 giờ đến 22 giờ, nếu rút ngoài khung giờ này, việc rút có thể chậm trễ và được xử trong khung giờ hỗ trợ của ngày tiếp theo.

Cơ chế bảo mật của Aliniex

  • Với tài sản: Coin sẽ được lưu trữ an toàn ở ví riêng với sự kết hợp giữa 2 phương thức bảo mật gồm trực tuyến (Two-factors) và ngoại tuyến (OTP). Nhờ vậy mà tài sản của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Với tài khoản: Aliniex được tích hợp cơ chế Bảo mật 2 lớp - Two Factor Authentication (2FA) và được áp dụng khi bạn “Đăng nhập tài khoản” hoặc “Rút tiền”. 

Như vậy có thể thấy chính sách bảo mật của Aliniex khá tốt, tài khoản của bạn sẽ được đảm bảo an toàn tốt nhất. Cho đến hiện tại, theo ghi nhận được sàn chưa từng bị hack lần nào. Đây chính là một yếu tố quan trọng giúp các trader yên tâm để giao dịch trên sàn.

button-44

Đánh giá ưu, nhược điểm của sàn Aliniex

Để đánh giá thông tin sàn Aliniex lừa đảo có chính xác không thì cùng xem các ưu, nhược điểm mà sàn này mang lại nhé!

Ưu điểm

  • Tính bảo mật cao, an toàn, chưa từng bị hack.
  • Cho phép mua bán nhiều loại coin/token (có tận 9 loại).
  • Nền tảng giao dịch đơn giản, dễ sử dụng, tốc độ tải trang nhanh.
  • Không tính phí mua/bán ngay.
  • Dịch vụ hỗ trợ 24/7, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, xử lý và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng qua nhiều kênh: Telegram, Facebook, Twitter, chatbox, Email, điện thoại.
  • Phí đặt lệnh thấp.

Nhược điểm

  • Giống như tình hình chung của các sàn tại Việt Nam, Aniliex chưa được cấp phép hoạt động.
  • Chưa hỗ trợ nền tảng giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại, người dùng chỉ giao dịch qua web.
  • Chênh lệch giá mua giá bán còn khá cao.
  • Vẫn hay gặp các vấn đề trục trặc khi nạp/rút tiền nhưng sàn sẽ xử lý nhanh cho người dùng.

Kết luận có nên giao dịch trên sàn Aliniex hay không?

aliniex-lua-dao
Có nên giao dịch tiền ảo trên Aliniex

Tuy là một sàn mới lập được 6 năm trở lại đây, nhưng Aliniex lại tạo được lòng tin từ rất nhiều nhà đầu tư Việt, bằng chứng là hiện tại đã có hơn 30,000 người dùng và trong quá khứ chưa từng vướng phải một sự tố cáo Aliniex lừa đảo nào từ người chơi cả. Ngoài ra, các chính sách bảo mật cùng cơ chế hoạt động của sàn đều minh bạch, rõ ràng nên chúng ta phần nào có thể yên tâm về sàn rồi nhé!

Cũng phải nói rằng, giao dịch Coin ẩn chứa rủi ro cao, giá cả có thể biến động liên tục. Niềm tin vào Coin có thể sụp đổ vì những thay đổi bất ngờ áp đặt bởi các nhà phát triển phần mềm, những vấn đề kỹ thuật, sự thay đổi pháp lý của chính phủ hoặc các rủi ro khác mà không ai lường trước được. Vì vậy khoản đầu tư của bạn, bất ngờ cũng có thể bị thay đổi lớn về giá trị và thậm chí có thể trở thành vô giá trị ngay trước mắt. 

Thế nên, cẩn thận đánh giá xem tình hình tài chính và khả năng chịu rủi ro của bạn là điều thật sự cần thiết, để có lựa chọn thích hợp trong việc mua/bán, giao dịch Coin trên bất cứ sàn giao dịch nào. Mọi đánh giá của Citinews đều mang tính chất giúp bạn tham khảo, hiểu sâu hơn về thị trường tiền ảo, còn quyết định cuối cùng vẫn nằm ở bạn.

button-43

Xem thêm:

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã phần nào yên tâm với thông tin Aliniex lừa đảo không phải là sự thật rồi nhé! Chúc bạn có những thương vụ đầu tư thành công trên thị trường tiền ảo rất tiềm năng này.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Thực hư XTB không uy tín? Đánh giá sàn XTB có uy tín không?

Thực hư XTB không uy tín? Đánh giá sàn XTB có uy tín không?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo