Bán đồ ăn online nên bán gì ? Làm như thế nào cho hiệu quả

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

 

Buôn bán đồ ăn online đang là hình thức kinh doanh cực kỳ phổ biến hiện nay. Bởi kinh doanh theo hình thức này bạn không cần phải bỏ ra nhiều vốn, là điều kiện thuận lợi cho những ai muốn khởi nghiệp. Tất cả các mặt hàng đều có thể bán hàng qua mạng, trong đó có đồ ăn. Thế nhưng bán đồ ăn online nên bán gì? Bí quyết bán đồ ăn online hiệu quả như thế nào? Hãy tham khảo một số ý tưởng bán đồ ăn online sau đây.

1. Bán đồ ăn online cần làm gì?

1.1. Phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể

Làm gì cũng vậy, trước khi tìm hiểu bán đồ ăn online nên bán gì? - Bạn phải có kế hoạch cụ thể. Trước hết là xác định mặt hàng kinh doanh, xác định nguồn vốn và cách thức bán hàng.

Với bán đồ ăn online thì bạn cần xác định mình bán đồ ăn gì, tập trung vào đối tượng nào và nên bán vào mùa nào sẽ thích hợp. Bởi đồ ăn có những món người ta ăn nhiều vào mùa đông như các loại bánh, đồ ăn vặt nhưng lại có những món họ lại ưa chuộng vào mùa hè như các loại chè, trà sữa,... 

1.2. Công thức nấu ăn ngon

Việc kinh doanh đồ ăn thì dù là online hay offline thì độ ngon của món ăn chính là yếu tố quyết định cho sự thành công của bạn. Bởi món ăn ngon thì mới thu hút được khách hàng và giữ chân được khách hàng. Ngược lại món ăn không ngon thì chắc chắn bạn sẽ mất khách và thất bại trong kinh doanh. Vì vậy trước khi quyết định và tìm hiểu bán đồ ăn online nên bán gì thì bạn nên tự tin với khả năng nấu nướng của mình.

Cách bán đồ ăn online hiệu quả lợi nhuận cao
Cách bán đồ ăn online hiệu quả lợi nhuận cao

>>XEM THÊM<< 

1.3. Quảng bá sản phẩm tốt

Khi bán đồ ăn online hay các sản phẩm khác thì bạn cần có kế hoạch quảng bá sản phẩm cụ thể. Kênh bán hàng chủ yếu hiện nay đó chính là facebook. Bạn nên thường xuyên đăng bài, đăng các review, đánh giá của khách hàng và đăng cả quá trình bạn nấu tạo ra món ăn, tạo sự yên tâm cho khách hàng về nguồn gốc đồ ăn cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm trong ăn uống. Có như vậy khách hàng mới yên tâm món bạn bán là đồ ăn sạch và đảm bảo an toàn.

2. Bán đồ ăn online nên bán gì?

Các món ăn để bán online có rất nhiều món cho bạn lựa chọn. Nhất là các món ăn vặt. Bởi các món ăn vặt thường có đối tượng khách hàng đa dạng, không giới hạn độ tuổi và tập trung vào giới trẻ là chủ yếu. Đó đều là những khách hàng tiềm năng bởi họ thích ăn và có sẵn tiền. Vậy bán đồ ăn online nên bán gì?

2.1. Bán chè, trà sữa online

Các loại chè và trà sữa là đồ ăn vặt mà bạn có thể đăng bán online và ship tận nơi cho khách hàng. Nhất là vào mùa hè nắng nóng thì 2 đồ ăn uống trên chính là món ăn bán chạy nhất dù là bán online hay offline.

Đặc biệt chè và trà sữa bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh 1 - 2 ngày nên bạn có thể làm sẵn, có đơn hàng thì bạn mới giao. Còn nếu không bán được thì bạn cũng không đáng lo ngại quá trong vấn đề bảo quản.

Nên bán hàng gì online? - Một số món ăn online được ưa chuộng
Nên bán hàng gì online? - Một số món ăn online được ưa chuộng

2.2. Bán đồ ăn online nên bán gì? - Bánh tráng trộn

Món ăn bánh tráng trộn được nhiều người ưa chuộng trong list đồ ăn vặt. Và ngày nay thì họ không cần phải đi đến trực tiếp cửa hàng mới được ăn món này mà có thể ở nhà đặt hàng qua điện thoại.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<< 

2.3. Bán chân gà ngâm sả ớt online

Món ăn vặt chân gà ngâm sả ớt là món ăn được nhiều người yêu thích, kể cả trẻ em. Quan trọng là bạn phải làm ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm thì mới xây dựng được thương hiệu riêng cho mình. Khi bán món này thì bạn nên bán kèm các món ăn khác như ốc luộc, ốc xào hoặc nem chua rán, xúc xích rán,... 

2.4. Bán đồ ăn online nên bán gì? - Nộm sứa

Với các món ăn bạn hoàn toàn đăng bán qua mạng và có đơn thì bạn sẽ làm, rồi giao cho khách hàng. Món nộm sứa là món ăn được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là các bữa tiệc hoặc khi có cỗ trong nhà, họ thường muốn tìm một ăn mới lạ thì nộm sứa được nhiều người chọn lựa.

Hơn nữa, nguyên liệu nộm sứa cũng dễ mua, không bắt buộc bạn ở gần biển mới làm được món này. Bởi sứa thường được đóng gói bán đông lạnh tại các cửa hàng, thuận lợi cho bạn mua được nguyên liệu để tạo nên món ăn lạ miệng này.

2.5. Bán món thịt bò khô, gà khô trực tuyến

Gà khô và thịt bò khô là món ăn vặt ở giới trẻ và trẻ em. Nếu bạn làm ăn ngon và đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì đây chính là món ăn hứa hẹn có sự thành công khi bạn có ý định kinh doanh đồ ăn online này.

Ngoài các món ăn vặt trên thì bạn cũng có thể bán online các đồ ăn lương thực, thực phẩm như hải sản tươi sống, trứng gà sạch, rau sạch,  hoa quả đặc sản từng vùng miền như bơ, bưởi, cam, vú sữa, xoài,... 

Nói chung đã là đồ ăn thì dù bán online hay offline, muốn thành công và thu hút được khách hàng thì độ ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chính là 2 yếu tố quyết định thành công cho kế hoạch kinh doanh của bạn.

Hi vọng với những ý tưởng món ăn trên đây Citinews đã giúp bạn biết được bán đồ ăn online nên bán gì? Chúc các bạn thành công

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Nên bán gì trên facebook sao cho HIỆU QUẢ và LỢI NHUẬN CAO

Nên bán gì trên facebook sao cho HIỆU QUẢ và LỢI NHUẬN CAO

Bài viết tiếp theo

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo