Copy trade bybit là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Copy trade trên sàn Bybit

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 21 phút đọc

Tham gia copy trade Bybit khá đơn giản, điều kiện không phức tạp, tuy nhiên trước khi đăng ký tài khoản copy trade trên Bybit mọi người nên tìm hiểu chi tiết copy trade là gì? Nên tham gia copy trade trên sàn Bybit không nhé!

Sàn Bybit là gì?

Sàn Bybit là một sàn giao dịch những sản phẩm phái sinh của thị trường Crypto hay còn được gọi với cái tên là Cryptocurrency Derivatives Exchange. Bybit hiện đang đứng trong TOP 5 những sàn phái sinh của thị trường crypto nếu xét về tiêu chí khối lượng giao dịch.

Cùng với tốc độ giao dịch nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt, sàn Bybit hiện đang là nơi mang đến những trải nghiệm trading tốt nhất cho các nhà đầu tư. 

mo-tai-khoan-bybit

Sàn Bybit được thành lập chính thức vào tháng 03 năm 2018, có trụ sở chính tại Singapore và được đăng ký pháp lý tại British Virgin Islands (BVI). Ngoài trụ sở tại Singapore thì sàn Bybit còn có văn phòng đại diện được đặt tại Hongkong và Đài Loan. Các thị trường của Bybit đang tập trung chính ở Bắc Mỹ, Nga, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc và những nước thuộc khu vực Đông Nam Á và đương nhiên trong đó có Việt Nam.

Đội ngũ của Bybit đều là những chuyên gia nổi tiếng, có kinh nghiệm thực chiến trong thị trường Forex . Trong đó, team developers đã trực tiếp làm việc tại các tổ chức Morgan Stanley, Ping'an Bank, Tencent và Nuoya Fortune.

Bybit hiện đang được được đánh giá là một sàn giao dịch tiền điện tử phát triển nhanh nhất trên thế giới. Và đặc biệt, Bybit cung cấp đòn bẩy lên tới 100x cho hoạt động giao dịch hợp đồng thông minh vô thời hạn được gọi là “Perpetual Contracts”.

Copy Trade Bybit là gì? Hoạt động như thế nào?

Bybit Copy trading là hoạt động do sàn Bybit tổ chức cho phép nhà đầu tư sao chép giao dịch của những nhà đầu tư nổi tiếng hơn. Đây là hình thức trading mới lạ được khá nhiều người ưa chuộng vì bạn sẽ được tham khảo lệnh của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường.

Khi thực hiện Copy trade Bybit bạn có thể lựa chọn việc chỉ sao chép một phần hoặc toàn bộ vị thế. Mục đích chính của hoạt động Copy trade là để thu lợi nhuận từ những quyết định đúng đắn của người khác mà không cần mất thời gian hay bỏ công sức ra nghiên cứu thị trường. Nếu nhà đầu tư bạn theo thắng thì đương nhiên bạn cũng sẽ nhận được lợi nhuận.

Tuy nhiên, không có gì là đảm bảo cho việc nhà đầu tư chuyên nghiệp bạn theo dõi luôn luôn đúng. Bởi dù cho có là người giao dịch giỏi nhất thì cũng phải có lúc mắc sai lầm, nếu bạn sao chép vị thế của họ thì khoản lỗ họ chịu cũng trở thành khoản lỗ của bạn.

copy-trade-bybit-2-1-1663257123
Một vài hướng dẫn copy trade trên sàn Bybit

Cách hoạt động của Copy trade trên Bybit sẽ cho phép bạn sao chép trực tiếp lệnh giao dịch của người khác. Bạn chỉ cần xác định rõ nguồn vốn đầu tư đang có, công cụ Bybit cung cấp sẽ hỗ trợ bạn tự động sao chép mọi thứ. Copy trade bao gồm các giao dịch mà nhà đầu tư chuyên nghiệp thực hiện trong thời gian thực tế. Tức là khi nhà đầu tư bạn theo dõi tiến hành một giao dịch bất kỳ thì hệ thống tự động cũng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện một giao dịch tương tự.

Tuy nhiên thị trường luôn có những biến động đáng kể về độ chênh lệch giá, bạn cần lưu ý để đưa ra quyết định chính xác khi quyết định chọn cách copy trade. Mặc dù lợi nhuận đến rất dễ dàng mà không cần mất thời gian nghiên cứu nhưng rủi ro của hình thức này cũng khá cao.

Bên cạnh Copy trade, sàn Bybit còn cung cấp thêm các công cụ hỗ trợ khác như spot, p2p, launchpad, lanchpool… để bạn có thể dễ dàng trải nghiệm giao dịch và đưa ra những quyết định lệnh đúng đắn. Do đó, Bybit đang dần trở thành lựa chọn tốt đối với mọi nhà giao dịch.

Những điều cơ bản về Copy Trade Bybit 

1. Những cặp giao dịch được hỗ trợ trên Bybit

Tính đến thời điểm hiện tại, sàn Bybit đã cho phép 15 cặp giao dịch khác nhau. Nhưng tất cả đều có sự bắt cặp giữa USDT và 15 loại tiềntệ khác nhau trên thế giới. Bao gồm: BTC, SOL, BIT, XRP, ETH, ADA, LUNA, SAND, MATIC, AVAX, NEAR, ATOM, FTM, LINK và AXS.

Thực tế mọi cặp giao dịch đều xuất hiện USDT nên chúng ta có thể kết luận sàn Bybit chỉ hỗ trợ những tiền tệ có liên kết với USDT như nêu trên.

2. Copy Trade Bybit cần có khoản phí nào?

Khi tiến hành copy trade trên Bybit chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến các khoản phí được truy thu. Ngoài những khoản phí như phí giao dịch, phí funding (khoản phí thực tế phát sinh trên nền tảng khi bạn vào lệnh), thì nhà đầu tư sẽ không cần phải chi trả thêm bất kì khoản tiền nào trên Bybit nữa.

3. Bybit hỗ trợ những token nào cho Copy Trade?

Hiện tại Bybit hỗ trợ token Copy trade chỉ có duy nhất USDT.

4. Copy Trade có yêu cầu KYC không?

Người theo dõi hay còn gọi là Follower thì sẽ không yêu cầu KYC nhưng những người giao dịch chính/nhà đầu tư chuyên nghiệp thì cần KYC cấp 1 và 2 để đủ điều kiện cho người khác theo dõi.

5. Số tiền Copy Trader có thể đầu tư có bị giới hạn không?

Số tiền Copy trader có thể đầu tư sẽ bị giới hạn, cụ thể như sau:

  • Chi phí phải trả cho lần đặt lệnh: tối thiểu sẽ là 10 USDT/mỗi giao dịch, tối đa là 1.000 USDT/mỗi giao dịch.
  • Chi phí đặt lệnh tích lũy tối đa có thể lên đến 50.000 USDT.

Những lợi ích và rủi ro của việc copy giao dịch

1. Hướng dẫn Copy Trade Bybit

Để tiến hành Copy trade Bybit bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Truy cập vào website của Bybit để đăng ký tài khoản giao dịch.

mo-tai-khoan-bybit

Bước 2. Tại giao diện tạo tài khoản, bạn có thể lựa chọn phương thức đăng kí phù hợp nhất:

  • Đăng kí bằng Email.
  • Hoặc đăng kí bằng số điện thoại.

Bước 3. Điền các thông tin theo phương thức đăng ký mà bạn đã lựa chọn.

copy-trade-bybit-3-1663257148
Tạo tài khoản giao dịch trên sàn Bybit

Bước 4. Tiến hành xác thực Email hoặc Số điện thoại đã đăng ký.

Mã xác minh email hoặc số điện thoại sẽ được gửi qua 2 cách thức. Nếu lúc đầu bạn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của mình thì mã OTP sẽ được gửi trực tiếp về tin nhắn SMS của điện thoại. Hãy kiểm tra hộp tin nhắn trên điện thoại của bạn và nhập mã xác minh một cách chính xác vào phần yêu cầu. 

Trường hợp bạn đăng ký tài khoản bằng Email, thì mã xác minh sẽ được gửi về hộp thư thông qua địa chỉ Email bạn đã đăng ký. Hãy đăng nhập vào email, và kiểm tra hộp thư đến, để tìm mã xác minh được gửi về.

Sau khi bạn đã nhập mã xác minh thành công hãy ấn vào nút ” Complete Registration” và hệ thống sẽ gửi cho bạn một thông báo rằng bạn đã đăng kí thành công tài khoản sử dụng trên sàn Bybit. Và sau đó bạn tham khảo cách thức Copy trade trên Bybit ở phần tiếp theo nhé!

2. Copy Trade trên Bybit

Copy Trade trên Bybit hiện có hai vị trí chính:

  • Nhà giao dịch chính: Đây là người thực hiện các giao dịch và cho phép những “Người theo dõi” của mình thực hiện sao chép lệnh giao dịch đã đặt để tìm kiếm lợi nhuận tương tự.
  • Người theo dõi: Hay còn gọi là người sao chép lệnh giao dịch của “Nhà giao dịch chính“, đối tượng theo dõi các giao dịch của “Nhà giao dịch chính“ với mong muốn có thể có được lợi nhuận cao theo các lệnh đầu tư chuyên nghiệp mà không cần am hiểu cũng như nghiên cứu về giao dịch.

3. Các bước đơn giản để tạo tài khoản tại Bybit

3.1 Trở thành nhà giao dịch chính

Để trở thành nhà giao dịch chính/người giao dịch chuyên nghiệp, bạn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • KYC đạt cấp 1 và 2.
  • Bạn không được theo dõi bất kỳ “Nhà giao dịch chính“ nào khác cũng như không được thực hiện sao chép giao dịch của bất kỳ ai. Nếu bạn đang còn ở vị thế trong Tài Khoản Copy Trade của mình. Bạn buộc phải đóng chúng và chuyển tất cả tài sản hiện có ra bên ngoài.
  • Chỉ được phép đăng ký một tài khoản duy nhất để chia sẻ chiến lược của mình tới những người khác.
  • Khi tiến hành đăng ký làm nhà giao dịch chính, bạn cần có các giấy tờ sau:
    • Ảnh chụp màn hình hồ sơ giao dịch phái sinh của bạn trong vòng một tháng qua có thể là ảnh chụp giao dịch trên bất kỳ sàn giao dịch khác hoặc trên nền tảng Crypto .
    • Thông tin các nhóm, mạng xã hội, lượng người theo dõi mà bạn đang có (đây là phần yêu cầu không bắt buộc).
    • Ảnh chụp màn hình lợi nhuận giao dịch cá nhân đạt được và hiệu suất giao dịch của bạn trong vòng một tháng qua.

Các bước để trở thành nhà giao dịch chính

Bước 1. Truy cập vào mục Sao chép giao dịch

dang-nhap-bybit-tai-day
copy-trade-bybit-4-1663257163
Lựa chọn tính năng sao chép giao dịch - Copy Trade Bybit

Trên trang chủ của sàn Bybit, ở phần thanh công cụ bạn nhấp vào Phái sinh, chon mục Sao chép giao dịch. Hoặc trực tiếp ấn vào ô Sao chép giao dịch ở tab thanh công cụ.

Bước 2. Gửi đơn đăng kí trở thành nhà giao dịch chính.

copy-trade-bybit-5-1663257173
Tính năng sao chép giao dịch

Sau khi chọn trở thành Nhà giao dịch chính trên giao diện. Hệ thống Bybit sẽ chuyển bạn tới trang đăng ký. Bạn chọn vào mục đăng kí ngay, hệ thống sẽ gửi đơn đăng kí tới địa chỉ Email của bạn. Và bạn cần gửi tất cả các giấy tờ bổ sung như đã nêu trên, trong vòng 10 ngày, Bybit sẽ liên hệ trực tiếp với bạn.

Khi đăng ký thành công, bạn chỉ cần làm theo những gì hệ thống Bybit yêu cầu được gửi tới và bắt đầu tiến hành Copy Trade.

3.2 Trở thành người theo dõi

Trở thành người theo dõi sẽ đơn giản hơn trở thành người giao dịch chính, cụ thể gồm các bước sau:

Bước 1. Tại trang Sao chép giao dịch thay vì chọn “Trở thành nhà giao dịch chính” thì bạn sẽ ấn nút chọn “Giao dịch sao chép của tôi” nhằm truy cập vào Trung tâm người dùng (hay còn gọi là người theo dõi).

Bước 2. Chuyển tiền.

Sau khi vào trung tâm người dùng, hiện tại tài khoản của bạn chưa có số dư, hãy nhấn vào nút chuyển như hình trên. Bạn có thể chuyển những tài sản từ Tài khoản phái sinh sang Tài khoản sao chép giao dịch. 

Cửa sổ chuyển tiền sẽ hiện ra, bạn chỉ cần nhập số tiền bạn mong uốn nạp vào Tài khoản sao chép giao dịch. Tiếp tục nhấn vào nút Xác nhận để hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Bước 3. Chọn Nhà giao dịch chính chuyên nghiệp.

copy-trade-bybit-6-1663257189
Chọn nhà giao dịch chuyên nghiệp

Đây là một bước quan trọng xác định việc thành công hay thất bại của giao dịch, hãy chọn những nhà giao dịch bạn thực sự tin tưởng và nhấn vào nút màu cam Theo dõi. Kế đó bạn cần Đồng ý với các thỏa thuận người dùng và nhấn vào ô “Xác nhận” để chuyển tới trang “Cài đặt sao chép giao dịch“.

Bước 4. Cài đặt sao chép giao dịch.

Sau khi chuyển đến trang “Cài đặt sao chép giao dịch“. Bạn cần phải cài đặt các thông số liên quan như sau: 

  • Hợp đồng: Các cặp giao dịch bạn muốn thực hiện sao chép của nhà giao dịch chính.
  • Chi phí lệnh và đòn bẩy: Số tiền vào một lệnh (từ 10-1000 USDT) và mức đòn bẩy bạn muốn.
  • TP/SL: Cài đặt TP và SL theo % bạn muốn.
  • Nếu chưa thực hiện chuyển tiền vào Tài khoản sao chép giao dịch thì bạn cũng có thể thực hiện ở bước này.

Sau khi xác định các thông số cần thiết hãy nhấn vào nút “Tiếp theo”. Cửa sổ “Xác nhận sao chép giao dịch” yêu cầu bạn kiểm tra lại một số thông số bạn đã điền ở mục trước đó. Sau khi kiểm tra đầy đủ, bạn tiếp tục nhấn nút “Sao Chép”. Và như vậy là bạn đã Copy Trade thành công rồi đấy!

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc copy trade Bybit, hy vọng những chia sẻ này sẽ có ích dành cho bạn! Cảm ơn vì dã theo dõi bài viết!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Bingx Copy trading là gì? Hướng dẫn copy trade trên sàn bingbon

Bingx Copy trading là gì? Hướng dẫn copy trade trên sàn bingbon

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo