Nên hay không Copy Trading Binance? Hướng dẫn chi tiết Trade

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 24 phút đọc

Copy trading Binance là gì? Nên hay không việc đặt lệnh theo các master trên Binance? Cùng xem các chuyên gia tài chính của Citinews phân tích đánh giá cũng như hướng dẫn cụ thể giao dịch copy trade trên sàn này nhé!

Copy trade là gì?

Copy trade đúng như tên gọi của nó, nghĩa là sao chép giao dịch. Đây là một hình thức trading mà người chơi sẽ tiến hành sao chép vị thế giao dịch của pro trader hoặc master trên thị trường để có thể thiết lập danh mục đầu tư giống với nhà đầu tư đó.

Tài khoản chuyên gia hay tài khoản master là những người có kinh nghiệm giúp trader thu lợi nhuận cao trên thị trường. Đặc biệt, những trader không có thời gian hoặc kiến thức để theo dõi biến động của thị trường vẫn có thể tham gia thu lợi.

Để một giao dịch copy trade được diễn ra hoàn chỉnh, cần có sự tham gia của 3 thực thể chính sau: nhà đầu tư (người sao chép – follower), pro trader/master (nhà đầu tư chuyên nghiệp) và broker (sàn giao dịch).

  • Nhà đầu tư: là người có thể lựa chọn một master để sao chép và xác định số vốn đầu tư; sau đó theo dõi và copy các vị thế giao dịch của master. Nếu giao dịch có lãi, nhà đầu tư phải trả phí theo một phần trăm lợi nhuận cho master mà họ đã sao chép.
  • Pro trader/Master: tiến hành giao dịch, quản lý các lệnh và danh mục đầu tư, nhận một phần trăm lợi nhuận từ tài khoản copy nếu giao dịch thành công, và cũng nhận phí hoa hồng từ sàn môi giới nếu giao dịch với khối lượng lớn.
  • Sàn giao dịch: cung cấp nền tảng sao chép giao dịch, thu phí quản lý tài khoản và phí giao dịch từ nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư sao chép. Sàn cũng trả phí hoa hồng cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, tùy thuộc vào chính sách của từng sàn.
copy-tranding-binance1
Copy Trade Future
binance-nhan-10-do

Hình thức hoạt động của copy trading Binance

Copy Trade là quá trình đơn giản bao gồm việc lưu trữ và kết nối danh mục đầu tư của trader được chọn với tài khoản master. Sau khi thực hiện thao tác Copy Trade, tất cả các lệnh mở và đóng vị thế của trader sẽ được sao chép vào tài khoản của người chơi.

Nếu bạn chọn theo dõi một nhà đầu tư có uy tín và kinh nghiệm, thì việc sao chép danh mục đầu tư của họ có thể giúp bạn đạt được lợi nhuận hấp dẫn mà không cần tốn nhiều thời gian và nỗ lực để nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sao chép danh mục đầu tư của một nhà giao dịch kém, rủi ro là tài khoản của bạn sẽ mất trắng sẽ rất lớn.

Vậy nên, nếu muốn đầu tư theo một master nào thì bạn cũng cần phải tìm hiểu thông tin, khả năng giao dịch, drawdown … Từ đó sẽ có những cân nhắc và quyết định đúng đắn hơn.

Mình sẽ đem ra một ví dụ để bạn có thể hình dung được rõ hơn nhé:

  • Nếu bạn có số vốn ban đầu 200.000$ và sao chép theo danh mục đầu tư của nhà đầu tư giỏi và nhà đầu tư  này đã giao dịch và có lãi 250.000$.
  • Tuy nhiên, nếu số vốn ban đầu của bạn ít hơn, ví dụ như 20.000$, thì lợi nhuận thu được sẽ ít hơn tương ứng với tỷ lệ sao chép của bạn. Bạn nên cân nhắc đến việc quản lý rủi ro và kích thước vị thế để đảm bảo an toàn tài khoản của mình.

Công cụ hỗ trợ Copy Trade sàn Biance

Hiện tại, Sàn Binance chưa hỗ trợ tính năng copy trade các chuyên gia, tuy nhiên, Binance cung cấp mã API key để các tài khoản kết nối với nhau. Nhiều công cụ trade tự động như bot trade hay copy trade đã xuất hiện trên thị trường để giúp nhà đầu tư tự động hóa quá trình giao dịch trên Binance. Trong bài viết này, chúng ta tập trung vào Copy Trade.

  • Có một đội ngũ chuyên gia trade tốt, giúp tin tưởng khi copy.
  • Chỉ cần thanh toán phí công cụ, không cần phải chia sẻ lợi nhuận với các chuyên gia hay dự án khác. Nhận được 100% lợi nhuận.
  • Chi phí vừa phải, không đắt như các công cụ khác.
  • Dễ sử dụng, với thao tác đơn giản và chỉ cần cài đặt một lần.
  • Có hệ thống thông báo thường xuyên về các hoạt động giao dịch, giúp theo dõi kịp thời.
copy-tranding-binance-a
TraderWagon

Nên hay không copy trading Binance?

Có nên hay không việc kiếm tiền bằng cách copy trade trên sàn Binance là một vấn đề mà rất nhiều các trade đang lưỡng lự. Để làm rõ được câu hỏi này, Citinews sẽ có những đánh giá về ưu, nhược điểm khi đặt lệnh copy trade trên sàn Binance nhé.

Ưu điểm

  • Sàn Binance là sàn uy tín, có khối lượng giao dịch đứng đầu trong thị trường crypto .
  • Tiền luôn ở trong ví Binance , không ai can thiệp được. Tránh được các dự án ponzi, lừa đảo
  • Copy trade mua bán đồng coin, nên việc cháy tài khoản không có. Chỉ có thị trường lên xuống mà thôi.
  • Kiếm tiền ngay cả khi bạn chưa biết gì về thị trường crypto, không có thời gian…
  • Tạo lợi nhuận ổn định, không bị chi phối bởi tâm lý, fomo, mua đỉnh bán đáy
  • Không phải đau đầu phân tích các đồng coin. Mọi việc chuyên gia lo hết. Giống như bạn đi thuê người khác kiếm tiền cho mình vậy.
  • Vẫn có tiền mà vẫn có thời gian đi chơi với gia đình, con cái. Người ta gọi là Không làm mà vẫn có ăn đó, thật ra là mình dùng tiền để cày ra tiền thôi
  • Nhận những lựa chọn hoàn hảo từ các chuyên gia Giúp Newbie có cơ hội sinh lời và tránh bị thua lỗ.
  • Đa dạng nhiều sự lựa chọn khiến cơ hội win lệnh cao.
  • Có thể chủ động trong việc đầu tư và kiểm soát dòng tiền giúp người chơi kiểm soát các cơ hội của mình.

Nhược điểm

  • Khả năng rủi ro về thị trường.
  • Khả năng rủi ro về nền tảng.
  • Rủi ro đến từ chính các tài khoản chuyên gia.
  • Rủi ro khi có quá nhiều lựa chọn đầu tư.

Có thể thấy, những rủi ro khi copy trading Binance đều là những rủi ro chung tiềm ẩn trong thị trường tiền ảo hiện nay. Chính ưu điểm trong việc có nhiều lựa chọn đầu tư cũng có khả năng trở thành khuyết điểm cho Copy Trade bởi khi bạn có quá nhiều lựa chọn mà không thể cân nhắc hay tìm hiểu kỹ về các nhà đầu tư sẽ dẫn đến tình trạng nhiễu loạn và đôi khi gây nên những lựa chọn thiếu sáng suốt.

Tuy nhiên đối với sàn Binance thì mức rủi ro đến từ các chuyên gia được khắc phục đáng kể và giảm thiểu đến mức tối đa. Bởi Binance luôn có những tiêu chí đầu vào khắt khe đối với các chuyên gia để tránh tình trạng đánh lận con đen tại sàn này.

Mọi đánh giá của Chanh Tươi Review chỉ mang tính chất đưa ra ý kiến để tham khảo, còn quyết định nằm ở bạn. Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn kinh nghiệm chọn được một maste "chuẩn" nhé!

Tiêu chí chọn một nhà đầu tư để thực hiện Copy Trade

copy-tranding-binance3
Copy trade API

Nếu bạn chỉ dựa vào các chỉ số thu lợi hiện tại để Copy Trade một master trên hệ thống Binance, thì rủi ro sẽ rất lớn. Để đánh giá được một master có tiềm năng hay không, bạn cần phải xem xét lịch sử giao dịch và mức độ giao động của họ, cùng với các yếu tố khác như chiến lược giao dịch, quản lý rủi ro, và kinh nghiệm của họ. Việc phân tích và tham khảo các yếu tố này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định Copy Trade có tính toàn vẹn và đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình.

Cùng xem các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện Copy Trade Binance dưới đây nhé:

Có lịch sử giao dịch lâu năm

Để đánh giá hiệu suất và rủi ro của một nhà đầu tư khi Copy Trade, lịch sử giao dịch của họ cần đủ dài để phân tích các cơ hội và rủi ro. Tài khoản có lịch sử giao dịch trên một năm cung cấp đầy đủ thông tin để kiểm soát sự biến động của các giao dịch và tạo độ tin tưởng cho người dùng.

Mức trader theo dõi cao

Để lựa chọn một nhà đầu tư tốt trong quá trình thực hiện Copy Trade trên Binance, ngoài việc tham khảo lịch sử giao dịch, người dùng nên xem xét tỉ lệ follow của tài khoản đó. Nếu một master có tỉ lệ đặt lệnh thắng ổn định, sẽ có nhiều Copy Traders tin tưởng và đặt lệnh theo. Tuy nhiên, đây chỉ là một mẹo đáng lưu ý cho các nhà đầu tư mới, không phải yếu tố quan trọng nhất.

Có các kết quả giao dịch tốt, tiềm năng

Để quyết định đầu tư Copy Trading Binance theo một tài khoản khác, điều quan trọng là phải dựa trên kết quả giao dịch tốt của nhà đầu tư đó, nhưng không chỉ dựa trên các chỉ số trên sàn. Các yếu tố khác cũng quan trọng như cách xử lý lệnh, phân bổ tài sản, sự phù hợp với thị trường, sức mua và bán, hay việc gồng lệnh lỗ lớn. Người chơi cần lưu ý tất cả các câu hỏi này để đưa ra quyết định đầu tư chính xác.

Chiến thuật thông minh

Đối với các nhà đầu tư, chiến thuật của các tài khoản chuyên gia là yếu tố cốt lõi quan trọng để đạt được sự ổn định và sinh lời hiệu quả. Có nhiều tài khoản master sử dụng bot để giao dịch, nhưng cũng có rất nhiều người tự phân tích thị trường. Do đó, khi chọn tài khoản master, bạn cần lựa chọn tài khoản phù hợp với chiến lược của mình. Nếu các giao dịch được xử lý tự động bằng bot, bạn cần phải kiểm tra xem liệu tài khoản có được giám sát chặt chẽ hay không, bởi vì sự biến động của thị trường khiến cho các bot không bao giờ hoàn hảo, chúng chỉ dựa trên lịch sử giao dịch để phân tích và đặt lệnh.

Dựa trên cách đặt lệnh Stop Loss   

Stop loss là lệnh được sử dụng để bán với mức giá định sẵn ban đầu trên sàn Binance, giúp giảm thiểu thô lỗ tại một vị trí giao dịch. Việc đặt stop loss ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận, vì vậy cần xem xét cách các tài khoản chuyên gia đặt dừng lỗ ở mức thế nào, vị trí nào và lệnh stop loss có khả thi không.

Tỉ lệ thắng cao

Tỉ lệ chiến thắng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong việc Copy Trade trên Binance. Tỉ lệ chiến thắng cao sẽ thu hút nhiều người Copy Trade. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác khả năng nắm bắt thị trường, bạn nên quan tâm đến tỉ lệ chiến thắng gần đây thay vì tỉ lệ chiến thắng dài hạn. Những biến động gần đây sẽ cho phép bạn nắm bắt tốt hơn tình hình thị trường và tận dụng cơ hội lợi nhuận trong thời điểm Copy Trade.

Hướng dẫn giao dịch Copy Trade trên Binance

Cùng theo dõi cụ thể các bước giao dịch copy trading Binance nhé!

Bước 1: Đăng ký tài khoản Copy Pro Traders

copy-tranding-binance4
Copy trade Binance Futures

Yêu cầu một chi nhánh của Copy Pro Traders cung cấp liên kết giới thiệu. Bạn có thể gửi mail đến địa chỉ support@CopyProTraders.com để yêu cầu.

Truy cập website để đăng ký:

  • Điền đầy đủ các thông tin bao gồm:
  • First Name: Họ và tên đệm
  • Last Name: Tên
  • Telephone Number: Số điện thoại
  • Email
  • Username: Tên sử dụng
  • Password: Ít nhất 8 ký tự và phải bao gồm chữ in hoa, chữ in thường và số.
  • Create your own Referral Code: Nhập mã giới thiệu
  • Bấm vào “Next” để đăng ký
    Sau khi hoàn tất các bước đăng ký bạn chuyển sang các bước tiếp theo

Bước 2: Nạp tiền và mua công cụ Copy Trade

Chi phí để sử dụng công cụ này là 99$/tháng và bạn buộc phải thanh toán bằng Bitcoin (BTC). Vì vậy, bạn buộc phải có Bitcoin trong ví của mình. Nếu bạn chưa có, thực hiện theo các bước sau để nạp tiền:

+ Đăng nhập tài khoản Binance

+ Tại mục giao dịch P2P tiến hành mua USDT

+ Sử dụng số USDT vừa nạp để mua BTC số lượng tương ứng

+ Vào mục ví, chuyển BTC vừa nạp sang ví Copy Pro Traders

+ Sau khi nhận được thông báo thành công thì bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.

Bước 3: Bắt đầu sao chép giao dịch của chuyên gia để copy trading Binance

copy-tranding-binance5
Binance copy trading bot

Chọn Exchange Settings tại My Dashboard rồi điền các thông tin như ảnh dưới

Trong đó:

+ Default Exchange: Chọn Binance.
+ Tích Activate trading (bắt buộc để Copy Trade hoạt động).
+ Amount of USDT: Điền khối lượng USDT cho 1 lệnh trade (Không quá 5% số vốn).
+ Select a Pro Trader: Chọn chuyên gia bạn copy.

Bước 4: Kết nối API sàn Binance

copy-tranding-binance6
Copy trade crypto

Tại bước 3 chúng ta đã lựa chọn sàn Binance nên chỉ cần chọn mục kết nối API với Binance.

copy-tranding-binance7
Hướng dẫn Copy trade Binance

+ Đăng nhập tài khoản Binance
+ Vào phần account, bấm chọn “Quản lý API”
+ Nhập nội dung bất kỳ để gắn nhãn API rồi  bấm “Tạo API”
+ Xác minh bảo mật để lấy mã API
+ Sau khi có mã API thì bạn copy và paste vào Copy Pro Traders là hoàn thành.

Xem thêm: 

Trên đây là bài viết đánh giá tổng quan và hướng dẫn giao dịch copy trading Binance chi tiết nhất. Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Thực hư Hotforex lừa đảo? Đánh giá sàn HFM uy tín không?

Thực hư Hotforex lừa đảo? Đánh giá sàn HFM uy tín không?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo