Ngọc trai Akoya là gì & Giá của ngọc trai Akoya hiện nay

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

Những viên ngọc trai lấp lánh ánh màu ngũ sắc dưới ánh mặt trời rạng rỡ luôn khiến người ta phải mê đắm và ngắm nhìn. Trong số những loại ngọc trai biển được ưa chuộng nhất hiện nay, ngọc trai Akoya Nhật Bản là loại có giá thành tốt nhất và là một trong những món đồ trang sức không thể thiếu được đối với những ai đã trót đem lòng yêu món quà của biển cả. Vậy ngọc trai Akoya là gì? Cùng Citinews tìm hiểu rõ hơn về loại trang sức đặc biệt này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ngọc trai Akoya là gì?

Đây là loại ngọc trai được nuôi cấy thành công đầu tiên thế giới, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Người đàn ông phát minh và tiến hành nuôi cấy thành công ngọc trai trong cơ thể con trai Akoya chính là ông Kokichi Mikimoto.

Ngọc trai Akoya Nhật Bản
Ngọc trai Akoya Nhật Bản

Cơ chế để tạo ra những viên ngọc trai tròn là người ta sẽ tiến hành cấy một viên nhân tròn vào bên trong buồng trứng của những con trai. Lúc này, như một phản xạ tự nhiên để bảo vệ cơ thể, con trai sẽ tiết ra xà cừu để bao quanh lấy viên nhân. Trải qua một quá trình kéo dài từ 1 đến 2 năm, lớp xà cừ sẽ dày lên và tạo thành những viên ngọc trai Akoya.

Ngày nay, nó không chỉ được nuôi cấy ở riêng Nhật Bản mà còn có ở một số quốc gia châu Á khác như: Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc.

>>XEM THÊM<<

2. Ngọc trai Akoya có đặc điểm gì?

Để hiểu rõ hơn về loại ngọc trai Akoya là gì mời bạn cùng tham khảo một số đặc điểm của loại ngọc trai này:

  • Khu vực nuôi cấy: Ngoài Nhật Bản, Akoya còn được nuôi cấy ở một số quốc gia khác như: Thái Lan, Úc, Trung Quốc. Tại Việt Nam, vùng biển Khánh Hòa hiện cũng đang tiến hành nuôi cấy loại ngọc trai này.
  • Màu sắc: Màu sắc chủ yếu của nó là màu trắng xám nhẹ có xen thêm một chút ánh hồng và vàng. Ngoài ra, nó còn có một số màu sắc khác như: màu trắng, trắng bạc, màu kem hoặc hồng ánh bạc. Đây đều là những gam màu nhẹ giúp làm tôn thêm nét đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết và thanh lịch của chị em phụ nữ nên rất được yêu thích.
  • Kích thước: Kích thước vừa phải, có đường kính trung bình từ 6-8mm. Những viên ngọc trai có kích thước lớn hơn một chút sẽ rất hiếm.
  • Hình dạng: Ngọc trai Akoya có thể có một số hình dạng khác nhau nhưng chủ yếu nhất vẫn là hình tròn hoặc gần tròn.
  • Độ bóng: tùy vào từng vùng nuôi cấy cũng như mùa vụ thu hoạch mà nó có độ bóng khác nhau. Song, so với các loại ngọc trai khác thì đây là loại có độ bóng được đánh giá là cao nhất.
  • Bề mặt: Bề mặt của loại ngọc trai này gần như đạt đến mức hoàn hảo. Số ít vẫn có tỳ vết nhưng không đáng kể.
  • Thời gian nuôi cấy: So với các dòng ngọc trai nhân tạo khác, loại ngọc trai này cần có thời gian nuôi cấy lâu hơn. Phải ít nhất 2 năm, người ta mới có thể thu hoạch được.
  • Giá trị: Do sở hữu độ tròn hoàn hảo và độ bóng cao, cùng với màu sắc lấp lánh nên đây là một trong những loại ngọc trai đắt nhất trên thế giới hiện nay.

3. Vì sao ngọc trai Akoya được ưa chuộng trên thị trường?

Sở dĩ, loại ngọc trai này được ưa chuộng trên thị trường là vì:

  • Có màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính nên phù hợp với tất cả các chị em phái nữ.
  • Có hình dạng tròn hoàn hảo, ít khi xuất hiện tỳ vết cùng với độ bóng sáng cực cao.
  • Ngọc trai Nhật Bản Akoya có kích thước vừa phải cùng màu trắng thuần khiết đem lại cho người đeo một nét đẹp cổ điển, thanh lịch và nhẹ nhàng nên nó được nhiều người lựa chọn.
  • Những thiết kế trang sức kết hợp cùng loại ngọc trai này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi phong cách thời trang.

4. Hiện nay, ngọc trai Akoya giá bao nhiêu?

Phần lớn ngọc trai Nhật Bản Akoya được sử dụng làm đồ trang sức nên giá bán của nó sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiểu dáng, kích thước, màu sắc,.. Tuy nhiên, nếu muốn mua lẻ từng viên ngọc trai thì bạn vẫn có thể mua được ở một số cửa hàng với giá dao động từ 2.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng/1 viên với kích thước khoảng 8mm.

Đối với những trang sức gắn ngọc trai Akoya, giá trị của nó sẽ dao động trong một khoảng rất lớn tùy thuộc vào kiểu dáng, kích thước hay chất liệu,... Ví dụ, một chiếc dây chuyền bằng vàng trắng có mặt ngọc trai Nhật Bản Akoya có giá 11 triệu đồng nhưng đôi khuyên tai ngọc trai PNJ thì có giá chỉ khoảng hơn 7 triệu đồng.

>>CHỦ ĐỀ KHÁC<<

5. Cách lựa chọn ngọc trai Akoya

5.1. Dựa vào kích thước

Bên cạnh yếu tố chất lượng là hàng đầu, khi chọn lựa ngọc trai, người ta cũng chú ý nhiều đến kích thước của nó. Ngọc trai có kích thước càng lớn thì sẽ càng hiếm và có giá trị lớn. Thông thường, kích thước của ngọc trai này dao động ở khoảng đường kính từ 6mm - 8mm. Với mỗi một loại kích thước khác nhau sẽ phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau.

  • Ngọc trai có kích thước đường kính từ 5.5mm - 6mm: Thích hợp dành cho những bé gái có độ tuổi từ 12 - 16 tuổi.
  • Ngọc trai có kích thước đường kính từ 6mm - 6.5mm: Thích hợp với những cô gái có vóc dáng nhỏ hoặc các cô gái từ 16 tuổi trở nên.
  • Đối với những viên ngọc trai có kích thước đường kính từ 6.5mm - 7mm: phù hợp với những cô gái tuổi 20 hoặc thích hợp cho các chàng trai mua làm quà tặng cho người yêu.
  • Ngọc trai có kích thước đường kính từ 7mm - 8mm: thích hợp làm quà tặng trong các dịp đặc biệt như lễ đính hôn hoặc kỷ niệm ngày cưới.
  • Ngọc trai có kích thước đường kính từ 8mm - 8.5mm: phù hợp với những người phụ nữ trên 30 tuổi, nhân viên văn phòng hoặc giáo viên,..
  • Đối với những viên ngọc trai có kích thước lớn hơn 8.5mm thì nó thích hợp với những người là doanh nhân thành đạt hoặc những quý cô sang trọng, những người nổi tiếng,.. vì giá thành của những viên ngọc trai như thế thường có giá rất cao và hiếm.

5.2. Dựa vào màu sắc

Ngọc trai Akoya có màu chủ đạo là trắng, ngoài ra còn có các ánh hồng hồng, bạc hay kem. Tùy vào sở thích hay màu da mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một màu sắc ngọc trang riêng, phù hợp với mình nhất.

  • Ngọc trai Akoya Nhật Bản màu trắng ánh hồng thường hợp với những người có nước da trắng sáng.
  • Ngọc trai Nhật Bản Akoya màu trắng ngà lại thích hợp với những người có nước da đậm màu hay tối.
  • Ngọc trai Nhật Bản Akoya màu trắng ánh bạc có thể phù hợp với mọi loại da, đây được coi là màu an toàn và được nhiều người lựa chọn nhất.

Nếu gặp khó khắn về vốn khi mua ngọc trai Akoya, đến ngay ngân hàng BIDV. Bạn sẽ được hỗ trợ bởi rất nhiều gói sản phẩm ưu đãi (tìm hiểu lịch làm việc của BIDV)

Trên đây là một thông tin về ngọc trai Akoya là gì? Giá thành của chúng hiện nay ra sao? được nhiều người quan tâm. Citinews hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những món đồ trang sức ngọc trai Akoya phù hợp với mình nhất.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ngọc trai nhân tạo là gì & Cách làm ra ngọc trai nhân tạo

Ngọc trai nhân tạo là gì & Cách làm ra ngọc trai nhân tạo

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo