Ngọc lục bảo là gì & Ý nghĩa của ngọc lục bảo trong phong thuỷ

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 17 phút đọc

 

Từ lâu, những loại đá quý đã được con người sử dụng rất nhiều trong phong thủy hoặc làm đồ trang sức. Trong đó, nổi bật nhất, được nhiều người yêu thích nhất phải nhắc đến đá lục ngọc bảo. Vậy đá ngọc lục bảo là gì? Nó có nguồn gốc từ đâu? Những ai thích hợp để sử dụng loại đá này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây để có được câu trả lời hợp lý nhất.

1. Tìm hiểu về ngọc lục bảo

1.1. Ngọc lục bảo là gì?

Loại đá này còn có tên tiếng Anh là đá Emerald là một trong những loại đá quý được khai thác từ trong tự nhiên. Màu ngọc lục bảo có đặc điểm nổi bật nhất chính là nó có màu xanh từ xanh lục cho tới màu xanh lục hơi ngả sang màu lam nhìn rất độc đáo và hút mắt.

Do đá Emerald có màu xanh lục nên người ta còn coi 

Nó có trong tự nhiên không nhiều, lại rất khó khai thác nên nó chủ yếu chỉ được dùng để chế tác thành các đồ trang sức nhỏ như mặt nhẫn hoặc mặt dây chuyền,...

Ngọc lục bảo hay còn gọi là đá Emerald
Ngọc lục bảo hay còn gọi là đá Emerald

1.2. Ngọc lục bảo có nguồn gốc từ đâu?

Đá Emerald đã xuất hiện từ trước đây rất lâu, vào khoảng năm 2000 TCN. Khi đó, nó được sử dụng như một loại tiền tệ ở Babylon. 

Người Ai Cập cổ đại cũng đã từng sử dụng đá Emerald để làm ra những đồ trang sức tinh xảo và đẹp mắt, được các vị vua vô cùng yêu thích.

Mỏ đá Emerald đầu tiên được người ta tìm thấy tại Djebel Sabara vào năm 1828. Sau đó, người ta cũng tìm thấy thêm một số mỏ đá Emerald ở một số nơi khác nữa.

Tuy nhiên, trữ lượng của loại đá này không nhiều. Trải qua một thời gian dài khai thác, ngày nay trữ lượng của loại đá này gần như đã cạn kiệt và chất lượng không còn được tốt như trước đây nữa. Hiện nay, chỉ còn duy nhất một mỏ đá Emerald trên thế giới, đó là mỏ Habachtal tại Áo.

1.3. Ngọc lục bảo được phân bố ở đâu?

Hiện nay nó có nhiều nhất tại Colombia. Hàng năm, người ta khai thác được 6 triệu cara, chiếm tới 60% tổng sản lượng đá Emerald trên toàn thế giới. Không chỉ đứng đầu về sản lượng, đá Emerald tại đây cũng đứng đầu về chất lượng trên toàn thế giới.

Ngoài Colombia, nó cũng phân bố ở một số nước khác như: Zambia, Brazil, Nga, Zimbabwe và Madagascar. Tuy nhiên số lượng không nhiều.

1.4. Đặc tính vật lý của đá ngọc lục bảo

  • Màu ngọc lục bảo này có màu ngọc lục bảo xanh cho tới màu xanh lục đậm. Đây là màu sắc chỉ xuất hiện duy nhất ở Emerald nên nó rất hiếm. Mặt khác, màu sắc không bị biến đổi trong một thời gian dài sử dụng do nó có đặc tính chịu nhiệt cao, chỉ biến đổi khi nhiệt độ trên 700 độ C. Đây là đặc điểm vô cùng đặc biệt của dòng đá này vì trong tự nhiên, ít có loại đá quý nào có được đặc điểm này.
  • Màu sắc của đá Emerald phân bố không đều, chủ yếu tập trung nhiều tại một vị trí hoặc cũng có thể phân tán khắp bề mặt của đá.
  • So với các gam màu khác Emerald thì đá Emerald màu xanh lục đậm được ưa chuộng hơn và giá thành của nó cũng cao hơn.

2. Tác dụng của ngọc lục bảo

2.1. Trong y tế, sức khoẻ

  • Đá Emerald tác động trực tiếp tới hệ thần kinh của người đeo chúng một cách thường xuyên, giúp cho tinh thần của người mang đá luôn được thoải mái và tỉnh táo.
  • Đối với những người thường xuyên bị đau đầu hay mệt mỏi, đá Emerald sẽ giúp làm dịu các cơn đau đầu và làm giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Nếu để ngọc lục bảo trên đầu giường, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn.
  • Ngoài ra, nó còn giúp người đeo nó ăn ngon miệng hơn do nó có khả năng tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của con người.
  • Đặc biệt, đá Emerald còn có khả năng làm giảm các bức xạ phát ra từ thiết bị máy tính, giúp bảo vệ sức khỏe của chủ nhân một cách tốt hơn.

>> XEM THÊM

2.2. Trong phong thuỷ

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của con người, đá ngọc lục bảo còn được biết đến bởi nó mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy, cụ thể:

  • Đá Emerald mang đến cho người đeo những nguồn năng lượng tốt, giúp xua tan hoặc làm giảm bớt những nguồn năng lượng xấu, mang lại cho gia chủ sự may mắn và tốt lành.
  • Mang đến cho chủ nhân sự tự tin và tích cực trong suy nghĩ để có thể sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thử thách, gian khó.
  • Emerald có màu xanh, đây được xem là biểu tượng của sự sinh sôi, nảy nở. Chính vì vậy, nếu cặp đôi đeo đá này nó sẽ giúp cho tình cảm của hai người thêm gắn kết, mặn nồng.
  • Cải thiện mối quan hệ với gia đình, đồng nghiệp của chủ nhân được tốt đẹp hơn.
  • Đặc biệt, đá Emerald còn được xem như một chiếc bùa hộ mệnh giúp cho người mang theo nó được bình an.

Đá ngọc lục bảo có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và trong phong thủy
Đá ngọc lục bảo có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và trong phong thủy

3. Ai nên sử dụng ngọc lục bảo?

Tuy có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người nhưng đồng thời nó cũng là một vật phong thủy. Bởi vậy, không phải ai cũng có thể đeo được loại đá thần kỳ này. Theo quy luật ngũ hành, những người sau có thể sử dụng được:

  • Những người mệnh Mộc
  • Những người mệnh Hỏa

4. Ngọc lục bảo giá bao nhiêu?

4.1. Yếu tố ảnh hưởng đến giá ngọc lục bảo

Đá ngọc bảo lục có giá trị cao hay thấp sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể:

  • Màu sắc của đá: đá ngọc bảo lục có nhiều cấp độ xanh khác nhau từ xanh lá nhạt đến xanh lá đậm. Với mỗi một cấp độ màu sắc khác nhau, giá trị của đá Emerald cũng sẽ khác nhau.
  • Ngoài yếu tố màu sắc, yếu tố về trọng lượng, hình dáng và độ thuần khiết cũng ảnh hưởng đến giá trị của đá Emerald.
  • Độ thuần khiết của đá: Nó có độ thuần khiết càng cao thì giá trị càng lớn.

4.2. Hiện nay, giá ngọc lục bảo bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá ở mỗi thương hiệu không giống nhau và ở mỗi một nơi cũng sẽ được niêm yết một mức giá cụ thể khác nhau. Tuy vậy, giá của đá Emerald tự nhiên vẫn luôn đắt hơn giá của đá Emerald nhân tạo rất nhiều.

Đầu tư vào ngọc lục bảo chắc hẳn sẽ cần rất nhiều tiền. Bởi vậy bạn hãy tham khảo ngay các gói hỗ trợ và lịch làm việc của SCB nhé!

5.

Từ lâu nó đã được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải lúc nào người mua cũng có thể mua được đá Emerald tự nhiên. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được hai loại đá này? Dưới đây là một số đặc điểm của 2 loại đá trên, nắm được những đặc điểm này bạn sẽ dễ dàng phân biệt được chúng hơn:

5.1. Ngọc lục bảo tự nhiên

  • Được khai thác hoàn toàn trong thiên nhiên, có sắc xanh vô cùng quý hiếm.
  • Khi sờ tay vào bề mặt đá sẽ có cảm giác cứng và nhẵn.
  • Nếu soi đá dưới kính hiển vi và quan sát kỹ, bạn sẽ nhìn thấy có bọt khí và những vết rạn ở bên trong.
  • Loại đá tự nhiên có giá thành rất cao, do đó nếu bạn mua đá với giá rẻ hoặc vừa phải thì chắc chắn đó là đồ giả.

5.2. Ngọc lục bảo nhân tạo

  • Được tạo ra từ phòng thí nghiệm, có cấu tạo khá giống với đá Emerald thiên nhiên nên có số lượng nhiều và có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người.
  • Khi nhìn đá Emerald nhân tạo dưới kính hiển vi, bạn sẽ không thấy xuất hiện bọt khí và những vết rạn ở bên trong.
  • Sắc xanh của đá Emerald không được đẹp như sắc xanh của Emerald trong thiên nhiên.
  • Nếu xét về giá trị thì ngọc lục bảo nhân tạo có giá thành rẻ hơn so với ngọc lục bảo tự nhiên rất nhiều nên bạn có thể dễ dàng mua được.


Cách sử dụng và bảo quản đá ngọc lục bảo

Như vậy, Citinews vừa chia sẻ đến quý bạn một số thông tin về đá quý ngọc lục bảo là gì &

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Kim cương vàng là gì & Yếu tố ảnh hưởng đến việc giá kim cương vàng

Kim cương vàng là gì & Yếu tố ảnh hưởng đến việc giá kim cương vàng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo