Những đặc điểm cơ bản của đá quý Emerald và giá trị trong cuộc sống

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 16 phút đọc

Trong thế giới đá phong thủy, có một loại đá được rất nhiều người yêu thích và thường hay nhắc đến nó, đó chính là đá Emerald. Vậy đá Emerald là gì? Loại đá này có gì đặc biệt mà khiến nhiều người muốn sở hữu nó? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Thông tin cơ bản về đá quý Emerald

1.1. Đá Emerald là gì?

Loại đá này là một trong những loại đá quý được khai thác 100% từ trong tự nhiên. Ngoài tên gọi Emerald, nó còn được mọi người gọi bằng một cái tên quen thuộc khác, đó là Ngọc Lục Bảo bởi loại đá này có màu xanh lục rất đậm.

Emerald có trong tự nhiên không nhiều, việc khai thác lại không hề dễ dàng chút nào nên phần lớn đá quý này được sử dụng để làm thành những món đồ trang sức nhỏ như mặt dây chuyền hoặc mặt nhẫn.

Những đặc điểm cơ bản của viên đá quý Emerald
Những đặc điểm cơ bản của viên đá quý Emerald

1.2. Đá Emerald có nguồn gốc từ đâu?

Cũng giống như nhiều loại đá quý khác, nó xuất hiện từ cách đây rất lâu, ước chừng khoảng năm 2000 TCN và khi đó, ngoài ra nó được những người dân ở Babylon sử dụng như một loại tiền tệ, còn người Ai Cập cổ đại thì lại chủ yếu sử dụng chúng để tạo thành những đồ trang sức tinh xảo và có tính thẩm mỹ cao.

Trên thế giới, người ta đã từng tìm thấy một số mỏ đá Emerald nằm rải rác ở một số nơi với trữ lượng không nhiều. Trải qua một thời gian dài khai thác, đến nay chỉ còn duy nhất một mỏ đá Ngọc Lục Bảo trên thế giới, đó là mỏ Habachtal nằm tại quốc gia Áo.

1.3. Đá Emerald được phân bố ở đâu?

Như đã nói ở trên, đá này thực sự rất hiếm nên chỉ có một số nước trên giới có loại đá quý này mà thôi. Nhiều nhất là Colombia với 60% tổng sản lượng đá Emerald thô toàn cầu. Ngoài ra, Emerald cũng phân bố nhỏ giọt ở một số quốc gia khác như: Brazil, Zimbabwe, Madagascar và Nga.

Hiện nay nó có nhiều nhất tại Colombia. Hàng năm, người ta khai thác được 6 triệu cara, chiếm tới 60% tổng sản lượng trên toàn thế giới. Không chỉ đứng đầu về sản lượng, tại đây loại đá quý này cũng đứng đầu về chất lượng trên toàn thế giới.

Ngoài Colombia, nó cũng phân bố ở một số nước khác như: Zambia, Brazil, Nga, Zimbabwe và Madagascar. Tuy nhiên số lượng không nhiều.

>> XEM THÊM <<

2. Công dụng của đá quý Emerald

Nhiều người thắc mắc rằng: tại sao đá Emerald là gì mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Có phải vì nó quý hiếm không? Thật ra, còn có một nguyên nhân khác nữa đó là nó có rất nhiều công dụng, chủ yếu là được ứng dụng trong hai lĩnh vực sau đây:

2.1. Trong y tế, sức khoẻ

  • Tác động trực tiếp tới hệ thần kinh của người đeo chúng một cách thường xuyên, giúp cho tinh thần của người mang đá luôn được thoải mái và tỉnh táo.
  • Đối với những người thường xuyên bị đau đầu hay mệt mỏi, viên đá sẽ giúp làm dịu các cơn đau đầu và làm giảm căng thẳng mệt mỏi.
  • Nếu để ngọc lục bảo trên đầu giường, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn.
  • Ngoài ra, nó còn giúp người đeo nó ăn ngon miệng hơn do nó có khả năng tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của con người.
  • Đặc biệt, nó còn có khả năng làm giảm các bức xạ phát ra từ thiết bị máy tính nên rất thích hợp để ở phòng làm việc.

2.2. Trong phong thuỷ

Không chỉ có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe của người sử dụng, đá Emerald còn được biết đến là một trong những loại đá có rất nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực phong thủy. Có thể kể đến một số ý nghĩa trong phong thủy như sau:

  • Đặc điểm có màu xanh đậm và được coi là biểu tượng của mùa xuân, hi vọng và sự khởi đầu. Chính vì vậy mà người mang theo đá Ngọc Lục Bảo cũng sẽ luôn có được nhiều nguồn năng lượng tích cực, cuộc sống gặp nhiều may mắn và suôn sẻ, thuận lợi.
  • Giúp cho người đeo luôn có được sự tin tưởng và lạc quan để sẵn sàng vượt qua mọi thử thách, khó khăn trong cuộc sống. 
  • Trong cuộc sống lứa đôi, đá Emerald sẽ giúp gắn kết tình cảm của hai người và làm cho họ luôn được hạnh phúc, bình an. Ngoài ra, nó cũng giúp cho các mối quan hệ trong cuộc sống của chủ nhân luôn được thuận hòa, tốt đẹp. 
  • Mặt khác, đá Ngọc Lục Bảo còn được coi như một tấm bùa bình an, giúp che chắn và bảo vệ cho chủ nhân tránh khỏi những điều xấu và gặp nhiều may mắn, bình an trong cuộc sống.

3. Đá Emerald hợp mệnh gì?

Với một viên đá tuyệt đẹp và có nhiều công dụng như Emerald, nhiều người mong muốn được sở hữu nó cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể dụng đá Ngọc Lục Bảo. Chỉ những người có mệnh hợp với loại đá quý này mới nên sử dụng. Cụ thể:

  • Đó là những người có mệnh Mộc: khi đeo đá Ngọc Lục Bảo sẽ giúp cho gia chủ luôn được bình an, may mắn và hạnh phúc. Công việc và tình cảm đều có nhiều điều tốt đẹp.
  • Những người có mệnh Hỏa: đây là những người cũng rất thích hợp để sử dụng đá quýEmerald. Nó sẽ giúp đem lại những điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ.

Nhẫn làm từ đá Emerald mang vẻ đẹp sang trọng
Nhẫn làm từ đá Emerald mang vẻ đẹp sang trọng

4. Đá Emerald giá bao nhiêu?

4.1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá Ngọc Lục Bảo

Giá thành của viên đá này cao hay thấp, đắt hay rẻ sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ:

  • Phụ thuộc vào kích thước của đá
  • Phụ thuộc vào màu sắc của đá
  • Phụ thuộc vào độ tinh khiết của đá.

4.2. Giá đá quý Emerald

Như chúng tôi vừa nói ở trên. Giá thành sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như: kích thước, màu sắc, chất lượng,... Do đó, không thể đưa ra đáp án chính xác cho câu hỏi: giá đá Emerald là bao nhiêu? Bạn có thể tham khảo giá của loại đá quý này tại những nơi có bán đá phong thủy hoặc cửa hàng bán đá quý để rõ hơn về giá trị của đá Ngọc Lục Bảo.

5. Phân biệt đá quý Emerald thật giả như thế nào?

Đá quý này có trữ lượng trong tự nhiên không nhiều trong khi nhu cầu của con người về loại đá quý này lại ngày một tăng cao. Vì vậy, đã xuất hiện không ít loại đá nhân tạo được bày bán trên thị trường. Để tránh được nguy cơ mua phải lởm, đá Emerald giả, bạn có thể tham khảo một số cách phân biệt giữa đá thật và giả như sau:

  • Đá Emerald thật là loại đá được khai thác trong tự nhiên, có sắc xanh vô cùng đặc biệt và quý hiếm. Khi áp má vào đá, bạn sẽ cảm nhận được độ nhẵn và mát của đá. Đặc biệt, nếu bạn nhìn đá dưới kính hiển vi có thể quan sát được cả những bọt khí và một số vết rạn ở bên trong của đá. Với loại đá Emerald tự nhiên này, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn để sở hữu được chúng.
  • Đá Emerald giả: là những loại đá được tạo ra trong phòng thí nghiệm hoặc được làm giả từ một số chất liệu tổng hợp khác. Loại đá này có mà sắc không thật, khi nhìn vào bên trong cũng sẽ không thấy xuất hiện bọt khí hoặc các vết rạn và đặc biệt là không có độ mát như đá tự nhiên. Loại này có giá thành rất rẻ và được bán tràn lan trên thị thường.

6. Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh đá Emerald

Đá Ngọc Lục Bảo vô cùng quý hiếm và có nhiều ý nghĩa trong phong thủy nên việc bảo quản và vệ sinh đá như thế nào cho đúng cách cũng là điều mà các bạn nên quan tâm khi sử dụng đá Ngọc Lục Bảo. Dưới đây là cách bảo quản và vệ sinh đá Emerald đúng cách để bạn có thể tham khảo:

6.1. Cách dẫn bảo quản đá Emerald

  • Không để những đồ trang sức bằng Ngọc lục bảo tiếp xúc với những hóa chất độc hại hoặc chất tẩy rửa mạnh.
  • Không thường xuyên đeo trang sức bằng đá Emerald liên tục, thường xuyên, đặc biệt là những lúc vận động mạnh hoặc làm việc nhà.

6.2. Hướng dẫn vệ sinh đá Emerald

Để đồ trang sức bằng đá Ngọc Lục Bảo luôn được bóng đẹp và giữ được sắc xanh như ban đầu, bạn nên thường xuyên lau chùi và vệ sinh đá theo đúng trình tự như sau:

  • Dùng khăn mềm để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt trang sức.
  • Cho trang sức đá Emerald vào dung dịch nước xà phòng ấm và ngâm trong một khoảng thời gian từ 10 -15 phút.
  • Dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để chà nhẹ lên đá và những khe ở đồ trang sức.
  • Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm để lau khô.


Ngọc Lục Bảo là gì? Ý nghĩa, cách sử dụng và bảo quản

Như vậy, đến đây bạn đã hiểu được đá Emerald là gì và cách phân biệt ngọc lục bảo thật, giả ra sao. Hy vọng bài viết sẽ làm phong phú thêm vốn kiến thức về đá Emerald của bạn. Citinews chúc các bạn luôn may mắn và bình an trong cuộc sống.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Chia sẻ chi tiết lịch làm việc của ngân hàng Việt Á 2024

Chia sẻ chi tiết lịch làm việc của ngân hàng Việt Á 2024

Bài viết tiếp theo

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo