Thạch anh ám khói là gì? Thạch anh khói hợp người mệnh nào?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 14 phút đọc

Đối với những ai hay quan tâm đến vấn đề phong thủy thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua một dòng đá quý, đó là thạch anh ám khói. Vậy thạch anh ám khói là gì? Nó có tác dụng gì về mặt phong thủy và đối với sức khỏe của con người? Những người mệnh gì thì nên đeo loại đá này? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây để có được đáp án chính xác nhất bạn nhé!

1. Đá thạch anh khói là gì?

Nó có tên khoa học là Smoky Quartz nhưng lại được mọi người gọi bằng cái tên Rauch nhiều hơn. Đây là một loại đá được hình thành trong tự nhiên với màu nâu lấp lánh ánh vàng kim và có lẫn tạp chất turin nên tạo ra hiệu ứng tỏa ánh sao về nhiều hướng nhìn vô cùng tuyệt diệu.

Hiện nay, đá này chủ yếu được dùng để chế tác thành các sản phẩm trang sức như: vòng tay, dây chuyền,.. Trong các loại thạch anh khói thì loại thạch anh khói ánh sao là loại đẹp nhất, có giá trị cao nhất và được mọi người tìm kiếm nhiều nhất.

Thạch anh khói là gì? - Đây là một loại đá quý màu nâu lấp lánh ánh vàng kim
Thạch anh khói là gì? - Đây là một loại đá quý màu nâu lấp lánh ánh vàng kim

Trên thế giới, nó được tìm thấy nhiều nhất ở các nước như: Brazil, Nga và Đức. Chất lượng và trữ lượng thạch anh ám khói ở những quốc gia này được giá là tốt nhất.

Tại Việt Nam, Smoky Quartz được phân bố chủ yếu ở Thanh Hóa, Nghệ An, Gai Lai và Kon Tum. Tuy nhiên, trữ lượng ở đây không nhiều và chất lượng cũng không được đánh giá cao.

Đặc tính vật lý:

  • Công thức: SiO2
  • Độ cứng theo thang Mohs: 7
  • Khối lượng riêng: 2.6g/cm3
  • Loại đá này là hệ tinh thể tam phương
  • Nó có ánh thủy tinh.

2. Thạch anh khói có tác dụng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà Smoky Quartz lại được nhiều người yêu thích và tìm kiếm đến thế. Bên cạnh vẻ đẹp huyền bí, nó còn là một loại đá quý có rất nhiều tác dụng, cụ thể như sau:

2.1. Đối với sức khỏe

  • Smoky Quartz giúp đem lại cảm giác thoải mái và làm giảm những áp lực, căng thẳng, mệt mỏi cho chủ nhân.
  • Đây là một loại đá quý có khả năng chống lại những bức xạ, từ đó làm bảo vệ sức khỏe của người sử dụng đá thạch anh khói một cách tốt hơn.
  • Theo một số nghiên cứu, nó còn có khả năng liên kết tế bào mô, giúp cho gân cốt của chủ nhân trở nên chắc khỏe và rắn rỏi hơn.
  • Bên cạnh đó, thạch anh ám khói còn giúp kích thích khả năng sinh sản làm cho chủ nhân nhanh chóng có tin vui hơn. 

>> XEM THÊM <<

2.2. Đối với phong thuỷ

  • Trong các loại đá quý được yêu thích thì loại đá này được xem là loại có khả năng đánh thức được siêu ý thức và giúp làm tăng thêm tính linh cảm cho chủ nhân.
  • Đặc biệt, đá Rauch còn có khả năng giúp chiêu nạp những nguồn năng lượng tốt và kìm hãm những nguồn năng lượng xấu để giúp chủ nhân có nhiều may mắn, tài lộc và bình an.
  • Thạch anh khói còn tượng trưng cho vật chỉ đường, giúp cho chủ nhân có được định hướng đúng. Chính vì vậy mà những người hay đi tàu bè thường đem theo bên mình viên đá này để luôn được bình an và đi đúng đường.
  • Ngoài ra, nó còn giúp kích thích trí tưởng tượng của chủ nhân. Vậy nên, những người làm về nghệ thuật hoặc trong lĩnh vực kinh doanh sẽ rất thích hợp để sử dụng loại đá quý hiếm này.
  • Cuối cùng, nó còn giúp cải thiện các mối quan hệ tình cảm được tốt đẹp hơn.


Tác dụng của thạch anh khói

3. Đá thạch anh khói hợp mệnh gì?

Không giống như các loại đá khác có màu đơn sắc, Smoky Quartz khá đặc biệt bởi màu sắc của nó thường có sự pha lẫn phức tạp. Tuy nhiên, chủ yếu nhất vẫn là màu xám ánh xanh và nâu sẫm nên nó được xếp vào loại đá của hành Thủy. Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh, một số người sau đây sẽ rất thích hợp để sử dụng:

  • Những người thuộc hành Mộc, vì theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc. Theo đó, những người mệnh Mộc dùng đá này sẽ gặp nhiều tài lộc, may mắn và bình an.
  • Những người mệnh Thủy đeo thạch anh ám khói cũng rất tốt vì trong mối quan hệ tương hợp.

4. Phân biệt đá thạch anh khói thật giả như thế nào?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua được các sản phẩm chế tác từ Smoky Quartz ở bất kỳ nơi đâu. Tuy nhiên, để mua được thạch anh khói tự nhiên thật lại là điều không hề dễ dàng bởi có rất nhiều địa chỉ kinh doanh đang bán thạch anh khói giả. Nắm được thông tin về thạch anh ám khói là gì và một số cách phân biệt đá thật và giả dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro mua phải hàng nhái:

  • Phân biệt bằng axeton: Với cách này, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ  dung dịch axeton (là loại dung dịch dùng để tẩy sơn móng tay) và quét lên đá.Nếu thấy ra màu thì đó là thủy tinh nhuộm màu. 
  • Dựa vào kiểu cắt của đá: Những viên đá tự nhiên sẽ có hình dạng không hề giống nhau. Mỗi một viên là một hình dáng và kích thước khác nhau. Nếu là đá được làm giả, khi bạn quan sát những đường cắt sẽ thấy nó không được đẹp và tự nhiên như đá thật.

5. Một số sản phẩm được làm từ thạch anh khói

Đá này chủ yếu được sử dụng để chế tác các sản phẩm phong thủy. Dưới đây là một số sản phẩm được làm từ Smoky Quartz rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

  • Sản phẩm thô, chưa chế tác: là thạch anh ám khói còn đang ở dạng tự nhiên và chưa được xử lý kỹ thuật để thành những hình dạng mà con người mong muốn. Loại này chủ yếu được mua lại để chế tác hoặc kinh doanh, bán lại.
  • Vòng tay: là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nó đã qua bàn tay chế tác của nghệ nhân nên có độ nhẵn và độ bóng cao hơn so với loại thô.
  • Mặt dây chuyền: ngày nay, người ta có thể chế tác thạch anh khói thành rất nhiều hình dạng mặt dây chuyền khác nhau. Nếu bạn yêu thích loại đá này, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ở dòng sản phẩm này.
  • Sản phẩm khác: Ngoài những sản phẩm vừa kể trên, bạn còn có thể tìm mua rất nhiều các sản phẩm khác như: Bộ thất tinh trận đá thạch an, con lắc cảm xạ, kim tự tháp đá thạch anh, quả cầu đá thạch anh phong thủy,..

6. Cách bảo quản thạch anh khói như mới

Để các sản phẩm làm bằng Smoky Quartz luôn được như mới, bạn nên bảo quản theo một số cách sau đây:

  • Không nên đeo thường xuyên và liên tục, đặc biệt là những lúc vận động mạnh để tránh làm xước mặt đá.
  • Không để sản phẩm đá thạch anh tiếp xúc với các chất tẩy rửa.
  • Tốt nhất, bạn nên đem các sản phẩm đá thạch anh khói đi bảo dưỡng định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm để sản phẩm luôn được bóng sáng như mới.

Trên đây là một số thông tin về đá thạch anh khói là gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Citinews.net hy vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong cuộc sống, đặc biệt là với những ai đang có nhu cầu tìm hiểu về loại đá này.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Sàn giao dịch Coinbase là gì & Hướng dẫn sử dụng ví Coinbase

Sàn giao dịch Coinbase là gì & Hướng dẫn sử dụng ví Coinbase

Bài viết tiếp theo

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo