Đá thạch anh là đá gì & Tác dụng, ý nghĩa của đá thạch anh

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 17 phút đọc

 

Trong các loại đá quý được biết đến hiện nay trên Trái Đất, đá thạch anh được xem là một trong những loại đá quý nhất, được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất bởi bên cạnh vẻ đẹp huyền bí, đây còn là loại đá có rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Vậy đá thạch anh là đá gì? Tác dụng của nó như thế nào? Cùng Citinews tìm hiểu một số nội dung trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại đá quý này bạn nhé!

1. Đá thạch anh là gì?

Đây là một trong những loại đá quý được nhiều người biết đến nhất hiện nay. Trong tiếng Anh, loại đá này được gọi là Quartz, được cho là bắt nguồn từ tiếng Đức “quarz” và sâu xa hơn là từ tiếng Slav và tiếng Ba Lan, nó có nghĩa là ‘cứng”. Được gọi như vậy có lẽ vì Quartz rất cứng, độ cứng của nó chỉ xếp sau kim cương trong số các khoáng sản đá quý.

Từ cách đây khoảng 300.000 năm, đá này đã được tìm thấy và được con người sử dụng chủ yếu để làm đồ trang sức hoặc các vật phẩm phong thủy hay tâm linh ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Đá thạch anh là loại bán đá quý, rất cứng, chỉ sau kim cương
Đá thạch anh là đá gì?- Đá thạch anh là loại bán đá quý, rất cứng, chỉ sau kim cương

Đặc tính của đá thạch anh:

  • Công thức hóa học: SiO2 - Silicon dioxide
  • Cấu trúc tinh thể: Triclinic
  • Màu sắc: xanh dương, xanh dương pha lục, vàng, đỏ.
  • Trọng lượng riêng: 2.6 - 2.7
  • Độ cứng: khoảng 7.0 trong thang Mohs
  • Chiết suất: khoảng 1.544 - 1.553
  • Lưỡng chiết suất: khoảng 0.009
  • Sự phân tách: không rõ ràng
  • Độ trong: từ trong suốt đến mờ
  • Ánh: thủy tinh, từ sáp đến xỉn
  • Huỳnh quang: đa phần là không có.

2. Có mấy loại đá thạch anh

Ngoài việc nắm được loại đá thạch anh là gì thì phân biệt các loại đá này cũng rất quan trọng. Vậy hiện nay có bao nhiêu loại Quartz? - Hiện tại, người ta đã phát hiện được tổng cộng 10 loại đá thạch anh tất cả, bao gồm:

2.1. Đá thạch anh trắng (Clear quartz)

Loại này hay còn được gọi là thạch anh pha lê. Nó gồm có nhiều sắc thái như: không màu, trong suốt, trắng sữa, trắng đục và chúng là biến thể của các loại màu sắc khác nhau. Đây là loại đá tượng trưng cho sự trong trắng, sắc đẹp và tình yêu cao thượng. Clear quartz có khả năng điều hòa năng lượng xung quanh, giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và kích thích sự hoạt động của não bộ, đồng thời cân bằng thể lực và trí lực của chủ nhân.

2.2. Đá thạch anh tím (Amethyst)

Nó còn được gọi là Amethyst là loại có giá trị cao nhất trong dòng đá phong thủy. Loại này được rất nhiều người sử dụng vì Amethyst có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe, giải rượu và làm tăng mức năng lượng trong cơ thể nhờ quá trình thúc đẩy sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh.

2.3. Đá thạch anh vàng (Citrine)

Những nhà kinh doanh lớn vô cùng ưa chuộng đá này vì Citrine có tác dụng thu hút tài lộc, giúp cho chủ nhân buôn may bán đắt, vạn sự thành công.

Ngoài ra, còn có tác dụng phần nào đó trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, điều hòa khí áp, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và cân bằng cảm xúc.

2.4. Đá thạch anh hồng (Rose quartz)

Đây là loại có thể phát ra năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân nên Rose quartz được những cặp vợ chồng dùng làm vòng đeo tay đôi hoặc để dưới gối ngủ nhằm tránh được những bất hòa trong cuộc sống vợ chồng. Mặt khác, đá này còn giúp tăng cường sự tự tin cũng như khả năng sáng tạo của con người, giúp ngủ ngon và phục hồi trí nhớ được tốt hơn.

2.5. Đá thạch anh khói (Smoky quartz)

Nó còn gọi là pha lê thiên nhiên ám khói hoặc topa ám khói. Smoky quartz có màu sắc cơ bản là màu khói nhẹ đến màu nâu sẫm, hiếm hơn thì có màu khói vàng và cực hiếm thì có màu khói đen.

Topa ám khói có tác dụng tăng cường lưu thông huyết mạch, giúp cân bằng cảm xúc và điều hòa khí trong cơ thể. Ngoài ra, Smoky quartz cũng có thể giải trừ được những điều xấu từ tia bức xạ đem lại, giúp bảo vệ sức khỏe của chủ nhân được tốt hơn.

2.6. Đá thạch anh đen (Morion)

Đây thực chất là biến thể của loại khói đen, có khả năng chế ngự được năng lượng xấu, trấn trạch và bảo vệ gia chủ. Đồng thời, morion cũng giúp đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

2.7. Đá thạch anh xanh lá (Green Aventurine)

Loại này thường được nhiều người sử dụng như một lá bùa may mắn giúp chủ nhân có được nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống và luôn có sự sáng suốt, bình an trong tâm hồn.

Ngoài ra, Green Aventurine cũng có tác dụng trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến tim mạch, giúp thư giãn và thoải mái tinh thần hoặc điều trị các bệnh liên quan đến phổi và họng,...

>> XEM THÊM <<

2.8. Đá thạch anh tóc (Rutilated quartz)

Rutilated quartz khá đặc biệt vì nó được hình thành bởi những sợi (Rutile) trộn cùng các tinh thể rutile hình que hoặc hình kim. Khi tiếp xúc với ánh sáng, Rutilated quartz sẽ tạo nên một vẻ đẹp vô cùng khó cưỡng khiến những ai am hiểu đều không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại có nguồn năng lượng vượt trội hơn so với các loại đá khác. Bởi vậy, nó được ứng dụng rất nhiều trong phong thủy ngày nay giúp đem lại nhiều may mắn và tài lộc trong công việc.

2.9. Đá thạch anh ưu linh

Loại này hay còn được gọi là thạch anh rêu. Đây được xem là loại có nhiều tác dụng trong cả lĩnh vực sức khỏe và lĩnh vực phong thủy tâm linh.

2.10. Thạch anh đá mắt hổ (tiger’s eye)

Đá này được tồn tại nhiều nhất dưới dạng màu vàng nâu vì chứa nhiều hàm lượng oxit sắt. Đối với những viên đá tiger’s eye có hàm lượng sắt thấp hơn thì sẽ chuyển về màu lam hoặc màu đỏ đen. Loại này có từ trường rất lớn nên rất phù hợp với nam giới hơn.

Hình ảnh một số loại đá thạch anh
Hình ảnh một số loại đá thạch anh

3. Đá thạch anh có tác dụng gì?

Qua 2 phần Citiews đã cung cấp cho quý bạn biết được những thông tin cơ bản về đá thạch anh là loại đá gì, nó có những loại nào. Vậy nó ra đời với sứ mệnh như thế nào? - Nó có rất nhiều tác dụng trong các lĩnh vực của cuộc sống ngày nay, cụ thể:

  • Trong khoa học chế tạo: Sử dụng để xử lý nước sạch, xử lý nước thải công nghiệp và dùng trong việc chế tạo thủy tinh,...
  • Trong lĩnh vực phong thủy: nó có tác dụng trấn trạch nhà không hợp hướng, hóa xung giải sát, tẩy uế, trừ tà, cải thiện phong thủy và lưu thông không khí, giúp đem lại bình an và may mắn cho gia chủ.
  • Trong lĩnh vực tâm linh: Được các nhà tâm linh cho rằng là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, nó có thể giúp con người khai mở con mắt thứ ba để tiếp cận với thế giới siêu nhiên. Các nhà sư Phật giáo thì tin rằng loại đá kỳ diệu này có khả năng mang đến sự thanh tịnh, khai hóa tâm linh và chống lại ma thuật.

4. Hướng dẫn chọn đá thạch anh 

4.1. Theo bản mệnh

  • Những người thuộc mệnh Thổ nên chọn đá có màu thuộc hành Hỏa như: màu hồng, màu đỏ, màu hoặc màu tím. Những loại đá có màu vàng sậm, nâu đất, xanh nước biển cũng rất tốt cho người mệnh Thổ.
  • Những người mệnh Thủy thích hợp với thạch anh có màu trắng nhất. Các loại đá có màu đen, xanh nước biển hoặc màu xám cũng khá tốt cho người mệnh Thủy.
  • Những người mệnh Mộc thì nên chọn đá có màu đen, màu xanh nước biển sẫm, xanh lá cây, xanh da trời, màu vàng đậm, màu nâu đất hay tím đậm đều sẽ rất tốt.
  • Người mệnh Kim thích hợp đeo các màu thuộc hành Thổ như: màu vàng, nâu đất, màu trắng, màu xanh lá cây, màu xanh da trời, màu tím.
  • Đối với những người mệnh Hỏa, hợp nhất là đá màu xanh lá cây, xanh da trời, tím xanh. Ngoài ra, các màu đỏ, cam, tím, hồng cũng rất tốt với người mệnh Hỏa.
  • Người mệnh Hỏa sẽ tốt nếu dùng thì lựa chọn đá có màu cùng hành Hỏa với các màu là màu đỏ, hồng, cam, tím.

4.2. Theo công năng

Đá thạch anh có rất nhiều loại với nhiều màu sắc và những nguồn năng lượng khác nhau. Bởi vậy, bạn có thể tùy vào mục đích sử dụng của mình mà đưa ra quyết định chọn loại đá phù hợp nhất như: dùng để chữa bệnh, để kích tài lộc hay may mắn,...

>>> Xem thêm:


Sai lầm nghiêm trọng khi mua đá thạch anh

Trên đây là một số thông tin về đá thạch anh là gì? Citinews hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về Quartz, từ đó có thể lựa chọn cho mình những vật phẩm được chế tác phù hợp với bạn nhất. Chúc bạn luôn may mắn và thành công.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Thạch anh ám khói là gì? Thạch anh khói hợp người mệnh nào?

Thạch anh ám khói là gì? Thạch anh khói hợp người mệnh nào?

Bài viết tiếp theo

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo