Trang Coinmarketcap là gì & Hướng dẫn đọc thông tin sàn Coinmarketcap

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 17 phút đọc

 

Coinmarketcap trang web đồng hành cùng với các nhà đầu tư đồng tiền số, tiền ảo đang bùng nổ trong thời gian gần đây. Vậy bạn đã biết Marketcap là gì? Trang Coinmarketcap là gì chưa? Làm thế nào để có thể tham gia đầu tư tiền ảo? Cùng Citinews tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Sàn Coinmarketcap là gì?

Marketcap là viết tắt của Market Capitalization có nghĩa là vốn hóa thị trường. Đây là số liệu đo lường giá trị tương đối của một đồng token/coin trên thị trường crypto. 

Coinmarketcap được viết tắt là CMC - một website cung cấp các thông tin về tỷ giá, tổng vốn của các loại đồng tiền số khác nhau như Bitcoin, Firstcoin,.… Tại đây các thông tin được tổng hợp, tiếp nhận trực tiếp từ các sàn giao dịch của từng loại tiền khác nhau. Ngoài ra dựa vào những số liệu thu thập được CMC tiến hành phân loại và xếp hạng chúng theo tổng vốn hóa thị trường của các đồng tiền.

trang-coinmarketcap-la-gi(1)
Trang Coinmarketcap là gì?

>>MỘT SỐ SÀN KHÁC<<

2. Coinmarketcap có thực sự hữu ích?

Nếu là người bỏ tiền đầu tư cho các loại đồng tiền số, tiền điện tử này thì coinmarketcap có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng. Việc nghiên cứu, theo dõi từng biến động của đồng tiền mình đầu tư để biết sự lên, xuống, tăng, giảm về giá cả, tổng giá trị vốn hóa thị trường cũng như số lượng giao dịch trong ngày. Bằng cách này bạn những tính toán và đưa ra quyết mua bán với số coin mình đang có. 

Ngoài ra CMC cập nhật đầy đủ các loại tiền số khác nhau cho bạn cái tìn tổng quan về thị trường tiền ảo giúp bạn có sự thay đổi, chuyển hướng đầu tư phù hợp mang về lợi nhuận cao. 

3. Hướng dẫn đăng ký tài khoản CoinMarketCap nhanh nhất

Sau khi biết Sàn Coinmarketcap là gì và để có thể theo dõi những thay đổi và biến của các loại đồng tiền số bạn cần phải truy cập vào sàn. Nếu đơn giản chỉ muốn xem tỷ giá bạn hoàn toàn có thể xem khi không có tài khoản đăng nhập. Nhưng nếu là một người lão làng trong việc đầu tư thì đừng bỏ qua bước đăng ký tài khoản đơn giản, miễn phí tại đây. Bạn sẽ có cơ hội sử dụng các tính năng cao cấp, hỗ trợ đắc lực trong việc giúp bạn phân tích thị trường tiền số. Cách bước tạo tài khoản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web coinmarketcap.com, giao diện hiện lên bạn click chuột vào Sign Up ở góc màn hình bên phải.
  • Bước 2: Trong phần tạo tài khoản bạn cần có tài khoản email cá nhân, nhập email cá nhân theo yêu cầu và tạo một mật khẩu mới. Chú ý đây là mật khẩu để bạn đăng nhập vào CoinMarketCap chứ không phải làm mật khẩu email của bạn.
  • Bước 3: Click vào tạo tài khoản “Create an Account” 
  • Bước 4: Xác thực tài khoản, tại email bạn vừa đăng ký sẽ nhận được thư xác nhận tài khoản. Bước này bạn chỉ cần click vào đường link trong email là hoàn thành.

Như vậy với 4 bước đơn giản bạn đã tạo thành công tài khoản trên CoinMarketcap và bắt đầu tìm kiếm và thu thập những thông tin bạn muốn. 

Có thể bạn quan tâm:

4. Hướng dẫn cách xem CoinMarketCap 2021 đơn giản

4.1. Xem các thông tin trên trang chủ

Đầu tiên để có thể xem và hiểu các thông tin chỉ số trên Coinmarketcap cần hiểu một số các từ chuyên môn như sau: 

  • Cryptos: Tổng số lượng coin và token đang được niêm yết trên CoinMarketCap
  • Exchanges: Tổng số lượng sàn giao dịch tiền điện tử trên thị trường gồm sàn tập trung và sàn phi tập trung.
  • Market Cap: Vốn hóa thị trường.
  • 24h Vol: Khối lượng giao dịch tiền điện tử trong 24 giờ đã qua.
  • Dominance: Chỉ số thống trị của các đồng Coin/Token. 
  • ETH Gas: Tổng phí Gas được sử dụng để khai thác 1 ETH trên blockchain Ethereum.
  • Cryptocurrency: Tùy chọn hiển thị các thông tin chung của các đồng tiền điện tử, bao gồm: Rank, Recently Added, Legal Tender Country, Global Chart, Fiats/Companies Ranking, Spotlight & Gainers/Losers, Historical Snapshot.
  • NFT: Tổng hợp các dự án trong lĩnh vực NFT.
  • Portfolio: Theo dõi danh mục đầu tư, lãi và lỗ.
  • Watchlist: Danh mục theo dõi các đồng tiền điện tử dành cho người dùng.
  • Calendars: Lịch trình các sự kiện diễn ra trên thị trường.
  • Product: Các sản phẩm tích hợp trên CoinMarketCap có tính năng Swap của Uniswap.
  • Learn: Mọi kiến thức chung về tiền điện tử, cách kiếm tiền và cập nhật thị trường.
  • Price: Giá token.
  • 24h %: Biến động giá trong 24 giờ.
  • 7d %: Biến động giá trong 7 ngày.
  • Circulating Supply: Tổng cung lưu thông trên thị trường.
  • Last 7 Days: Biểu đồ dạng sóng thể hiện biến động trong 7 ngày.

4.2. Xem các thông tin chi tiết của Coin/Token trên sàn CoinMarketCap

Thông tin cơ bản về đồng tiền số: Thông tin này sẽ nằm ở góc trên cùng bên trái của màn hình cung cấp các thông tin về đồng tiền bạn muốn tìm kiếm. 

  • Tên đồng tiền
  • Xếp hạng theo vốn hóa thị trường
  • Số lượng Watchlist 

Giá và biến động của tiền số

Chỉ số này nằm ở góc trên bên phải của màn hình sẽ cung cấp các thông tin như: giá, tỷ lệ biến động theo %, giá cao nhất và thấp nhất theo khoảng thời gian tùy chọn. 

Các sàn giao dịch và các sự kiện: Phần này hiển thị ngay dưới phần giá và biến động của tiền số trên giao diện màn hình. 

Các thông tin chung: Nằm dưới thông tin cơ bản về tiền số bạn lựa chọn cung cấp những thông tin về website:

  • Explorer: Trình khám phá thông tin về các node, giao dịch,...
  • Community: Các mạng xã hội như reddit, Bitcointalk.ogn
  • Source Code: Tổng quan code trên trang lưu trữ.
  • White Paper: Tài liệu sách trắng.

Các chỉ số cơ bản

Các chỉ số này nằm ở giữa trung tâm màn hình từ trái sang phải với 5 thông số quan trọng gồm có: Market Cap (vốn hóa thị trường coin), Fully Diluted Market Cap (tổng giá trị vốn hóa khi mở khóa hết Token), Volume 24h (Khối lượng giao dịch trong 24), Circulating Supply (Tổng số đơn vị Coin/Token đang được khai thác và lưu thông trên thị trường), Max Supply (Tổng cung tối đa của Coin/Token).

4.3. Xem thông tin chi tiết về các sàn giao dịch

Tại Coinmarketcap hiện nay đã được cập nhật thêm một số chức năng mới để giúp các nhà đầu tư có thể xem được vốn hóa thị trường và khối lượng giao dịch trong các thời điểm trong ngày 24h, sau 1 tuần 7 ngày, sau 1 tháng 30 ngày một cách chính xác và đầy đủ.

Ngoài ra tính năng này còn cho biết sự tăng giảm của thị trường tiền số trong sàn giao dịch. Tại đây chúng ta sẽ thấy xuất hiện 2 bảng xếp hạng top 100 được sắp xếp theo số lượng giao dịch báo và đã được điều chỉnh.

Đứng trước 2 bảng xếp hạng này nếu là một người tham gia có kinh nghiệm sẽ đi theo số liệu ở phần đã điều chỉnh bởi nó sẽ phản ảnh được một cách chân thực và chính xác con số đang diễn ra tại các sàn giao dịch của từng đồng tiền.  

Thông tin của sàn Coinmarketcap
Thông tin của sàn Coinmarketcap

>>THAM KHẢO THÊM<<

5. Các chỉ số quan trọng cần chú ý trong trang Coinmarketcap là gì?

5.1. Liquidity

Liquidity là chỉ số để xác định tính thanh khoản của sàn giao dịch là khả năng chuyển đổi từ tiền mặt vào sàn giao dịch một cách rõ ràng và an toàn tuyệt đối. Bằng chỉ số này sẽ loại trừ được khả năng chịu ảnh hưởng từ khối lượng giao dịch báo cao.

Bởi thực thế con số này đều có thể là những con số ảo mà các sàn giao dịch tạo ra tăng nhu cầu của thị trường đối với đồng tiền đó. Chính vì thế chỉ số này rất quan trọng khi tìm hiểu và thu thập kiến thức từ Coinmarketcap. 

5.2. BTC Dominance

Chỉ số BTC Dominance là chỉ số dành cho bitcoin, neus bạn tìm kiếm các đồng tiền khác tên chỉ số sẽ thay đổi ví dụ như: FRST Dominance. Đây là chỉ số thể hiện thị phần của đồng tiền này trên thị trường tiền số cryptocurrency. Chỉ số này càng cao cho thấy tiền càng có giá đồng nghĩa với việc chúng đang được mua vào rất nhiều. 

5.3. Price

Chỉ số này là giá trị trường của đồng tiền điện tử được cập nhật thường xuyên, liên tục tại các sàn giao dịch. 

5.4. Volume (24h)

Chỉ số Volume 24h là khối lượng giao dịch trong 24h vừa qua, đây là chỉ số mà mỗi nhà đầu tư phải theo sát hàng ngày để biết đồng tiền nào đang được quan tâm nhiều hơn để có những tính toán và chuyển hướng phù hợp. 

5.5. Market Capitalization (hay Market cap)

Đây là chỉ số về giá trị vốn hóa thị trường của từng loại tiền là giá bạn có thể mua toàn bộ 1 loại tiền số trên thị trường. Nếu chỉ số này càng cao thì thị phần của đồng tiền đó càng lớn và khi bạn đang đầu tư cho đồng tiền này chắc chắn có lời. 

     

Bài viết về Sàn Coinmarketcap là gì trên đây đã giúp bạn có cái nhìn đầy đủ và chi tiết về thế giới tiền điện tử, đồng tiền số. Nếu là một người mới lấn sân sang đầu tư lĩnh vực này chắc chắn bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều điều bổ ích biết được sàn Coinmarketcap lừa đảo hay không.

Nguồn: Citinew.net

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đồng First coin là gì & Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Firstcoin

Đồng First coin là gì & Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Firstcoin

Bài viết tiếp theo

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024

[CẬP NHẬT] Lịch nghỉ lễ 30/4 ngân hàng mới nhất 2024
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo