Cách sao kê Online Techcombank nhanh chóng, đơn giản nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 01/04/2024 18 phút đọc

Hiện nay rất nhiều người sử dụng dịch vụ Online của Techcombank nhưng cách sao kê Online Techcombank như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết này, Citinews sẽ hướng dẫn bạn cách sao kê tài khoản của ngân hàng này một cách đơn giản và chi tiết nhất. Cùng theo dõi nhé!

Sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank là gì?

Sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank là quá trình tổng hợp thông tin về tất cả các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền vào tài khoản cá nhân hoặc tổ chức. Nó cho phép khách hàng kiểm soát và theo dõi toàn bộ hoạt động giao dịch thu chi của mình.

Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, việc có quá nhiều giao dịch chuyển nhận tiền có thể làm cho người dùng khó nhớ đầy đủ. Quá trình sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank đảm bảo rằng mọi dữ liệu được ghi chép một cách chính xác, đặc biệt là trong trường hợp này.

Người dùng nên thực hiện sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank khi nào? Thông thường, nên thực hiện sao kê khi có nhu cầu làm thẻ tín dụng hoặc vay vốn. Quá trình sao kê này sẽ hỗ trợ người dùng trong việc theo dõi và quản lý tài chính của họ một cách dễ dàng.

Thủ tục sao kê tại Techcombank như thế nào?

Quy trình sao kê tài khoản ngân hàng là một quy trình dễ dàng và nhanh chóng. Để thực hiện sao kê tài khoản của bạn, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước.
  • Đến chi nhánh Techcombank gần nhất và yêu cầu nhân viên tạo bản sao kê tài khoản theo khoảng thời gian mong muốn (thường là một hoặc ba tháng).

Lưu ý: Trước khi sử dụng bản sao kê, hãy kiểm tra xem thông tin đã được nhập đúng và đầy đủ. Đối với những người có nhu cầu vay vốn, bản sao kê cần phải có các thông tin chính xác như chữ ký, dấu giáp lai và dấu mộc để đảm bảo tính hợp lệ.

Hướng dẫn 4 cách sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank

Hiện nay, ngân hàng Techcombank cung cấp 4 hình thức sao kê tài khoản như sau:

1. Sao kê ngân hàng Techcombank thông qua Internet Banking

Để thực hiện sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank thông qua Internet Banking, bạn cần tuân theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cho tài khoản của mình. Quá trình đăng ký này có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin và tuân theo các hướng dẫn đăng ký từ Techcombank.
sao-ke-online-techcombank
sao kê Online Techcombank
  • Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, bạn có thể truy cập vào trang web của Techcombank Internet Banking. Đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng cách sử dụng thông tin đăng nhập đã đăng ký.
sao-ke-online-techcombank-1
 
  • Tiếp theo, bạn cần chọn mục "Giao dịch" hoặc tương tự trên giao diện của Internet Banking. Tìm và chọn "Thông tin tài khoản" hoặc các tùy chọn tương tự có sẵn trên trang.
sao-ke-online-techcombank-2
 
  • Trong phần "Thông tin tài khoản", bạn sẽ có thể xem lịch sử giao dịch của tài khoản Techcombank. Các giao dịch gần đây, bao gồm thu, chi, rút tiền, chuyển khoản và các giao dịch khác, sẽ được hiển thị chi tiết.

Qua các bước trên, bạn có thể dễ dàng kiểm tra lịch sử giao dịch của tài khoản ngân hàng Techcombank thông qua dịch vụ Internet Banking. Việc này mang lại sự thuận lợi và tiện ích, cho phép bạn kiểm tra và xem lại các giao dịch đã thực hiện trên tài khoản của mình mọi lúc, mọi nơi.

2. Sao kê Online Techcombank bằng ứng dụng F@st Mobile

Để kiểm tra sao kê tài khoản cá nhân Techcombank, khách hàng có thể tuân theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng F@st Mobile Techcombank trên thiết bị di động của bạn.
  • Chọn "Đăng nhập" và nhập mật khẩu để truy cập vào tài khoản của bạn.
  • Tìm và lựa chọn phần "Dịch vụ" hoặc các tùy chọn tương tự trên giao diện ứng dụng.
  • Trong danh sách các dịch vụ, tìm và chọn "Vấn tin tài khoản". Tại đây, bạn sẽ có thể xem sao kê tài khoản Techcombank của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi sử dụng hình thức sao kê trên Internet Banking và F@st Mobile Techcombank, bạn chỉ có thể kiểm tra và theo dõi các hoạt động chi tiêu và giao dịch mua sắm trên tài khoản của mình. Điều này không cho phép bạn sử dụng sao kê này làm hồ sơ để vay vốn hoặc mở thẻ tín dụng. Đối với những yêu cầu như vậy, bạn cần có văn bản và dấu giáp lai từ ngân hàng. Do đó, trong trường hợp đó, bạn nên đến trực tiếp Phòng Giao dịch hoặc chi nhánh của Techcombank để được hỗ trợ và thực hiện các yêu cầu tương ứng.

3. Sao kê trực tiếp tại PGD/ Chi nhánh Techcombank

Sao kê tài khoản trực tiếp tại Phòng giao dịch (PGD) hoặc Chi nhánh của Techcombank là một dịch vụ cung cấp cho khách hàng để kiểm tra và xem lại các giao dịch đã thực hiện trên tài khoản của mình trong một khoảng thời gian cụ thể. Để yêu cầu sao kê tài khoản trực tiếp, khách hàng chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước (CCCD) và đến địa chỉ của PGD hoặc Chi nhánh gần nhất.

Tại PGD hoặc Chi nhánh, khách hàng có thể yêu cầu sao kê theo khoảng thời gian mong muốn, thường là 1 hoặc 3 tháng. Nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và thực hiện việc cung cấp bản sao kê cho khách hàng.

Sau khi nhận được bản sao kê, khách hàng cần kiểm tra xem thông tin đã được nhập đúng và đầy đủ hay chưa. Đối với những khách hàng có nhu cầu vay vốn, bản sao kê cần phải chứa đầy đủ thông tin, bao gồm chữ ký, dấu giáp lai và dấu mộc để đảm bảo tính hợp lệ và xác nhận rằng bản sao kê là chính xác và chính thức từ ngân hàng.

Bạn có thể sử dụng bản sao kê để chứng minh thu nhập, xác nhận tài sản, hoặc đáp ứng các yêu cầu của các tổ chức, cơ quan, hay cá nhân khác. Đồng thời, việc kiểm tra bản sao kê giúp phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót, giao dịch không hợp lệ hoặc bất thường trên tài khoản, đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho các giao dịch tài chính của khách hàng.

4. Sao kê ngân hàng Techcombank tại cây ATM

sao-ke-online-techcombank-4
sao kê Online Techcombank

Để thực hiện sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank tại cây ATM, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn lựa chọn cây ATM của Techcombank để đảm bảo tính chính xác của sao kê.
  • Lắp thẻ của bạn vào khe đọc thẻ trên máy ATM và nhập mã PIN để đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Trên màn hình hiển thị, bạn sẽ thấy một số tùy chọn. Hãy chọn chức năng "Sao kê" hoặc "In sao kê".
  • Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu lựa chọn khoảng thời gian sao kê. Thông thường, cây ATM chỉ cho phép in sao kê cho 10 giao dịch gần nhất.
  • Sau khi bạn đã chọn khoảng thời gian sao kê, hãy lựa chọn tùy chọn "Nhận hóa đơn" để hoàn tất quá trình in sao kê.

Qua các bước trên, bạn sẽ nhận được một bản sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank tại cây ATM. Hãy kiểm tra thông tin trong sao kê để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của các giao dịch gần đây trên tài khoản của bạn.

Sao kê ngân hàng Techcombank có mất phí không?

Sao kê ngân hàng Techcombank có mất phí tùy thuộc vào phương thức và tần suất yêu cầu sao kê của khách hàng. Dưới đây là các trường hợp có phí và không có phí khi yêu cầu sao kê từ Techcombank:

  • Lấy sao kê một lần mỗi tháng: Đối với tùy chọn này, khách hàng sẽ phải trả phí 5,000 VND hoặc 0.5 USD mỗi tháng.
  • Theo yêu cầu đột xuất: Khi khách hàng yêu cầu sao kê hàng ngày hoặc in sao kê của tháng trước, sẽ có mức phí là 10,000 VND hoặc 1 USD mỗi tháng.
  • Gửi chuyển phát nhanh: Nếu khách hàng yêu cầu sao kê và gửi chuyển phát nhanh theo địa chỉ mà họ cung cấp, sẽ có mức phí là 20,000 VND mỗi tháng cộng với phí chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên, có hai trường hợp không mất phí khi yêu cầu sao kê từ Techcombank:

  • Sao kê Online Techcombank qua Internet Banking: Việc sao kê tài khoản qua Internet Banking là miễn phí, do đó khách hàng không phải trả bất kỳ khoản phí nào.
  • Nhận sổ phụ qua email: Nếu khách hàng chọn nhận sổ phụ qua email, cũng không có phí.
sao-ke-online-techcombank-3
 

Hỏi đáp xoay quanh sao kê Online Techcombank

Lộ sao kê ngân hàng có sao không?

Tiết lộ sao kê ngân hàng có thể gây hậu quả và rủi ro nghiêm trọng cho chủ sở hữu tài khoản. Khi thông tin này bị tiết lộ, các chi tiết về tài khoản, giao dịch và số tiền trong tài khoản sẽ trở nên công khai và có thể bị lợi dụng để gây thiệt hại tài chính hoặc xâm phạm quyền riêng tư của chủ tài khoản.

Vì vậy, người dùng nên cẩn trọng và không tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến tài khoản và giao dịch của mình cho bên thứ ba, trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản từ chủ sở hữu tài khoản hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

2. Sao kê tài khoản ngân hàng của người khác được không?

Theo quy định của Nghị định số 117/2018/NĐ-CP về việc cung cấp thông tin khách hàng, có những quy định như sau:

Các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ được cung cấp thông tin khách hàng cho tổ chức hoặc cá nhân khác trong các trường hợp sau đây:

  • Tổ chức hoặc cá nhân đó có quyền yêu cầu cung cấp thông tin khách hàng theo các quy định cụ thể trong bộ luật, luật, nghị quyết của Quốc hội.
  • Có sự chấp thuận của khách hàng bằng văn bản hoặc theo thỏa thuận khác với khách hàng.
  • Tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài có trách nhiệm cung cấp thông tin khách hàng cho khách hàng chính hoặc người đại diện hợp pháp của khách hàng đó.

Do đó, ngoài các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức và cá nhân có thể yêu cầu ngân hàng cung cấp thông tin khách hàng nếu có sự chấp thuận của khách hàng bằng văn bản hoặc theo thỏa thuận khác với khách hàng.

3. Sao kê ngân hàng lưu trữ trong bao lâu?

Thời gian lưu trữ sao kê ngân hàng thường thay đổi tùy thuộc vào từng ngân hàng. Tuy nhiên, theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, ngân hàng phải giữ bản sao kê trong khoảng thời gian tối đa là 5 năm, mặc dù một số ngân hàng có thể lưu trữ trong thời gian dài hơn.

Thông thường, bạn có thể truy cập miễn phí các bản sao kê Online Techcombank cho những năm gần đây, thường là một hoặc hai năm. Tuy nhiên, nếu bạn cần sao kê của các tài khoản trực tuyến cho các năm xa hơn, bạn có thể yêu cầu từ ngân hàng, tuy nhiên, có thể sẽ áp dụng một khoản phí cho mỗi bản sao kê.

Xem thêm:

Chi tiết giờ làm việc của ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Kỹ Thương là ngân hàng gì | Techcombank có tốt không?

Trên đây là những hướng dẫn về việc sao kê tài khoản ngân hàng Techcombank mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về quá trình sao kê tài khoản ngân hàng cũng như các phương pháp thực hiện sao kê Online Techcombank nhé! Chúc bạn thành công!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Cách sao kê Online Vietcombank trên điện thoại nhanh chóng

Cách sao kê Online Vietcombank trên điện thoại nhanh chóng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo