Tìm hiểu thẻ ghi nợ quốc tế Visa là gì & Những ưu điểm so với các thẻ khác

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 9 phút đọc

 

Thẻ Visa ghi nợ quốc tế ngày càng được sử dụng rộng rãi không chỉ giúp người dùng có thể thanh toán quốc tế mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Vậy thẻ ghi nợ Visa là gì? Khi sử dụng loại cần lưu ý những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Thẻ ghi nợ quốc tế Visa là gì?

Loại thẻ này hay còn gọi là thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ thanh toán quốc tế được phát hành bởi tổ chức lớn của Hoa Kỳ là Visa International Service Association. Nhờ đó là thẻ Visa được chấp nhận tại hàng chục triệu điểm trên toàn thế giới hỗ trợ người sử dụng trong việc thanh toán xuyên quốc gia một cách dễ dàng. 

Tính chất của nó là phải liên kết với một tài khoản ngân hàng và sử dụng nguồn tiền từ tài khoản đó. Bằng cách này bạn không thể tiêu vượt quá số tiền có trong tài khoản ngân hàng. Nhưng trên thực tế loại thẻ này được sử dụng khá phổ biến và được đánh giá cao về các tính năng và tiện ích mang lại. 

thẻ Visa Debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ Visa
Thẻ Visa Debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ Visa

Đặc điểm nhận diện loại thẻ này là đều có logo Visa Debit để người dùng có thể phân biệt. Ngoài ra trên thẻ sẽ hiển thị các thông tin như: 

  • Tên ngân hàng phát hành thẻ
  • Số thẻ ghi nợ Visa Debit
  • Ngày có hiệu lực
  • Ngày hết hạn của thẻ
  • Tên chủ thẻ
  • ô chữ ký
  • Số CVV được mã hóa 

XEM THÊM:

2. Thẻ ghi nợ Visa là gì - Lợi ích của nó như thế nào

Không chỉ mang đến những tính năng hữu ích cho người dùng những đặc điểm của nó cũng khiến người sử dụng yêu thích và tin tưởng hơn. 

- Tính thuận tiện: Đối với những người đã và đang sử dụng loại thẻ này sẽ nhận ra rất rõ điểm này, bạn hoàn toàn có thể thanh toán cho việc mua sắm mà không cần mang tiền mặt chỉ bằng chiếc thẻ nhỏ gọn. Đặc biệt dù được sử dụng ở trong nước hay nước ngoài không cần phải đổi tiền mà chúng sẽ tự quy đổi với tiền đang có trong thẻ. 

- Dễ dàng sử dụng: Việc sử dụng loại thẻ này rất đơn giản và không có gì phức tạp có thẻ sử dụng chúng để giao dịch, chuyển tiền quốc tế giống như sử dụng thẻ nội địa và không cần bất cứ thủ tục gì.

- Tính bảo mật và độ an toàn cao: Loại thẻ này luôn được quản lý tài khoản đảm bảo tránh được sự gian lận hay sự xâm nhập của các hacker để giữ được an toàn cho số tiền trong tài khoản của người dùng. 

Như vậy có thể thấy đây là một loại thẻ thanh toán quốc tế vô cùng tiện lợi, mang đến nhiều lợi ích và ngày càng có nhiều người sử dụng hơn. 

3. Sự khác nhau giữa thẻ Visa Debit và thẻ Visa Credit

Đây là 2 loại thẻ với tính chất hoàn toàn khác nhau dù chúng được tạo ra cùng mục đích là thẻ thanh toán quốc tế. Ngoài ra đặc điểm chung giữa 2 loại thẻ này là phát hành bởi một tổ chức liên kết với các ngân hàng nội địa. 

Điểm khác biệt lớn nhất chính là thẻ Credit là thẻ tín dụng cho phép người sử dụng thanh toán trước trả tiền sau, nhưng chỉ được tiêu trong số tiền đã thỏa thuận với ngân hàng. Ngoài ra thủ tục để mở thẻ cũng sẽ có nhiều điều kiện và khó khăn hơn, người dùng phải chứng minh được thu nhập cá nhân trong khi thẻ Debit chỉ cần cung cấp một số giấy tờ tùy thân.

Có thể thấy cùng mục đích sử dụng nhưng cách thức phát hành và hoạt động của 2 loại thẻ này là hoàn toàn khác nhau.
Để làm rõ hơn cho khái niệm thẻ ghi nợ quốc tế Visa là gì? Mời quý bạn tham khảo tiếp nội dung tiếp theo.

Thẻ Visa Debit và thẻ Visa Credit là 2 loại thẻ hoàn toàn khác nhau
Thẻ Visa Debit và thẻ Visa Credit là 2 loại thẻ hoàn toàn khác nhau

4. Thẻ Visa Debit khác thẻ ATM như thế nào?

Hai thẻ này đều có những tính năng chung giống như như rút tiền, chuyển tiền, giao dịch, thanh toán,....

Nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit có thể thanh toán quốc tế còn thẻ ATM chỉ có thể giao dịch và thực hiện nội địa.

5. Nên dùng thẻ ATM hay thẻ ghi nợ Visa Debit?

Để so sánh việc sử dụng hai loại thẻ này thì thẻ Visa bao giờ cũng sẽ có nhiều lợi ích hơn và thuận tiện hơn. Đặc biệt các loại chi phí thường sẽ rẻ hơn so với nhiều thẻ ATM nội địa. Ngày nay các ngân hàng vẫn đang khuyến khích sử dụng loại thẻ Visa này và mỗi ngân hàng sẽ đưa ra những ưu đãi hấp dẫn riêng. Chính vì vậy việc thay đổi từ thẻ nội địa sang thẻ Visa cũng là một việc nên làm. 

Với nội dung bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thẻ ghi nợ Visa là gì cũng như những chức năng và lợi ích mà thẻ Visa mang lại. Citinews Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sớm có thể lựa chọn được loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giải đáp mã số Token là gì & Những điều cần quan tâm

Giải đáp mã số Token là gì & Những điều cần quan tâm

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo