Vàng 14k là vàng gì & Giá vàng 14k hiện tại bao nhiêu?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 13 phút đọc

 

Vàng là kim loại quý đã trở nên quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ được đặc điểm của mỗi loại vàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về vàng 14k là vàng gì và cùng xem loại vàng này có gì đặc biệt hơn so với các loại vàng khác không các bạn nhé!

1. Vàng 14k là gì?

Đây là loại vàng chỉ có hàm lượng vàng chiếm 58,3% trong sản phẩm, còn lại là thành phần một số kim loại khác.

Mặc dù chỉ có chưa đến 60% lượng vàng nguyên chất nhưng vàng tây 14k lại có độ sáng và đẹp rất hút mắt. Có lẽ chính vì vậy mà loại vàng tây này được sử dụng rất nhiều để chế tác đồ trang sức và nhẫn cưới.

Vàng tây là vàng gì - Vàng tây khác vàng ta như thế nào?

Vàng 14k bao nhiêu tuổi? - Loại vàng này là vàng 5 tuổi 8 có tên gọi khác là vàng Tây 14k

Vàng 14k là có chứa 58,3% vàng nguyên chất
Vàng 14k vàng gì? - Vàng 14k có chứa 58,3% vàng nguyên chất

2. Những đặc điểm cơ bản của vàng Tây 14k

Tuy cùng là vàng nhưng vàng Tây 14K lại có những đặc điểm khá khác so với những loại vàng còn lại. Dưới đây là một số đặc điểm của vàng 14K:

  • Tất cả các loại vàng tây 14K đều trải qua quá trình luyện kim và chế tác từ vàng nguyên chất kết hợp cùng một số kim loại khác để tạo thành.
  • Đối với vàng 14k thật, mặc dù hàm lượng vàng nguyên chất không được cao như vàng 24k và vàng 18k nhưng nó vẫn giúp cho loại vàng này giữ được màu bóng sáng theo thời gian.

Vàng 24k là gì? - Vàng 24k và vàng 9999 có giống nhau không

  • Nếu đem đốt vàng 14k ở nhiệt độ cao, nó sẽ có hiện tượng bị mềm ra và chảy thành dạng chất lỏng. Tuy nhiên, nó sẽ không bị đen.
  • Khi xét về độ cứng, vàng 18k hay 24 đều không thể cứng bằng vàng 14k do có lượng hợp kim nhiều hơn. Điều này giúp cho các sản phẩm trang sức được chế tác từ loại vàng này không bị móp méo hay mất đi hình dạng ban đầu.
  • Màu vàng là màu tiêu chuẩn và cũng là màu được biết đến phổ biến của vàng 14k. Ngoài ra, nó còn có một số màu sắc khác như: vàng hồng, vàng trắng, vàng đen,... Sở dĩ có những màu sắc khác nhau như vậy là do tỷ lệ kết hợp của các kim loại với vàng nguyên chất khác nhau.

>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN <<

3. Vàng 14K bao nhiêu tiền một chỉ?

Vàng 14k hôm nay bao nhiêu tiền một chỉ là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Tại một số địa chỉ vàng uy tín thì mức giá vàng này cũng không giống nhau.

Dưới đây là cập nhật giá vàng tây mới nhất tại một số địa chỉ vàng uy tín nhất hiện nay.

Loại

Mua vào
(03/03/2022)

Bán ra
(03/03/2022)

SJC (đơn vị: triệu đồng/lượng)

Vàng tây 14k HCM

30.36432.364
DOJI (đơn vị: triệu đồng/lượng)

Vàng tây 14k HN

30.340

32.340

Vàng tây 14k HCM

30.34032.340

Doji 14k nhẫn HTV

29.670

31.670

Bảng trên đây đã giúp quý bạn trả lời cho câu hỏi vàng vàng 14k có bán được không? - Tất nhiên là bán được, và hiện tại khi bán lại vàng 14k có giá dao động từ 29.670 triệu VNĐ/lượng - 30.364 triệu VNĐ/lượng.

4. Những câu hỏi thường gặp khi nhắc đến vàng 14k

4.1. Vàng 14k có bị xỉn màu không?

Vàng 14k thật sẽ không bị xỉn màu mặc dù hàm lượng vàng nguyên chất kháp thấp chỉ chiểm 58,3% nhưng từ đó đã đủ để nó giữ cho đồ trang sức vẫn giữ nguyên màu và độ bóng như ban đầu.

Để yên tâm hơn, các bạn có thể chọn mua vàng ở những địa chỉ uy tín và chất lượng. Kết hợp với đó, các bạn cũng nên chú ý lau chùi sản phẩm thường xuyên để giữ cho các món đồ trang sức bằng vàng 5 tuổi 8 luôn được bóng sáng như lúc mới mua.

So với vàng 18k và vàng 24k thì rõ ràng giá thành của vàng 14k rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà nó luôn là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Vàng 18k là vàng gì? - Vàng 18k có bán được không

4.2. Vàng 14k có bền không?

Một điều chắc chắn rằng là vàng 14k rất tốt và bền. Bởi vì nó chứa rất nhiều hợp kim nên rất cứng và không dễ bóp méo. Cũng như thông tin ở trên độ sáng bóng của nó cũng là một ưu điểm tuyệt vời để làm trang sức.

     

4.3. Có nên mua vàng 14k không?

Việc nắm bắt được vàng 14k là vàng gì là rất quan trọng nhưng việc có nên mua loại vàng này hay không thì không phải ai cũng nắm được. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà có câu trả lời khác nhau đối với câu hỏi: có nên mua vàng 14k hay không?

  • Trong trường hợp tiêu chí chọn vàng của khách hàng là đảm bảo độ bền tốt, mức giá vừa phải thì vàng tây 14k là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Bởi nó có độ cứng cao, có nhiều mẫu mã đa dạng. Nó cũng dễ dàng đính đá và giữ được độ tinh xảo nhất định.
  • Trong trường hợp mua vàng để đầu tư thì loại vàng này không phải là sự lựa chọn hàng đầu.

Chính vì vậy có nên mua vàng 14k hay không? Phải phụ thuộc vào tiêu chí mua vàng của người mua.

     


Đặc điểm của vàng 14k

4.4. Những lưu ý khi mua vàng 14k

Khi mua vàng để tránh không bị mua phải vàng giả, vàng kém chất lượng thì các bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn những địa chỉ bán vàng uy tín, chất lượng để mua. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu nổi tiếng như PNJ, SJC, DOJI,... 
  • Có thể thử vàng ngay tại nơi mua vàng để đảm bảo vàng bạn mua không bị làm giả. Cách đơn giản nhất để thử chính là dùng lửa để đốt. Nếu là vàng 14k chuẩn thì nó sẽ không bị đen khi đốt. Ngược lại, nếu sau khi đốt mà vàng chuyển màu đen thì đó không phải là vàng tây 14k đúng tiêu chuẩn.

Trên đây là một số thông tin về vàng 14k là gì? Citinews.net hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở đây, các bạn dễ dàng lựa chọn được loại vàng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng 18k là vàng gì & Kinh nghiệm mua vàng 18k uy tín, chất lượng

Vàng 18k là vàng gì & Kinh nghiệm mua vàng 18k uy tín, chất lượng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo