Vàng 9k là vàng gì? Vàng 9k hôm nay mua vào - bán ra giá bao nhiêu?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 10/10/2023 12 phút đọc

Vàng 9k là vàng gì? Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thường nghe nhiều đến vàng 24k, vàng 18k hay vàng 10k nhưng Vàng 9k thì rất ít người biết đến. Vậy vàng 9k là gì? Vàng 9K có bị đen không? Khi bán lại vàng này thì có lỗ nhiều không? Tất cả sẽ được giải đáp trong một số nội dung của bài viết dưới đây.

Vàng 9K là vàng gì?

Đây là loại vàng mà trong đó vàng nguyên chất chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ là 37,5%, còn lại là các kim loại khác. Loại vàng này có độ cứng cao và có độ sáng bóng đẹp nhưng nó lại không giữ được màu lâu do có nhiều thành phần kim loại. Chính vì vậy, mặc dù có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại vàng khác nhưng nó lại không được nhiều người lựa chọn. Đây cũng chính là lý do mà rất ít người biết đến loại vàng này.

Vàn 9k là vàng có tỷ lệ vàng nguyên chất là 37,5%
 Vàng 9k là vàng có tỷ lệ vàng nguyên chất là 37,5%

Vàng 9K có bị đen không? 

Vàng 9k là vàng gì? Loại vàng này có bị đen không? Như chúng ta đã biết, tỷ lệ vàng nguyên chất trong vàng này rất ít trong khi tỷ lệ các hợp kim loại rất nhiều. Điều này lý giải vì sao những trang sức được chế tác từ vàng 9K có bề ngoài rất lung linh và bắt mắt nhưng giá thành lại rất thấp so với các loại vàng tây khác.

Mặt khác, chính vì có chứa nhiều các kim loại khác nên những sản phẩm làm từ vàng này không giữ được màu đẹp sáng bóng như ban đầu sau một thời gian sử dụng. Thông thường, những trang sức chỉ được sáng bóng trong thời gian đầu, sau đó nó sẽ nhanh chóng bị oxy hóa bởi môi trường bên ngoài và dần dần bị xỉn màu nên trông rất mất thẩm mỹ. Nếu bạn muốn mua trang sức vàng tây 9K thì nên cân nhắc đến vấn đề này.

>> XEM THÊM <<

Vàng 9K giá bao nhiêu một chỉ?

Do không được nhiều người biết đến và lựa chọn mua nên loại vàng tây 9K cũng khá ít nơi bán. Hiện tại, giá vàng 9K tại Bảo Tín Minh Châu là 1.480.000 đồng/1 chỉ ở chiều bán ra và không có chiều mua vào. Các thương hiệu vàng khác không niêm yết giá bán nên người mua cũng khó có thể so sánh được địa chỉ nào bán với mức giá ưu đãi hơn.

Có nên mua vàng 375 (9K) không?

Vàng 375 (9K) có giá thành rẻ hơn so với các loại vàng khác. Với hợp chất kim loại lớn đến 62,5%, nó dễ dàng được gia công thành các trang sức hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn định mua và tích trữ, thì không phải là lựa chọn tốt. Vàng 375 có thể bị phai màu, khó tìm nơi mua lại, và hàm lượng vàng nguyên chất thấp.

Vàng 9K bán lại lỗ bao nhiêu?

Sau khi đã biết được những thông tin về vàng 9K là gì thì quý bạn cần phải nắm thật rõ mua bán loại vàng này, lỗ lãi như thế nào khi đầu tư vào nó. Đầu tiên, sẽ rất khó để có thể trả lời chính xác là bán lại loại vàng này lỗ bao nhiêu. Bởi vì tùy thuộc vào thời điểm mua vàng và thời gian bán vàng chúng ta mới biết rõ được số tiền bị lỗ là bao nhiêu sau khi bán.

Mặt khác, giá vàng luôn biến động không ngừng, nhất là trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây. Giá vàng 9K cũng lên xuống theo giá vàng thị trường nên nếu người mua vàng tây vào lúc giá vàng đang xuống thấp nhưng bán nó khi thị trường vàng đang tăng lên thì cũng chưa chắc đã lỗ nhiều.

Nếu như bạn mua và bán vàng tây trong cùng một thời điểm thì bạn sẽ lỗ khoảng 30% so với giá lúc mua ban đầu.

Tóm lại, so với các loại vàng tây phổ biến khác thì vàng tây 9K sẽ khó bán lại hơn và khi bán chắc chắn bạn sẽ bị lỗ một khoản rất nhiều. Vì vậy, nếu đang có ý định mua trang sức vàng tây 9K thì bạn cần tính toán đến những vấn đề này để không bị lúng túng khi có nhu cầu bán lại các trang sức vàng tây 9K.

Sau khi sử dụng, vàng 9k bán lại sẽ giảm khoảng 30% giá ban đầu
Sau khi sử dụng, vàng 9k bán lại sẽ giảm khoảng 30% giá ban đầu

Vàng 9k là vàng gì? Những lưu ý khi mua vàng 9K cần biết

Do có nhiều điểm hạn chế nên nó thật sự không được nhiều người ưa chuộng. Tuy vậy, vì giá thành thấp hơn rất nhiều so với các loại trang sức vàng khác trong khi kiểu dáng lại vô cùng độc đáo và phù hợp với mọi lứa tuổi nên vẫn có một số ít người chọn mua trang sức vàng 9K. Vậy có cần lưu ý gì khi mua các dòng trang sức từ loại vàng không? Câu trả lời là CÓ bạn nhé! Tuy không có giá trị quá cao về mặt kinh tế, nhưng khi đã quyết định chọn mua thì các bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Tìm những địa chỉ bán vàng uy tín và chất lượng để mua. Không nên mua các trang sức vàng 9K trên các sàn thương mại điện tử vì sẽ rất khó để có thể đảm bảo được sản phẩm bạn mua là vàng thật hay vàng giả, vàng kém chất lượng.
  • Nếu bạn có ý định mua để tích trữ thì chúng tôi khuyên chân thành là bạn không nên vì loại vàng này có tính thanh khoản không cao, dễ bị mất giá trị. Thay vào đó, bạn có thể mua vàng 18k hoặc vàng ta 24k tại các cơ sở vàng uy tín để tránh bị mất giá khi bán.
  • Kể cả khi bạn mua vàng 9K với mục đích làm trang sức thì cũng cân nhắc kỹ vì loại trang sức này rất dễ bị xỉn màu sau vài tháng sử dụng.
  • Trong quá trình sử dụng các sản phẩm trang sức làm từ loại vàng này bạn cũng nên chú ý các bảo quản và vệ sinh vàng để sản phẩm giữ được độ bóng sáng trong thời gian lâu hơn.
  • Nên giữ lại hóa đơn mua vàng tây để khi có nhu cầu bán lại bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng hơn tại chính cơ sở mà bạn đã từng mua trước đó.

Vàng tây là gì 

Hướng dẫn bảo quản vàng 375 sáng bóng như mới

  • Hạn chế đeo vàng 375 non hàng ngày và chỉ đeo trong những dịp cần thiết.
  • Bảo quản vàng 375 trong hộp kín riêng, không để nhiều món trang sức vàng chung với nhau.
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa và đồ trang điểm.
  • Khi vàng 375 bị phai màu, đem đi mạ vàng nhanh chóng.
  • Vệ sinh và tẩy rửa vàng 375 sau khi sử dụng để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn.
  • Sử dụng cọ lông mềm và khăn mềm để vệ sinh vàng 375, tránh dùng khăn có sợi và bàn chải cứng.

Trên đây là những thông tin cần biết về vàng 9K là gì? Citinews mong rằng, qua bài viết này các bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin để tham khảo trước khi đưa ra quyết định có nên mua vàng tây 9K hay không và hiểu rõ Vàng 9k là vàng gì rồi nhé! Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt nhất.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Vàng 10k là gì? Những điều cần biết khi mua vàng 10k

Vàng 10k là gì? Những điều cần biết khi mua vàng 10k

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo