Có nên vay trực tuyến? Top 3 nơi vay tiền trực tuyến uy tín

Có nên vay trực tuyến? Top 3 nơi vay tiền trực tuyến uy tín

Bởi 24 tháng 07, 2024 - 18:20 (GMT +07)

Hình thức vay trực tuyến có ưu điểm vay nhanh, điều kiện vay dễ, thời hạn, hạn mức cũng tương đối dài và cao. Tuy nhiên, hình thức này có lãi suất khá cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn chọn đơn vị vay không uy tín. Vậy nên hãy tham khảo bài viết này trước khi vay ở đâu để đảm bảo chọn được giải pháp tài chính phù hợp nhất!

[menu data-type="posts" data-id="8542"]

1. Khái niệm vay trực tuyến là gì?

Vay tiền trực tuyến hay còn gọi là vay online là một cách thức vay tiền qua mạng với hình thức tín chấp thông qua các ứng dụng vay tiền trên điện thoại di động hoặc các website. Khi vay tiền trực tuyến thì người vay không cần phải có tài sản để thế chấp đảm bảo, chỉ dựa vào uy tín về khả năng thu nhập và trả nợ của người vay.

Các giao dịch vay tiền được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, khách hàng không cần phải đến điểm giao dịch của tổ chức cho vay. Hình thức vay tiền này rất đơn giản, người vay chỉ cần chụp hồ sơ và tải online lên website hoặc ứng dụng trên điện thoại di động vay tiền của tổ chức cho vay.

Quy trình thẩm định cũng hoàn toàn được thực hiện online, rất nhanh chóng khi cung cấp đầy đủ hồ sơ thì tổ chức cho vay thẩm định và giải ngân cho khách hàng.

vay-truc-tuyen-1-1661440886
Vay tiền online ngày càng trở nên phổ biến

2. Lợi ích của việc vay tiền online

  • Vay trực tuyến tiết kiệm rất nhiều thời gian: So với các hình thức vay truyền thống thì vay online rất nhanh chóng, các thủ tục vay vốn đều được thực hiện online, người vay không mất công đi các điểm giao dịch để vay.
  • Thủ tục đăng ký vay đơn giản: Với hồ sơ thủ tục vay rất đơn giản, khách hàng chỉ cần điền thông tin vào mẫu đăng ký online và tải hồ sơ bản chụp lên website hoặc ứng dụng vay vốn là hoàn thành thủ tục đăng ký vay vốn.
  • Thời gian duyệt cho vay và giải ngân nhanh: Khi hoàn tất thủ tục đăng ký vay thì quá trình thẩm duyệt cũng rất nhanh chóng, thời gian duyệt cho vay có thể chỉ từ 10 phút, sau đó tổ chức cho vay giải ngân chuyển tiền về tài khoản của bạn.
  • Không cần gặp mặt trực tiếp: Không chỉ riêng việc nộp hồ sơ trực tuyến mà giải ngân cũng sẽ được thực hiện online, người vay chỉ cần cung cấp số tài khoản của mình và xác nhận là tiền vay được chuyển vào khi giải ngân.
  • Phạm vi hỗ trợ lớn, trên cả nước: Đây là lợi ích lớn nhất cho mọi khách hàng, bất kể khách hàng nơi đâu trên đất nước thì đều có thể vay vốn.
  • Không cần phải có tài sản thế chấp đảm bảo: Đây là hình thức vay vốn tín chấp nên người vay không cần phải có tài sản thế chấp đảm bảo cũng như bảo lãnh của bên thứ 3 vẫn có thể được duyệt vay.

3. Rủi ro khi vay tiền nóng qua mạng 

Bên cạnh những lợi ích trên thì việc vay tiền online cũng xảy ra những rủi ro cho người vay khi không xem kỹ các điều khoản vay, sau đây là những rủi ro thường gặp nhất:

3.1. Không minh bạch về lãi suất

Khi vay vốn các tổ chức tín dụng luôn niêm yết một mức lãi suất khá rõ ràng và hầu như là rất thấp, tuy nhiên khi thực hiện hợp đồng vay vốn thì lãi suất lại thường cao hơn rất nhiều so với niêm yết.

Bên cạnh đó, rất mập mờ các loại phí như phí thẩm định hồ sơ, phí vay lần đầu, phí chậm trả... mặc dù thủ tục nhanh gọn, thời gian thẩm định nhanh chóng, nhưng lại bị tính thêm các khoản phí trên.

Do vậy, với việc lãi suất cao hơn nhiều so với niêm yết trên website, ứng dụng cùng với các khoản phí tính thêm cộng lại thì người vay sẽ phải chịu thêm rất nhiều tiền.

3.2. Trừ thẳng tiền lãi vào số tiền giải ngân

Thông thường tiền lãi sẽ được các tổ chức cho vay thu lãi sau 01 tháng hoặc định kỳ theo hợp đồng. Tuy nhiều, nhiều tổ chức cho vay trực tuyến lại trừ thẳng tiền lãi vào số tiền giải ngân của người vay.

Việc trừ thằng vào số tiền giải ngân này do tổ chức cho vay tự ý thực hiện mà không thông báo cho người vay từ đầu hay không có trong hợp đồng vay. Người vay chỉ được biết khi thấy số tiền giải ngân của mình không giống số tiền được duyệt vay như trên hợp đồng tín dụng.

3.3. Có cách đòi nợ kiểu khủng bố

Một số đơn vị cho vay online có cách đòi nợ rất khó chịu, kiểu khủng bố, điều này xảy ra không chỉ ở những người trả nợ trễ hạn mà còn xảy ra cả ở những người trả nợ đúng hạn.

Thông thường trước kỳ trả nợ khoảng 10 ngày, người vay sẽ liên tục nhận được tin nhắn, điện thoại rất khó chịu, phải nói là kiểu khủng bố. Không kể thời gian, không kể kỳ trước khách hàng vẫn trả nợ đúng kỳ hạn thì vẫn có thể bị kiểu nhắn tin, gọi điện với giọng điệu khó chịu.

Một số trường hợp người vay chưa có tiền dẫn đến trả nợ trễ hạn thì những thông tin xấu của người vay sẽ được gửi cho người thân, bạn bè của họ. Dù trước đó đơn vị cho vay đã cam kết bảo mật thông tin của khách hàng. 

vay-truc-tuyen-2-1661440989
Rủi ro khi vay tiền online

4. Có nên vay tiền nhanh qua mạng không?

Với hình thức vay trực tuyến, thủ tục nhanh gọn, dễ dàng và giải ngân nhanh sẽ đáp ứng được nhu cầu về tài chính đột xuất khi cần mà không biết phải vay mượn đâu. Tuy nhiên, bên cạnh đó sẽ có những rủi ro mà nó mang lại cho người vay không hề nhỏ.

Nhiều người vay dù biết trước những rủi ro đó và có thể gặp phải nhưng do phải cần tiền đột xuất nên đành nhắm mắt vay tiền những ứng dụng, hay website online này.

Việc có nên vay tiền gấp qua mạng hay không thì người vay cần phải cân nhắc thật kỹ. Nếu bạn có khả năng tài chính, có kế hoạch trả nợ rõ ràng mà không phải bị trễ hạn và thật sự cần tiền đột xuất thì nên cân nhắc vay tại đây, vì đây là phương án duy nhất để có tiền thực hiện mục đích của mình. Nhưng hãy tìm đến những công ty thực sự uy tín để vay.

vay-truc-tuyen-3-1661441022
Bạn cần cân nhắc khi vay tiền onlne

5. Vay tiền online như thế nào để đảm bảo an toàn, nhanh chóng?

5.1.Tìm hiểu kỹ thông tin của đơn vị cho vay trực tuyến

Đây là vấn đề đầu tiên khi chúng ta có ý định vay omline, tìm hiểu các đơn vị cho vay là cực kỳ quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều tổ chức tín dụng cho vay online trên thị trường, bên cạnh những tổ chức uy tín thì cũng có rất nhiều tổ chức lừa đảo.

Trước khi lựa chọn vay tại đơn vị nào đó thì bạn nên cân nhắc cẩn thận và tìm hiểu kỹ lưỡng các nền tảng đáng tin cậy để tránh các rủi ro đánh cắp thông tin cá nhân hoặc hao hụt tài sản. Sau đây là một số tiêu chí lựa chọn đơn vị cho vay mà bạn có thể tham khảo:

  • Công ty có tên tuổi, nhiều người biết đến, có chứng nhận uy tín trong lĩnh vực tài chính hoặc cho vay bởi các tổ chức.
  • Sở hữu lượng người dùng và lượng truy cập lớn thuộc top đầu các trang thông tin chính thức (website, ứng dụng, mạng xã hội…).
  • Đối với các ứng dụng thì có lượt đánh giá khách quan và tích cực từ người đã tham gia đăng ký vay.
  • Có dịch vụ chất lượng, mức độ cho vay chuyên nghiệp, đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo và có chuyên môn cao.

5.2. Đọc kỹ hợp đồng cho vay

Khi đã lựa chọn được công ty vay và bắt đầu tiến hành đăng ký vay thì bạn cần đọc kỹ hợp đồng cho vay cũng như lãi suất, kỳ hạn vay, quy định chung khi vay nhằm tránh, hạn chế những rủi ro khi ký hợp đồng vay. Cho dù đó là nền tảng ứng dụng vay nào thì cũng cần phải xem kỹ càng.

Một số đơn vị lợi dụng sự chủ quan, lơ là của người vay trong việc xem không kỹ hợp đồng cho vay để thêm vào các điều khoản bất thường. Bạn cần lưu ý về lãi suất đầu tiên khi xem hợp đồng cho vay vì đôi khi mức lãi suất sẽ thay đổi giữa khi niêm yết và khi ký hợp đồng thật sự. 

Nếu có những vấn đề về lãi suất bất thường, cao hơn so với lãi suất niêm yết thì bạn bên đánh giá lại độ uy tín của công ty tài chính này.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến các loại phí phát sinh khi đăng ký vay như phí phí thẩm định hồ sơ, phí vay lần đầu, phí chậm trả… lúc đầu công ty cho vay không đưa ra những loại phí này, đến khi ký hợp đồng thì lại xuất hiện thêm các loại phí bất hợp lý trên.

Đến khi người vay thanh toán các khoản vay thì mới phát hiện các khoản phí phát sinh cao khác, các khoản phí này sau khi cộng với lãi suất cao hơn lãi suất được niêm yết sẽ khiến chi phí bị tăng lên rất nhiều. 

vay-truc-tuyen-4-1661441079
Cần đọc kỹ hợp đồng

6. Các hình thức cho vay trực tuyến hiện nay

6.1. Vay tiền trên Website cho vay

Vay tiền trên website cho vay là hình thức vay qua trang website của các đơn vị cho vay. Người vay thực hiện quy trình từ đăng ký vay, nộp hồ sơ vay, duyệt khoản vay đều được thực hiện trực tuyến trên Website của đơn vị cho vay.

Lãi suất vay

Khi vay tiền trên các trang web cho vay online mới tối đa là 20%/năm. Đối với những khách hàng mới đăng ký vay lần đầu sẽ được miễn lãi suất cho lần vay đầu, hoặc 7 ngày đầu tùy đơn vị cho vay.

Về hạn mức

Hạn mức cho vay cũng tùy thuộc vào đơn vị cho vay, thông thường hạn mức dao động từ 500.000đ đến 20.000.000đ.

Về kỳ hạn

Kỳ hạn cho vay tùy thuộc vào người vay lựa chọn, kỳ hạn vay dao động từ 7 ngày đến 12 tháng.

Điều kiện vay

  • Khách hàng từ 20 - 60 tuổi.
  • Sử dụng số điện thoại và ảnh chân dung thật.
  • Có giấy tờ CCCD, địa chỉ sinh sống, công ăn việc làm ổn định.
  • Có tài khoản ngân hàng (ATM) bắt buộc.
vay-truc-tuyen-2-1
Vay tiền trực tuyến

6.2. Vay tiền trên App cho vay

Vay tiền trên App là hình thức vay qua ứng dụng trên điện thoại di động, khách hàng chỉ cần truy cập vào ứng dụng và thực hiện các thủ vay đủ điều kiện sẽ được giải ngân ngay.

Lãi suất vay

Đối với lãi suất vay trên App thì tuỳ thuộc vào đơn vị cho vay, lãi suất dao động từ 12% - 20%/năm.

Về hạn mức

Hạn mức cho vay cũng tùy thuộc vào đơn vị cho vay, hạn mức tối đa là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, một tổ chức có thể cho hạn mức lên đến 50 triệu đồng.

Về kỳ hạn

Kỳ hạn cho vay có các kỳ hạn 07 ngày, 01 tháng, 03 tháng, 06 tháng, 09 tháng và 01 năm.

Điều kiện vay

  • Khách hàng từ 20 - 60 tuổi.
  • Có CCCD, Hộ khẩu thường trú và số điện thoại.
  • Có việc làm và thu nhập ổn định.
  • Có tài khoản ngân hàng (ATM) bắt buộc.
  • Tuy nhiên, tuỳ vào đơn vị cho vay mà có những điều kiện khác nhau.
vay-tien-truc-tuyen
Vay tiền nhanh

6.3. Vay tiền trực tuyến trả góp

Vay trực tuyến trả góp là hình thức tín chấp mà khi trả nợ người vay không phải trả một lần mà được chia ra thành nhiều phần và trả theo kỳ hạn cố định.

Lãi suất vay

Đối với lãi suất vay trả góp thì tuỳ thuộc vào đơn vị cho vay, lãi suất dao động từ 12% - 20%/năm.

Về hạn mức

Hạn mức cho vay cũng tùy thuộc vào đơn vị cho vay, thông thường hạn mức cho vay dao động từ 500.000đ - 20.000.000đ.

Về kỳ hạn

Thông thường, kỳ hạn vay tiền trả góp ngân hàng hoặc tư nhân là 60 ngày, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc 48 tháng tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng tài chính của bạn.

Điều kiện vay

  • Sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Độ tuổi từ 18 tuổi đến dưới 60 tuổi
  • Có công việc và thu nhập ổn định từ 2 triệu/tháng.
  • Vẫn hỗ trợ nợ xấu khách hàng đang gặp rắc rối về nợ xấu tại các tổ chức tín dụng.
  • Tuy nhiên, tuỳ vào đơn vị cho vay mà có những điều kiện khác nhau.
vay-truc-tuyen-1-1
App vay tiền online uy tín

6.4. Vay tiền bằng sim Viettel

Vay tiền bằng sim Viettel là hình thức vay tín dụng online không thế chấp áp dụng cho khách hàng đang sử sụng sim Viettel chính chủ.

Lãi suất vay

Đối với lãi suất vay bằng sim Viettel thì tuỳ thuộc vào đơn vị cho vay, lãi suất dao động từ 16,8% - 35,4%/năm.

Hạn mức vay

Số tiền vay linh hoạt theo nhu cầu mong muốn của khách hàng. Những khách hàng dùng sim Viettel lâu dài và có cơ hội vay tối đa 80 triệu đồng.

Về kỳ hạn

Kỳ hạn vay linh động từ 6 tháng đến 36 tháng.

Điều kiện vay

  • Phải có sim Viettel đăng ký chính chủ, thuê bao Viettel.
  • Không có nợ xấu, nếu có cần thanh toán trước khi đăng ký vay khoản mới.
  • Đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, công dân Việt Nam thì sử dụng hộ khẩu hay giấy tạm trú đăng ký vay đều được.
vay-truc-tuyen-2
App vay tiền nhanh

7. Kinh nghiệm tìm đơn vị vay trực tuyến uy tín

Được cấp phép kinh doanh hợp pháp

Các tổ chức cho vay được cấp phép kinh doanh hợp pháp thì đều có uy tín, vậy nên khi quyết định tiến hành giao dịch hãy tham khảo về giấy phép kinh doanh cùng mã số thuế có hợp pháp.

Được nhiều người tin dùng và lựa chọn

Đây là một tiêu chí cho thấy đó là một đơn vị uy tín, khi lựa chọn đơn vị vay thì hãy xem những đánh giá của những người đi trước, họ sẽ giúp bạn đánh giá những vấn đề thiết như hạn mức, lãi suất, tốc độ giải ngân…

Mức độ công khai, minh bạch

Các đơn vị cho vay uy tín thì thường họ sẽ công khai, minh bạch mọi thông tin của mình, các thông tin được công khai giúp bạn có thể nghiên cứu như các điều kiện, khoản vay, lãi suất…

Lãi suất phù hợp

Theo quy định của Bộ Luật Dân sự thì lãi suất cho vay tối đa không quá 20%/năm, cho nên bạn căn cứ vào đó để lựa chọn các đơn vị có lãi hợp lý hoặc thấp hơn.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình, chu đáo

Một công ty tài chính có uy tín sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn đều phải thật chuyên nghiệp, nhiệt tình với khách hàng dù vay với số tiền lớn hay nhỏ.

8. Top 3 địa chỉ cho vay trực tuyến uy tín, lãi suất hấp dẫn nhất hiện nay

Dưới đây, tôi sẽ giới thiệu 3 địa chỉ cho vay tiền Online uy tín, an toàn nhất trên thị trường hiện nay nhé!

8.1. Vay tiền nhanh Crezu

Crezu là một đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp tài chính, thuộc sở hữu của công ty Fininity Ltd. Với sự cam kết mang lại sự tiện lợi và đáng tin cậy, Crezu đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường cho vay tiền qua iCloud nhanh chóng và uy tín nhất năm 2024.

Quy trình vay tiền của Crezu được thiết kế minh bạch với chi phí rõ ràng, đảm bảo bạn sẽ không gặp phải bất ngờ trong quá trình vay. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của Crezu luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong suốt quá trình vay tiền và giải đáp mọi thắc mắc.

vay-truc-tuyen
 Crezu- vay trực tuyến giải ngân nhanh chóng

>>VAY TIỀN CREZU NGAY TẠI ĐÂY<<

Ưu điểm nổi bật

  • Điều kiện vay đơn giản: Công dân Việt Nam, 20-60 tuổi, có CMND/CCCD còn hạn, không nợ xấu, thu nhập ổn định trên 3 triệu đồng/tháng.
  • Lãi suất ưu đãi lần đầu: Lãi suất 0% cho lần vay đầu, giúp giảm áp lực tài chính.
  • Hạn mức và kỳ hạn linh hoạt: Vay từ 1-10 triệu đồng, thanh toán trong 90-180 ngày.
  • Hỗ trợ rộng rãi: Nhiều khu vực trên cả nước (trừ Hải Phòng và các huyện đảo).
  • Dễ tiếp cận: Không phân biệt khu vực sinh sống và làm việc (trừ Hải Phòng và các huyện đảo).

8.2 Vay tiền nhanh CashSpace

Cash Space là một dịch vụ vay tiền trực tuyến mang đến cho người dùng trải nghiệm đơn giản và tiện lợi. Với quy trình nhanh chóng và dễ dàng, người dùng chỉ cần thực hiện vài bước trên ứng dụng di động hoặc trang web của Cash Space để đăng ký gói vay tiền. Sau khi hồ sơ vay được phê duyệt, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của khách hàng trong vòng 15 phút.

Một điểm nổi bật của Cash Space là mức lãi suất linh hoạt và hợp lý. Lãi suất được tính toán rõ ràng nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho khách hàng khi vay tiền.

vay-truc-tuyen-1
Vay trực tuyến

>>VAY TIỀN CASHSPACE NGAY TẠI ĐÂY<<

Ưu điểm nổi bật:

  • Lãi suất ưu đãi: 0% cho gói vay đầu tiên.
  • Lãi suất trung bình cạnh tranh: 12-24%/năm.
  • Xử lý hồ sơ nhanh chóng: Trung bình 15 phút.
  • Kỳ hạn linh hoạt: Tất toán từ 7 ngày – 180 ngày.
  • Thủ tục đơn giản: Chỉ cần CMND/CCCD công chứng.

8.3 Vay tiền nhanh Credy

Credy mang đến cho bạn trải nghiệm vay tiền qua iCloud một cách dễ dàng mà không cần phải ra khỏi nhà. Thông qua dịch vụ vay online trên trang web chính thức của Credy, bạn có thể tiếp cận nguồn tài chính mọi lúc, mọi nơi mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Thủ tục vay tại Credy được thiết kế cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một bản sao CMND/CCCD và có thể bắt đầu quá trình đăng ký vay ngay lập tức. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm bớt các rủi ro phức tạp trong quá trình xác minh.

>>VAY TIỀN CREDY NGAY TẠI ĐÂY<<

Ưu điểm nổi bật:

  • Hạn mức vay linh hoạt: Từ 100.000đ đến 10.000.000đ, có thể tăng lên đến 15 triệu đồng từ lần vay thứ hai.
  • Kỳ hạn vay đa dạng: Từ 61 đến 90 ngày.
  • Lãi suất cạnh tranh: Cao nhất 20%/năm, miễn phí khoản vay đầu tiên.
  • Giải ngân nhanh chóng: Sau 30 phút, không mất chi phí.
  • Thủ tục đơn giản: Nhanh chóng, không phức tạp.
  • Hỗ trợ nợ xấu: Vẫn có thể vay tiền.

Có thể bạn quan tâm thêm:

Kết luận

Qua bài viết trên, tôi đã mang đến cho bạn đọc những thông tin cần thiết về vay tiền qua hình thức online. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu được những lợi ích, rủi ro và cân nhắc kỹ khi lựa chọn hình thức vay trực tuyến. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!

Bình luận
Popup image default

Thông báo