XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng thì xử lý như thế nào?

XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng thì xử lý như thế nào?

Bởi 08 tháng 08, 2024 - 16:37 (GMT +07)

Nếu bạn đang gặp trường hợp XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng thì hãy đọc bài viết dưới đây. Citinews sẽ chỉ ra cho bạn các nguyên nhân khiến  MT4 bị tạm dừng thường xuyên và tình trạng kết nối yếu, cũng như sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục các vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

1. Nguyên nhân khiến XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng và tình trạng kết nối yếu

1.1. Giờ Giao Dịch Ngoài Giờ

Thị trường Forex hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày, nhưng sẽ tạm dừng hoạt động vào các ngày nghỉ chung như thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ lớn như năm mới và cuối năm.

Khi thị trường đóng cửa, dù bạn đã đăng nhập vào MT4/MT5, bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch. Trong trường hợp này, hãy thử khởi động lại MT4 khi thị trường đang mở.

Giờ Mùa Hè

  • Thứ Hai 04:05 – Thứ Bảy 03:50 (theo giờ Việt Nam)

Giờ Mùa Đông

  • Thứ Hai 05:05 – Thứ Bảy 04:50 (theo giờ Việt Nam)

Thời gian áp dụng giờ mùa hè là từ 1 giờ sáng Chủ Nhật cuối cùng của tháng 3 đến 2 giờ sáng Chủ Nhật cuối cùng của tháng 10.

Cần lưu ý rằng giờ giao dịch của các sản phẩm CFD có thể thay đổi tùy thuộc vào từng sản phẩm, và giá có thể không thay đổi dù biểu đồ vẫn mở trong thời gian thị trường đóng cửa.

1.2. Giao dịch tập trung do chỉ số kinh tế, máy chủ quá tải

Giao dịch có thể bị ảnh hưởng do chỉ số kinh tế và sự quá tải của máy chủ. Khi một nhà giao dịch thực hiện giao dịch thường xuyên, máy chủ có thể gặp khó khăn trong việc kết nối hoặc trở nên quá tải, đặc biệt là vào thời điểm công bố các chỉ số kinh tế quan trọng như số liệu việc làm từ Hoa Kỳ.

XM, với hơn 1 triệu khách hàng toàn cầu, sàn đã cải thiện số lượng máy chủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và để hạn chế việc XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng.

Giải pháp để hạn chế tình trạng MT4 bị tạm dừng này thì bạn hạn chế giao dịch trước và sau khi công bố các chỉ số kinh tế.

1.3. Môi trường PC hoặc smartphone nặng

Sử dụng PC hoặc smartphone với nhiều ứng dụng nặng có thể gây ra sự cố kết nối với máy chủ MT4. Nếu MT4 đang hoạt động cùng với các chương trình nặng khác, như trò chơi trực tuyến yêu cầu nhiều tài nguyên mạng, kết nối với máy chủ MT4 có thể bị gián đoạn.

Hơn nữa, phần mềm bảo mật có thể chặn các kết nối của MT4. Do đó, cần thiết lập cho phép chương trình MT4 trong cài đặt của phần mềm bảo mật.

Giải pháp để tránh được XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng là tránh chạy MT4 đồng thời với các ứng dụng nặng và đảm bảo rằng MT4 được phép hoạt động trong phần mềm bảo mật.

1.4. Tài khoản đang bị đóng băng

Tài khoản của XM có thể bị đóng băng tự động nếu không có hoạt động giao dịch trong vòng 90 ngày đối với tài khoản thực và 120 ngày đối với tài khoản demo. Khi tài khoản bị đóng băng, dù bạn có thể đăng nhập, nhưng sẽ không thể kết nối vì sẽ xuất hiện thông báo "tài khoản không hợp lệ".

Nếu tài khoản đã bị đóng băng và có số dư bằng 0, bạn sẽ không thể hủy tình trạng đóng băng. Để tiếp tục giao dịch, bạn cần phải mở một tài khoản mới.

Giải pháp là kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị đóng băng không và nếu cần, hãy mở tài khoản mới.

1.5. Tốc độ truyền internet chậm, MT4 bị hỏng

Khi tốc độ truyền internet chậm hoặc phần mềm MT4 gặp sự cố, kết nối với MT4 có thể bị giảm hiệu suất.

Nếu bạn đang sử dụng dữ liệu 3G hoặc 4G trên smartphone, lưu lượng dữ liệu hàng tháng có thể đạt đến giới hạn, gây ảnh hưởng đến tốc độ kết nối. MT4/MT5 cần nhận dữ liệu ngoại hối theo thời gian thực, do đó yêu cầu băng thông cao.

Ngoài ra, đôi khi MT4 có thể gặp sự cố phần mềm, dẫn đến việc không hoạt động hoặc không nhận được dữ liệu. Trong trường hợp này, bạn nên gỡ cài đặt phiên bản MT4 hiện tại và cài đặt lại phiên bản mới.

2. Hướng dẫn cách giải quyết tổng thể khi kết nối của MT4 bị kém

Để giải quyết vấn đề kết nối kém, XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng, các bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

2.1. Khởi động lại thiết bị đầu cuối

Nếu MT4 kết nối kém, trước tiên hãy thử khởi động lại ứng dụng MT4. Nếu không cải thiện, bạn nên khởi động lại máy tính hoặc smartphone nơi MT4 được cài đặt. Việc này có thể giúp xóa bộ nhớ đệm của chương trình và cải thiện kết nối.

2.2. Đóng tất cả các ứng dụng khác

Đối với MT4 trên smartphone, nếu ứng dụng gặp vấn đề kết nối, hãy đóng tất cả các ứng dụng khác đang chạy và khởi động lại MT4. Điều này giúp giảm tải cho thiết bị và có thể cải thiện kết nối.

2.3. Thay đổi kênh máy chủ

Trên phiên bản PC của MT4, nhấp chuột phải vào biểu tượng số (ăng-ten) ở dưới cùng bên phải màn hình. 

screenshot-2024-08-08-163102

Chọn “Dò tìm máy chủ” và chọn kênh có giá trị “ms” nhỏ hơn. Giá trị “ms” là độ trễ, và độ trễ thấp hơn giúp kết nối nhanh hơn với máy chủ.

screenshot-2024-08-08-163238
Chọn dò tìm máy chủ

2.4. Mở tài khoản bổ sung khi XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng

Nếu tài khoản MT4 của bạn đã mở được một thời gian và gặp vấn đề kết nối, bạn có thể mở một tài khoản mới để có số máy chủ mới. XM thường xuyên gia tăng máy chủ và phân chia tên máy chủ, giúp việc kết nối dễ dàng hơn. Bạn có thể mở tài khoản bổ sung qua trang thành viên XM mà không cần phải tải lên giấy tờ xác nhận chủ sở hữu.

screenshot-2024-08-08-163453
Tại trang Khu vực thành viên XM chọn Mở thêm tài khoản mới

2.5. Liên hệ với hỗ trợ khách hàng 

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn không cải thiện được kết nối, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM để được trợ giúp thêm.

Những bước này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề kết nối kém của MT4 và cải thiện hiệu suất giao dịch của bạn.

Bạn có thể quan tâm thêm:

Bài viết trên, Citinews đã giúp bạn đọc nắm rõ được nguyên nhân vì sao XM MT4 thường xuyên bị tạm dừng cũng như giải pháp để khắc phục rồi. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Bình luận
Popup image default

Thông báo