9 Điều khoản nghiêm cấm của XM trader nhất định phải biết

9 Điều khoản nghiêm cấm của XM trader nhất định phải biết

Bởi 08 tháng 08, 2024 - 15:56 (GMT +07)

Việc nắm rõ điều khoản nghiêm cấm của XM là vô cùng cần thiết để đảm bảo bạn không vi phạm các quy định và tránh những hậu quả không mong muốn khi giao dịch tại XM. Bài viết này, tôi sẽ viết về các điều khoản dịch vụ của XM để giúp bạn đọc tránh khỏi việc vi phạm các điều cấm của sàn này nhé!

Hướng dẫn xem các văn bản pháp lý trên trang web chính thức XM

Bạn có thể tham khảo các văn bản pháp lý, điều khoản nghiêm cấm của XM trên trang web của sàn ngay tại các link sau:

>>XEM CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ CỦA XM TẠI ĐÂY <<

Chọn “Giới thiệu” => Chọn “Tài liệu pháp lý”

screenshot-2024-08-08-155123
Hướng dẫn xem tài liệu pháp lý
dieu-khoan-nghiem-cam-cua-xm
Các văn bản pháp lý của XM

Các Điều Khoản Chú Ý và Điều Khoản Nghiêm Cấm của XM

Dưới đây là các điều khoản chú ý và điều khoản nghiêm cấm mà bạn cần nắm rõ:

1. Hạn chế số lượng tài khoản

Tại XM, mỗi khách hàng có thể mở tối đa 8 tài khoản. Tuy nhiên, việc thực hiện giao dịch không hợp lệ bằng nhiều tài khoản có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị đóng băng vĩnh viễn hoặc không thể rút tiền. Hãy kiểm tra kỹ các điều khoản dịch vụ để đảm bảo bạn không vi phạm quy định này.

2. Cấm giao dịch hai chiều giữa nhiều tài khoản

XM cấm việc thực hiện giao dịch hai chiều giữa các tài khoản khác nhau. 

Ví dụ, không được thực hiện giao dịch bán USD/Yên ở tài khoản A và mua USD/Yên ở tài khoản B.

Trong các tình huống thị trường biến động lớn do các chỉ số kinh tế và các yếu tố khác, có thể xảy ra việc thiết lập lại số dư âm của XM không đúng cách. Điều này có thể dẫn đến thua lỗ bị giới hạn trong một tài khoản trong khi lợi nhuận có thể tăng lên trong tài khoản khác.

Tuy nhiên, việc thực hiện giao dịch hai chiều trên cùng một tài khoản sẽ được XM cho phép.

3. Cấm giao dịch hai chiều với các công ty ngoại hối khác

XM nghiêm cấm thực hiện giao dịch hai chiều giữa các công ty ngoại hối khác nhau (tức là giữa hai công ty trở lên). Điều này tương tự như việc giao dịch hai chiều giữa nhiều tài khoản: không được thực hiện giao dịch bán USD/Yên ở công ty ngoại hối A và mua USD/Yên ở công ty ngoại hối B.

Việc sử dụng không đúng thông số kỹ thuật trong việc thiết lập lại số dư âm của XM có thể dẫn đến việc hạn chế thua lỗ ở một tài khoản trong khi tăng lợi nhuận ở tài khoản khác.

Miễn là bạn không thực hiện giao dịch hai chiều với ý định lừa đảo, việc này sẽ không gây vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu phát hiện giao dịch của bạn có dấu hiệu không chính đáng, tài khoản của bạn sẽ bị XM xử lý theo các quy định hiện hành.

4. Cấm giao dịch chênh lệch giá trong nhóm

Cấm hoàn toàn việc thực hiện giao dịch hai chiều nhằm kiếm lời từ chênh lệch giá giữa các nhóm. Ví dụ, nếu nhóm A bán USD/Yên và nhóm B mua USD/Yên, hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Trước đây, đã có một nhóm Forex vi phạm quy định này với mục đích thu lợi không chính đáng. Kết quả là nhóm đó bị tịch thu toàn bộ lợi nhuận và tài khoản của họ bị đưa vào danh sách đen và phong tỏa.

5. Điều khoản nghiêm cấm của XM - Cấm kiếm lời từ chênh lệch giá

Cấm hoàn toàn việc kiếm lời từ chênh lệch giá. Điều này bao gồm cả việc sử dụng các công cụ tự động như trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc EA, cũng như việc khai thác chênh lệch giá giữa các nhà môi giới khác.

Việc kiếm lời từ chênh lệch giá dựa trên lý thuyết rằng có thể tăng lợi nhuận mà không phải đối mặt với rủi ro.

Tuy nhiên, giao dịch dựa trên các hệ số tương quan như USDJPY và USDCAD không được xem là kiếm lời từ chênh lệch giá.

6. Cấm giao dịch sử dụng trì hoãn kết nối hoặc lỗi giao dịch

Cấm hoàn toàn việc thực hiện giao dịch dựa trên sự trì hoãn kết nối hoặc lỗi giao dịch. Điều này bao gồm các tình huống kết nối chậm khi truy cập vào máy chủ MT4/MT5 trong thời điểm có chỉ số kinh tế quan trọng hoặc sự kiện toàn cầu.

Ngoài ra, việc giao dịch với tỷ giá không phản ánh chính xác giá thị trường do đặt tải không đúng cách trên máy chủ hoặc gây quá tải cho máy chủ và môi trường PC cũng bị cấm.

Việc này có thể dẫn đến việc tạo ra lợi nhuận không chính đáng từ việc lạm dụng sự chậm trễ trong kết nối.

7. Cấm lạm dụng thưởng hoặc XMP

XM nghiêm cấm hoàn toàn việc lạm dụng các chương trình thưởng hoặc điểm XM không chính đáng.

Các giao dịch hai chiều trong cùng một tài khoản là cho phép, tuy nhiên, việc thực hiện giao dịch hai chiều chỉ với mục đích kiếm thêm XMP từ mỗi giao dịch là không được phép.

Việc giả mạo danh tính để nhận thưởng mở nhiều tài khoản mới dưới danh nghĩa của các thành viên trong gia đình cũng bị cấm.

Ngoài ra, việc lạm dụng các hệ thống thưởng cũng bị nghiêm cấm.

8. Cấm giao dịch chỉ với mục đích khai thác “cửa sổ”

Một điều khoản nghiêm cấm của XM phải kể đến là sàn này cấm hoàn toàn việc giao dịch chỉ với mục đích tạo ra hoặc lấp đầy các "cửa sổ" giá. Ví dụ, giá mở cửa thị trường vào thứ Hai có thể cao hơn giá đóng cửa vào thứ Sáu trước đó, tạo ra hiện tượng chênh lệch giá gọi là “cửa sổ.” Giao dịch nhằm khai thác các cửa sổ này và sử dụng các tính năng như margin call zero cut của XM bị cấm.

Phương pháp này có thể giúp hạn chế thua lỗ và tăng lợi nhuận một cách không chính đáng.

Giao dịch bình thường và giữ lệnh qua tuần không vi phạm quy định. Tuy nhiên, việc giao dịch chỉ với mục đích tạo và lấp đầy các cửa sổ giá sẽ bị coi là vi phạm điều khoản sử dụng.

9. Giao dịch đòn bẩy và chỉ số kinh tế

Giao dịch sử dụng đòn bẩy cao trước và sau khi công bố chỉ số kinh tế, với mục đích tối đa hóa lợi nhuận và hạn chế thua lỗ, là hoạt động được thực hiện trên thị trường với biến động lớn, tuân theo quy định về mức đòn bẩy tối đa.

Mặc dù việc này không vi phạm quy định, nhưng khi sử dụng đòn bẩy tối đa trong thời gian công bố chỉ số kinh tế, đòn bẩy sẽ bị quy định vĩnh viễn từ 888 đến 100 lần.

Nếu vi phạm quy định, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen, mất toàn bộ lợi nhuận, không thể rút tiền và tài khoản của bạn sẽ bị đóng vĩnh viễn. Bạn cũng sẽ không thể mở tài khoản mới với XM.

Tuy nhiên, việc giao dịch bình thường không gặp vấn đề gì.

Có thể bạn quan tâm thêm:

Kết luận

Việc hiểu rõ và tuân thủ các điều khoản dịch vụ của XM không chỉ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn mà còn giúp bạn tối ưu hóa trải nghiệm giao dịch của mình. Để đảm bảo bạn luôn cập nhật thông tin mới nhất và chính xác, hãy thường xuyên kiểm tra các điều khoản nghiêm cấm của XM trên trang web chính thức của sàn nhé! Chúc bạn thành công!

Bình luận
Popup image default

Thông báo