Cập nhật hạn mức thẻ tín dụng Vietinbank & cách nâng hạn mức

Cập nhật hạn mức thẻ tín dụng Vietinbank & cách nâng hạn mức

Bởi 24 tháng 07, 2024 - 17:26 (GMT +07)

Sử dụng thẻ tín dụng thì điều mà mọi người đều quan tâm đó là hạn mức thẻ tín dụng Vietinbank là bao nhiêu? Điều kiện để mở thẻ là gì? Có nâng hạn mức được không? Tất cả mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Hạn mức thẻ tín dụng Vietinbank là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng VietinBank là số tiền tối đa mà chủ thẻ có thể chi tiêu trong thời gian quy định của ngân hàng. Nghĩa là bạn sẽ được sử dụng một số tiền nhất định và phải hoàn trả đầy đủ trước thời hạn quy định của ngân hàng. 

Hạn mức tín dụng sẽ được cấp theo mức thu nhập trung bình của khách hàng. Hạn mức tín dụng sẽ giúp khách hàng khống chế được chi tiêu tối đa của bản thân. Do đó, nó có ý nghĩa rất quan trọng với người dùng thẻ tín dụng.

Có thể hiểu rằng, hạn mức thẻ tín dụng chính là ranh giới mà bạn không được vượt qua. Nếu chi tiêu vượt hạn mức thì bạn sẽ vừa bị tính phí phạt, lãi suất cao và ảnh hưởng đến điểm tín dụng. Dẫn đến khó nâng hạn mức sau này hoặc nợ tín dụng.

Điều kiện để đăng ký hạn mức thẻ tín dụng

Vietinbank phân chia thẻ tín dụng thành nhiều loại. Tùy vào từng loại thẻ, đối tượng hay cách thức đăng ký ngân hàng có những điều kiện đăng ký hạn mức thẻ tín dụng như sau:

  • Đầu tiên, khách hàng muốn mở thẻ tại VietinBank phải đủ từ 18 tuổi trở lên, có công việc và thu nhập ổn định.
  • Trường hợp khách hàng muốn mở thẻ theo hình thức thế chấp, mức thu nhập bình quân tối thiểu từ 5 triệu đồng/tháng trở lên và có thời gian làm việc ít nhất là 3 tháng. 
  • Còn nếu muốn mở thẻ theo tín chấp thì chủ thẻ phải có mức thu nhập bình quân tối thiểu từ 2,5 triệu đồng/tháng trở lên và có thời gian công tác tại cơ quan, tổ chức Nhà nước ít nhất 2 năm.
han-muc-the-tin-dung-vietinbank
hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng Vietinbank

Hạn mức thẻ tín dụng VietinBank hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, ngân hàng Vietinbank đang cung cấp rất nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau. Mỗi loại thẻ sẽ có hạn mức khác nhau theo quy định của ngân hàng. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về hạn mức của 7 loại thẻ tín dụng phổ biến nhất của Vietinbank. 

Hạn mức thẻ tín dụng nội địa Vietinbank

Hạn mức của thẻ tín dụng nội địa Vietinbank sẽ phụ thuộc vào thu nhập hàng tháng của khách hàng. Theo quy định hiện tại thì hạn mức thẻ sẽ gấp 3 lần thu nhập trung bình mỗi tháng. 

Bạn hoàn toàn có thể dùng thẻ để thanh toán cho những chi tiêu trong nước hoặc rút tiền mặt. Tuy nhiên, khi rút tiền mặt tại máy atm bạn chỉ có thể rút tối đa số tiền bằng 70% hạn mức thẻ và sẽ mất phí rút tiền khá cao. 

Hạn mức thẻ tín dụng quốc tế Cremium MasterCard Vietinbank

Đối với thẻ Cremium Mastercard Vietinbank hạng chuẩn hạn mức giao động từ 10 triệu đến 50 triệu đồng. Bởi thẻ này sẽ được cấp tùy vào thu nhập của khách hàng. Với mức thu nhập trung bình từ 2 triệu là bạn đã có thể mở loại thẻ này.

Với thẻ Cremium Mastercard Vietinbank hạng vàng có hạn mức lớn hơn 50 triệu đồng. Thẻ dành cho những khách hàng có thu nhập hàng tháng cao. 

Khi sử dụng thẻ tín dụng Cremium Mastercard Vietinbank bạn sẽ phải trả phí thường niên là 120.000 VND/ năm (miễn phí năm đầu tiên).

Hạn mức thẻ tín dụng Cremium JCB Vietinbank

Thẻ Cremium JCB Vietinbank cũng được chia thành hạng chuẩn và hạng vàng. Khách hàng có thể dùng thẻ để thanh toán tại hơn 34.000 điểm chấp nhận thẻ JCB trong nước. 

Hạn mức của thẻ Cremium JCB hạng chuẩn giao động dưới 50 triệu đồng. Với thẻ Cremium JCB hạng vàng hạn mức từ 50 triệu đồng lên tới 300 triệu đồng.

Hạn mức thẻ tín dụng Vietinbank Cremium Visa 

Hạn mức của thẻ Cremium Visa Vietinbank sẽ được phân loại như sau: 

  • Với thẻ Cremium Visa loại thẻ xanh thì hạn mức thẻ dưới 10 triệu đồng.
  • Với thẻ Cremium Visa hạng chuẩn thì hạn mức thẻ từ 10 triệu đồng – 50 triệu đồng.
  • Với thẻ Cremium Visa hạng vàng có hạn mức thẻ lớn hơn 50 triệu đồng.

Hạn mức thẻ tín dụng EMV Cremium Vietinbank

Một trong những loại thẻ tín dụng có hạn mức linh hoạt và cao nhất hiện nay của Vietinbank đó là thẻ EMV Cremium. Thẻ được chia thành 4 hạng như sau: 

  • Hạn mức của thẻ EMV Cremium xanh là dưới 10 triệu đồng.
  • Hạn mức của thẻ EMV Cremium hạng chuẩn từ 10 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng.
  • Hạn mức thẻ EMV Cremium hạng vàng từ 50 triệu đồng đến dưới 300 triệu đồng.
  • Hạn mức của thẻ EMV Cremium hạng Platinum từ 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Hạn mức thẻ tín dụng Cremium Visa Platinum Vietinbank

Thẻ tín dụng Cremium Visa Platinum chỉ được mở cho nhóm khách hàng có thu nhập cao đến rất cao. Do đó, hạn mức của thẻ cũng rất lớn lên đến 1 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, khi bạn dùng thẻ để rút tiền mặt thì có thể rút số tiền tối đa bằng 50% hạn mức thẻ. Nghĩa là số tiền mặt rút lớn nhất chỉ là 500 triệu đồng.

Hạn mức thẻ tín dụng Premium Banking Vietinbank

Thẻ tín dụng Premium Banking Vietinbank là loại thẻ chỉ mở cho đối tượng khách hàng VIP của ngân hàng Vietinbank có thu nhập hàng tháng cực “khủng”. Đồng thời, hạn mức thẻ tín dụng Premium Banking Vietinbank tối đa có thể lên đến 2 tỷ đồng.

han-muc-the-tin-dung-vietinbank-2
nâng hạn mức thẻ tín dụng của Vietinbank

Thay đổi hạn mức thẻ tín dụng VietinBank được không?

Trong quá trình sử dụng, khách hàng hoàn toàn có thể thay đổi hạn mức thẻ theo mong muốn của bản thân. Bạn có thể tăng/giảm hạn mức thẻ tín dụng, chỉ cần đáp ứng các điều kiện của ngân hàng đã quy định.

Trường hợp khách hàng muốn giảm hạn mức thẻ tín dụng thì ngân hàng VietinBank sẽ xem xét dựa trên điều kiện về thu nhập của khách hàng để điều chỉnh hạn mức hoặc theo nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn thấy thu nhập của mình giảm/không ổn định, có thể chủ động đề nghị ngân hàng giảm hạn mức.

Ngược lại, trường hợp bạn có thu nhập tăng thêm và muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng thì có thể liên hệ với nhân viên trực tổng đài để được tư vấn chi tiết về cách nâng hạn mức. 

han-muc-the-tin-dung-vietinbank-1
Nâng hạn mức Vietinbank online 

Điều kiện để xét tăng hạng mức

Để tăng hạn mức của thẻ tín dụng thì khách hàng cần phải đáp ứng các điều kiện về tài chính và lịch sử tín dụng tốt. Cụ thể như sau: 

Điều kiện tài chính

Đầu tiên đó là tại thời điểm yêu cầu, chủ thẻ phải chứng minh được thu nhập của mình cao hơn thu nhập khi mở thẻ lần đầu. Hoặc khách hàng phải có thêm tài sản có giá trị khác như hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, sổ tiết kiệm…

Lịch sử tín dụng tốt

Bên cạnh điều kiện về tài chính, chủ thẻ phải có lịch sử tín dụng tốt, cụ thể như sau:

  • Thanh toán nợ đúng và đủ theo kỳ hạn .
  • Sử dụng thẻ tín dụng theo đúng mục đích và quy định của ngân hàng
  • Hạn chế tối đa việc rút tiền mặt
  • Không phát sinh nợ mới

Làm thế nào để nâng hạn mức thẻ?

Sau khi bạn đã đáp ứng các điều kiện nâng hạn mức thẻ tín dụng ở trên thì có thể đề nghị với ngân hàng chờ xét duyệt. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:
    • Mẫu yêu cầu tăng hạn mức tín dụng
    • Bản sao hợp đồng lao động gần chất
    • Các giấy tờ chứng minh thu nhập như bảng sao kê lương có xác nhận của ngân hàng cho 3 tháng gần nhất.
  • Bước 2: Bạn nộp trực tiếp hồ sơ tại quầy giao dịch của ngân hàng.
  • Bước 3: Ngân hàng sẽ thực hiện xét duyệt hồ sơ của bạn và nâng hạn mức khi bạn đủ điều kiện.

Nâng hạn mức thẻ có mất phí không?

Hiện nay, ngân hàng Vietinbank xét duyệt tăng hạn mức cho khách hàng hoàn toàn miễn phí đối với cả sản phẩm thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế. Vì vậy, khách hàng yên tâm khi thay đổi hạn mức thẻ theo nhu cầu nhé. 

Có thể bạn muốn quan tâm thêm:

Hạn mức thẻ tín dụng BIDV là bao nhiêu? Cách nâng hạn mức tín dụng BIDV

Hướng dẫn kiểm tra và nâng hạn mức thẻ tín dụng Sacombank

Trên đây là những thông tin chi tiết về hạn mức thẻ tín dụng Vietinbank. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn có thêm hiểu biết về thẻ tín dụng và sử dụng một cách hợp lý nhất. 

Bình luận
Popup image default

Thông báo