Không thể mở tài khoản XM? Nguyên nhân và giải pháp

Không thể mở tài khoản XM? Nguyên nhân và giải pháp

Bởi 09 tháng 09, 2024 - 10:05 (GMT +07)
Có nhiều yếu tố có thể dẫn đến việc không thể mở tài khoản XM thành công và sẽ khiến không ít người loay hoay với vấn đề này. Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết về các nguyên nhân và giải pháp để khắc phục các vấn đề xảy ra khi mở tài khoản trên XM. Cùng theo dõi nhé!

Lý do không thể mở tài khoản XM và các cách khắc phục

Nguyên nhân 1: Không mở tài khoản từ trang web chính thức của XM

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn không thể mở tài khoản tại XM là không truy cập đúng trang web chính thức của XM. Việc sử dụng các đại lý hoặc trang web không chính thức để mở tài khoản có thể gây ra trì hoãn và rò rỉ thông tin cá nhân. Điều này cũng có thể dẫn đến việc mức chênh lệch (spread) của tài khoản không được ưu đãi như khi mở trực tiếp trên trang web chính thức của XM, thậm chí là bị scam/lừa đảo.
=> Giải pháp: Truy cập trang web chính thức của XM TẠI ĐÂY
Hoặc theo dõi thường xuyên nội dung cập nhật của XM qua email.
screenshot-2024-08-12-103537
Mẫu mail XM thay đổi địa chỉ web mới

Nguyên nhân 2: Chưa nhập chính xác thông tin vào biểu mẫu mở tài khoản

Biểu mẫu mở tài khoản XM yêu cầu bạn nhập thông tin bao gồm tên, địa chỉ và các nội dung khác phải khớp với giấy tờ xác minh danh tính.

=> Giải pháp: Nhập tất cả thông tin vào biểu mẫu mở tài khoản và đảm bảo rằng thông tin này khớp với giấy tờ xác minh danh tính của bạn. Bạn có thể truy cập và nhập lại dữ liệu tại trang chủ của XM

Nguyên nhân 3: Đã sở hữu tối đa 8 tài khoản

XM cho phép mỗi người dùng sở hữu tối đa 8 tài khoản thực và 5 tài khoản demo. Nếu bạn đã đạt đến giới hạn này, bạn sẽ không thể mở thêm tài khoản mới.

=> Giải pháp: Nếu bạn đã có tối đa 8 tài khoản, bạn cần đóng (hủy) một hoặc nhiều tài khoản không sử dụng để có thể mở tài khoản mới.

Nguyên nhân 4: Đã mở tài khoản với địa chỉ email và địa chỉ khác trong quá khứ

XM yêu cầu mỗi người dùng chỉ sử dụng một địa chỉ email và một địa chỉ duy nhất để mở tài khoản. Nếu bạn đã mở tài khoản với một địa chỉ email hoặc địa chỉ khác trước đây, bạn sẽ không thể mở thêm tài khoản mới do cơ chế phòng chống gian lận.

=> Giải pháp: Nếu bạn đã mở tài khoản trước đó với địa chỉ email hoặc địa chỉ khác, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của XM Tiếng Việt. Bạn cần gửi tài liệu chứng minh rằng cả hai tài khoản đều thuộc về cùng một người. Sau khi xác minh, bạn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản cũ của mình bằng cách cập nhật thông tin cá nhân hoặc phong tỏa một trong hai tài khoản.

Nguyên nhân 5: Bị liệt vào danh sách đen vi phạm điều khoản sử dụng

Nếu bạn đã từng vi phạm các điều khoản sử dụng của XM, chẳng hạn như cố gắng nhận tiền thưởng bất hợp pháp hoặc thực hiện giao dịch gian lận, tài khoản của bạn có thể bị đóng băng vĩnh viễn.

=> Giải pháp: Trong trường hợp này, không có giải pháp nào khác ngoài việc bạn phải mở tài khoản với một công ty môi giới Forex khác không phải XM.

Nếu bạn không thể mở tài khoản XM dù không vi phạm bất kỳ quy định nào, sau khi đã kiểm tra 5 nguyên nhân trên, hãy thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ của XM Tiếng Việt để được tư vấn nhé!

Trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể xảy ra tình huống các thành viên trong gia đình đã mở tài khoản XM và không thể mở thêm tài khoản vì không thể phân biệt được với người khác nữa đấy.

Nguyên nhân Không thể Kích hoạt Tài khoản / Không chấp nhận Giấy tờ Xác nhận Chủ sở hữu

Trong quá trình mở tài khoản hoặc xác minh danh tính tại XM, có thể xảy ra một số vấn đề khiến tài khoản không được kích hoạt hoặc giấy tờ xác minh không được chấp thuận. Dưới đây là ba nguyên nhân chính và cách giải quyết:

Nguyên nhân 1: Địa chỉ hoặc tên đã đăng ký khác với giấy tờ xác minh

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến tài khoản không được kích hoạt là do địa chỉ hoặc tên đã đăng ký trong thủ tục mở tài khoản không khớp với thông tin trên giấy tờ xác minh. Nếu thông tin này không khớp, XM sẽ không chấp nhận giấy tờ xác minh.

=> Giải pháp: 

Đảm bảo rằng giấy tờ xác minh chứa thông tin về địa chỉ và tên khớp với những gì đã nhập trong thủ tục mở tài khoản.

Nếu nhập sai địa chỉ hoặc tên, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng XM Tiếng Việt để thông báo và điều chỉnh thông tin. Bạn có thể phải mở lại tài khoản mới, nhưng sẽ không nhận được thưởng mở tài khoản mới.

Nguyên nhân 2: Hình ảnh giấy tờ xác minh không rõ / hết hiệu lực

Giấy tờ xác minh phải còn hiệu lực và được cấp trong vòng 6 tháng qua. Các bạn có thể tải lên giấy tờ từ trang thành viên XM với dung lượng tối đa là 5 MB cho mỗi tệp hình ảnh (GIF, JPG, PNG, PDF) được chụp bằng điện thoại hoặc được scan.

Hình ảnh phải rõ ràng để có thể thấy rõ các chữ số. Lưu ý rằng các trường hợp sau sẽ không được chấp nhận:

  • Hình ảnh bị mờ và mất nét
  • Hình ảnh quá nhỏ, không thể đọc được chữ số
  • Một số phần của giấy tờ bị chói, không thể nhìn thấy rõ
  • Giấy tờ không được chụp toàn bộ
  • Ảnh không phải là ảnh màu
  • Ảnh đã qua xử lý

Nếu bạn gặp lỗi tải lên do vượt quá dung lượng, hãy thử giảm dung lượng bằng cách giảm kích thước hình ảnh.

  • Trên máy tính Windows: Sử dụng phần mềm Paint có sẵn trên máy để "thay đổi kích thước".
  • Trên máy Mac: Sử dụng chức năng "thay đổi kích thước" trong Preview.

Đối với smartphone iPhone hoặc Android, bạn có thể sử dụng các ứng dụng miễn phí sau để giảm kích thước hình ảnh:

  • App Store: Image Compress & Resize – Easy Simple Max15 Free
  • Google Play: Image Shrink Lite

Lưu ý, nếu giảm kích thước hình ảnh quá nhiều, văn bản có thể không còn rõ ràng. Bạn nên điều chỉnh kích cỡ hình ảnh trong khoảng 2000px để đảm bảo độ rõ nét.

=> Giải pháp: 

  • Đảm bảo giấy tờ xác minh còn hiệu lực và tải lên hình ảnh trong vòng 5 MB, rõ ràng để có thể nhìn thấy văn bản.
  • Nếu hình ảnh bị mờ, không rõ, quá nhỏ, hoặc không chụp toàn bộ giấy tờ, hãy sử dụng các phần mềm hoặc ứng dụng để điều chỉnh kích thước và độ rõ ràng của hình ảnh.

Nguyên nhân 3: Chưa đủ 3 ngày làm việc sau khi đăng tải giấy tờ xác minh

Sau khi đăng tải giấy tờ xác minh, cần thời gian để bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM kiểm tra và xác nhận. Quy trình này thường mất khoảng 3 ngày làm việc.

=> Giải pháp: 

  • Sau khi đăng tải giấy tờ xác minh, hãy đợi 3 ngày làm việc để tài khoản được kích hoạt.
  • Nếu tài khoản vẫn chưa được kích hoạt sau 3 ngày làm việc, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM để được giải quyết.

Nguyên nhân 4: Thông tin giấy tờ xác minh đã được dùng trước đó

Nguyên nhân có vẻ như là giấy tờ xác minh của  bạn đã được dùng trước đó. Bạn không thể mở nhiều hơn 1 user với 8 tài khoản.

20240812-104402
Từ chối do trùng khớp thông tin đã đăng ký trước đó

=> Giải pháp: Liên hệ chăm sóc khách hàng để mở lại tài khoản cũ trước đó, hoặc đóng băng tài khoản cũ kèm kích hoạt lại tài khoản mới.

Có thể bạn quan tâm thêm:

Kết luận

Việc tài khoản không được kích hoạt hoặc giấy tờ xác minh không được chấp nhận có thể gây ra nhiều phiền phức, nhưng hiểu rõ và khắc phục các nguyên nhân phổ biến trên sẽ giúp quá trình này của bạn diễn ra suôn sẻ hơn.

Các bạn hãy nhớ luôn đảm bảo rằng thông tin trên giấy tờ xác minh khớp với thông tin đã đăng ký, hình ảnh rõ ràng và hợp lệ, và kiên nhẫn chờ đợi trong khoảng thời gian cần thiết để tài khoản được xác minh và kích hoạt. Nếu có những thắc mắc nào về việc không thể mở tài khoản XM thì hãy bình luận phía dưới bài viết. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhé!

Bình luận
Popup image default

Thông báo