5 nguyên nhân khiến bạn không nhận được mail XM & cách khắc phục

5 nguyên nhân khiến bạn không nhận được mail XM & cách khắc phục

Bởi 12 tháng 08, 2024 - 10:29 (GMT +07)

Khi giao dịch trên XM, các bạn sẽ nhận được các thông tin rất quan trọng từ XM như thông tin khuyến mãi đặc biệt hay liên quan đến giao dịch, như hạn chế đòn bẩy tạm thời… Vì vậy, việc không nhận được mail XM đã khiến không ít trader bỏ lỡ những thông tin quan trọng, liên quan đến tài khoản và các giao dịch của mình. Nếu bạn cũng đang "dính" đến trường hợp như thế này thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục cho các bạn nhé!

Nguyên nhân và giải pháp khi không nhận được mail XM

Nếu bạn không nhận được mail từ sàn XM, có thể có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Có thể do Email có thể tự động chuyển vào hộp thư spam hoặc thư mục quảng cáo, hoặc bạn có thể đã nhập sai địa chỉ email khi đăng ký tài khoản. Việc sử dụng nhiều địa chỉ email cho một tài khoản, tài khoản XM đã bị đóng, hoặc bạn đã từ chối nhận email từ trước cũng có thể là nguyên nhân. Cụ thể như sau:

1. Thư tự động chuyển vào thư mục spam hoặc quảng cáo

Tùy thuộc vào dịch vụ email bạn sử dụng, email có thể không vào hộp thư đến mà được tự động phân loại vào các thư mục như spam hoặc quảng cáo.

Đối với Gmail:

Google Gmail tự động chia hộp thư thành 4 tab: Chính, Quảng cáo, Mạng xã hội và Nội dung cập nhật. Hãy kiểm tra xem email từ XM có nằm trong các tab này không.

=> Giải pháp:

  • Kiểm tra các tab khác: Nếu email từ XM không nằm trong tab Chính, hãy kiểm tra 3 tap còn lại: Quảng cáo, Mạng xã hội và Nội dung cập nhật.
screenshot-2024-08-12-101000
Kiểm tra các tab khác
  • Nếu tab bị ẩn: Nếu bạn vô tình ẩn một tab, bạn có thể tìm các email này trong mục “Danh mục” bên trái màn hình Gmail.
screenshot-2024-08-12-101237
Kiểm tra các tab bị ẩn khác
  • Thư mục spam/Thư rác: Để kiểm tra thư mục spam, bạn có thể click vào mục Spam/Thư rác.

Nếu không tìm thấy, bạn hãy cuộn xuống bên trái màn hình Gmail và nhấp vào “Danh sách mở rộng” để kiểm tra thư mục thư rác.

screenshot-2024-08-12-101342

Cách thay đổi từ thư spam sang hộp thư đến:

Nếu email từ XM bị đưa vào thư mục spam, bạn hãy chuyển nó sang hộp thư đến.

screenshot-2024-08-12-101531
Chuyển mục spam để các email sau này nó không rơi vào thư mục này nữa

Hãy mở một email của XM trong thư mục spam và nhấp vào nút "không phải spam" trên màn hình. Email sẽ tự động được chuyển vào hộp thư đến của bạn.

Nếu nhiều email của XM liên tục bị chuyển vào thư mục spam, hãy nhấp vào "báo cáo không phải thư spam" trong từng email. Từ lần sau, chúng sẽ không còn bị phân loại tự động vào thư mục spam nữa. 

Đối với Yahoo!Mail:

Yahoo!Mail có thể tự động từ chối email mà không đưa vào thư mục spam, làm bạn không thể kiểm tra nội dung email. Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ email khác ngoài Yahoo!Mail.

=> Giải pháp:

  • Kiểm tra chính xác rằng không có email nào trong tab “Quảng cáo” hoặc “Xã hội”.
  • Khi email từ XM bị chuyển vào spam, nhấp vào “Không phải spam”.
  • Nếu có thể, tránh sử dụng Yahoo!Mail.

2. Không nhận được mail XM do mở tài khoản với nhiều địa chỉ email

Nếu bạn mở một tài khoản với nhiều địa chỉ email, bạn sẽ chỉ nhận được email từ một địa chỉ hoặc thậm chí không nhận được email nào. 

Nguyên  nhân được xác định là do XM nghiêm cấm việc sử dụng nhiều địa chỉ email cho một tài khoản để ngăn chặn việc nhận tiền thưởng trái phép và đơn giản hóa quá trình xác minh chủ sở hữu.

vậy nên, dù nội dung email từ XM sẽ khác nhau giữa tài khoản demo và tài khoản thực, nhưng cả hai loại tài khoản này phải sử dụng cùng một tên, địa chỉ và một địa chỉ email chung.

Nếu bạn đã đăng ký XM bằng một địa chỉ email khác, điều này có thể vi phạm điều khoản sử dụng. Để tránh rắc rối, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM Tiếng Việt để hủy bỏ một trong các tài khoản của bạn.

3. Do tài khoản XM đã bị đóng

Ở XM, mỗi người có thể sở hữu tối đa 8 tài khoản, nhưng nếu tất cả 8 tài khoản đều bị đóng và phong tỏa, bạn sẽ không nhận được email thông báo từ XM sau khi các tài khoản bị phong tỏa.

Tài khoản thực của XM sẽ tự động bị đóng băng nếu không có bất kỳ giao dịch nào trong vòng 90 ngày. Trong trường hợp không có số dư và không có giao dịch trong 90 ngày, tài khoản sẽ bị phong tỏa và bạn sẽ không nhận được email từ XM. Đối với tài khoản demo, thời hạn này là 120 ngày.

Nếu tất cả các tài khoản của bạn đều bị đóng băng và bạn muốn mở lại, bạn có thể giải thích tình trạng của mình cho bộ phận hỗ trợ khách hàng XM Tiếng Việt để mở một tài khoản mới.

4. Do bạn đã từ chối nhận hoặc ngừng nhận mail trong quá khứ

Nếu bạn trước đây từ chối nhận email từ XM hoặc ngừng nhận email, bạn sẽ không tiếp tục nhận được email từ XM.

Dù hiện tại không thể, nhưng vài năm trước đây bạn có thể hủy đăng ký nhận email từ XM. Nếu bạn đã từ chối vào thời điểm đó, các email sẽ không được gửi đi và bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM để yêu cầu nhận lại email.

Ngoài ra, nếu bạn đã từ chối nhận email từ XM trong cài đặt phần mềm email của mình, bạn có thể nhận lại bằng cách hủy bỏ cài đặt từ chối nhận email.

5. Do địa chỉ email bạn đã nhập trong quá trình mở tài khoản có thể không chính xác.

Nếu địa chỉ email bạn cung cấp không chính xác khi đăng ký tài khoản, điều này có thể là lý do tại sao bạn không nhận được mail XM.

Các bước giải quyết:

  • Kiểm tra và xác nhận địa chỉ email từ trang thành viên XM.
screenshot-2024-08-12-102610
Kiểm tra lại email
  • Liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng XM để yêu cầu điều chỉnh địa chỉ email của bạn.

Nếu bạn phát hiện ra rằng địa chỉ email đã nhập không đúng, bạn không thể tự thay đổi nó từ trang cá nhân của mình. Vì vậy, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM để được hướng dẫn và giúp đỡ về quy trình thay đổi địa chỉ email.

Có thể bạn quan tâm thêm:

Kết luận

Bài viết trên, tôi đã chỉ ra 5 lý do khiến bạn không nhận được mail từ sàn XM, cũng như đã hướng dẫn bạn đọc cách giải quyết rồi. Nếu sau khi kiểm tra và thay đổi địa chỉ email mà bạn vẫn không nhận được các email từ XM, có thể vấn đề nằm ở dịch vụ email hoặc nhà cung cấp email của bạn, không phải từ XM.

Ngoài ra, cả Yahoo và Mail thường có tỷ lệ cao không nhận được email, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng Gmail nhé! Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, bạn có thể liên hệ với dịch vụ hỗ trợ trực tuyến tiếng Việt để được hỗ trợ thêm.

 Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn, giúp bạn dễ dàng xử lý hơn khi gặp trường hợp không nhận được mail XM rồi nhé! Chúc bạn thành công! 

Bình luận
Popup image default

Thông báo