5 Nguyên nhân không thể rút tiền XM & các giải pháp xử lý

5 Nguyên nhân không thể rút tiền XM & các giải pháp xử lý

Bởi 07 tháng 09, 2024 - 09:23 (GMT +07)

Việc không thể rút tiền XM có thể gây ra rất phiền toái cho người chơi, và có thể đánh giá thấp sự uy tín của sàn đó. Nhưng bạn đừng quá lo lắng bởi điều này thường xuất phát từ những nguyên nhân khá phổ biến và dễ khắc phục. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, mình sẽ chỉ rõ cho bạn các nguyên dẫn đến việc không rút được tiền từ sàn này cũng như các cách khắc phục nó nhé!

Nguyên nhân không thể rút tiền XM do đâu?

Việc không thể rút tiền từ XM có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những lý do phổ biến là việc chọn phương thức rút tiền không tuân theo thứ tự ưu tiên rút tiền của sàn giao dịch. Bên cạnh đó, tỷ lệ duy trì đặt cọc của tài khoản rút tiền dưới 150% cũng khiến yêu cầu rút tiền bị từ chối. 

Ngoài ra còn có một số lý do khác như yêu cầu rút tiền có giá trị lớn hơn số tiền đã nạp qua thẻ rút sau thời gian có thể xử lý hoàn tiền đã qua, hay cũng có thể bị trì hoãn do phía công ty thẻ hoặc do quá trình hoàn trả từng đợt từ XM. 

Xem thêm: Hướng dẫn rút tiền XM 

Cụ thể:

1. Do phương thức rút tiền không đáp ứng thứ tự ưu tiên rút tiền

Chọn phương thức rút tiền không tuân theo thứ tự ưu tiên có thể dẫn đến việc rút tiền bị từ chối. Các công ty Forex ở nước ngoài, bao gồm cả XM, sẽ tuân theo thứ tự ưu tiên rút tiền theo thứ tự: “Chuyển khoản online > Ví Ngân Lượng > Ví Netteller > Ví Skrill" nhằm ngăn chặn hành vi rửa tiền.

Nếu bạn chọn phương thức rút tiền khác với thứ tự ưu tiên này, trạng thái "bị từ chối" sẽ xuất hiện trong "lịch sử rút tiền" trên trang thành viên XM của bạn. Do đó, bạn cần chọn lại phương thức rút tiền chính xác và thực hiện lại quy trình rút tiền.

 → Giải pháp:

  • Hoàn trả lại số tiền đã nạp theo phương thức ban đầu.
  • Lợi nhuận có thể được rút qua ví điện tử hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Nếu bạn đã nạp tiền vào XM bằng chuyển khoản, việc rút tiền sẽ được thực hiện dưới hình thức hoàn trả lên đến tổng số tiền đã nạp bằng chuyển khoản. Nếu trước đó bạn đã nạp bằng Momo thì hiện tại số tiền gốc cũng được ưu tiên hoàn trả theo phương thức này. Nói cách khác, phần lợi nhuận vượt quá số tiền đã nạp, bạn có thể cân nhắc rút qua kênh khác để đảm bảo trong việc nạp rút được dễ dàng.

Truy cập website chính thức của XM tại đây

screenshot-2024-07-19-141540-1
Giao diện rút tiền XM

2. Không thể rút tiền XM do yêu cầu rút tiền vượt quá số tiền nạp kênh ban đầu

Nếu bạn yêu cầu rút tiền bao gồm cả phần lợi nhuận vượt quá tổng số tiền đã nạp vào, số tiền rút từ phần lợi nhuận đó sẽ được trả lại vào tài khoản XM của bạn một lần.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể rút tiền. Bạn vẫn có thể rút tiền bằng cách chọn phương thức chuyển tiền khác Khi thực hiện, hãy nhập số tiền rút của phần lợi nhuận trên màn hình thủ tục rút tiền và yêu cầu rút tiền.

Ví dụ về việc rút tiền:

  • Tổng số tiền nạp vào: 300.000 Yên
  • Số tiền yêu cầu rút: 500.000 Yên

→ Số tiền 200.000 Yên vượt quá số tiền đã nạp sẽ được trả lại vào tài khoản XM sau khi quá trình rút tiền hoàn tất.

3. Tỷ lệ duy trì đặt cọc của tài khoản rút tiền dưới 150%

Để thực hiện rút tiền trong quá trình giao dịch, tài khoản phải duy trì mức đặt cọc ít nhất là 151%. Tỷ lệ duy trì đặt cọc được tính bằng phần trăm của số dư đặt cọc thực tế so với mức đặt cọc yêu cầu.

Nếu bạn thực hiện rút tiền trong khi giao dịch vẫn đang diễn ra, tỷ lệ duy trì đặt cọc sẽ giảm, tăng nguy cơ gặp phải tình trạng cắt lỗ.

Giải pháp: Trước khi rút tiền, hãy đảm bảo rằng tất cả các lệnh giao dịch đã được thanh toán và đóng lại.

4. Lỗi do nhập sai thông tin tài khoản nhận tiền

Mình từng bị từ chối rút tiền, vì lý do nhập sai email tài khoản nhận tiền của Ngân Lượng. Mãi không thấy tiền về tài khoản, mình kiểm tra mới biết trạng thái treo mãi Chờ xử lý, khi kiểm tra lại thì phát hiện ra mình đã nhập sai tài khoản.

Giải pháp: Kiểm tra kỹ thông tin nhận tiền trước khi nhấn lệnh thực thi.

screenshot-2024-07-29-162842
Lệnh qua Ngân Lượng bị hủy do nhập sai user của tài khoản nhận tiền

Việc xử lý hoàn tiền khác nhau tùy thuộc vào kênh thanh toán. Nếu sau một thời gian chờ mà bạn chưa nhận được số tiền rút, hãy kiểm tra lại lệnh rút tiền của bạn rồi liên hệ hỗ trợ của XM ngay nhé!

Ngoài ra, nếu bạn yêu cầu rút tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ, quá trình này sẽ bị trì hoãn không thể rút tiền XM vì sàn chỉ xử lý rút tiền trong 24 giờ sau ngày nghỉ. Vậy nên, nếu ở trong trường hợp này,  bạn hãy kiên nhẫn chờ xíu nhé!

Việc rút tiền có thể không diễn ra tức thì và phải mất thời gian để phương thức thanh toán đó xử lý giao dịch. Nhiều trường hợp bị hiểu lầm là "từ chối rút tiền" do trạng thái "chờ xử lý" hiển thị quá lâu trong lịch sử rút tiền. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện thủ tục rút tiền sau khi kiểm tra kỹ, bạn có thể rút tiền mà không gặp vấn đề gì dù có thể mất thời gian.

Các điểm cần lưu ý khi rút tiền từ XM 

Khi thực hiện quá trình rút tiền từ XM, bạn cũng cần nhớ một số lưu ý dưới đây nhé!

  1. Ưu tiên sử dụng các phương thức XM khuyến nghị
  2. Phí rút tiền có thể áp dụng với 1 vài kênh nạp rút và số tiền giới hạn. Vậy nên, hãy chắc chắn mình đã check kỹ nó nhé!
  3. Tìm hiểu kỹ các điều khoản để tránh phí không mong muốn khi rút tiền từ XM.

Truy cập website chính thức của XM tại đây

Có thể bạn quan tâm thêm:

Trên đây Citinews đã giải đáp cho bạn những nguyên nhân gây ra việc không thể rút tiền trên sàn XM rồi. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn, các bạn nhớ kiểu tra kỹ các điều kiện trên trước khi rút để tránh rơi vào tình trạng không thể rút tiền XM nhé! Chúc bạn thành công!

Bình luận
Popup image default

Thông báo