Cách chuyển tiền nội bộ XM và những lưu ý bạn cần biết

Cách chuyển tiền nội bộ XM và những lưu ý bạn cần biết

Bởi 03 tháng 08, 2024 - 09:28 (GMT +07)

Việc chuyển tiền nội bộ XM thực hiện cũng khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng nắm rõ được quy trình này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Citinews sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cho bạn đọc nhé!

1. Hướng dẫn cách chuyển tiền nội bộ XM đến nhiều tài khoản

Để chuyển tiền nội bộ trên trang thành viên XM, bạn cần đăng nhập và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản TẠI ĐÂY, vào trang Khu vực thành viên XM

chuyen-tien-noi-bo-xm
Trang khu vực thành viên

Bước 2: Nhấp chuột vào mục “chuyển tiền” => chọn “chuyển tiền nội bộ”

chuyen-tien-xm-1
Chọn chuyển tiền nội bộ

Trên màn hình "chuyển tiền nội bộ", chọn ID của tài khoản nhận để chuyển tiền từ danh sách ID tài khoản nhận, nhập số tiền bạn muốn chuyển vào ô số tiền nạp và nhấp vào "Gửi yêu cầu".

chuyen-giua-cac-tai-khoan-2
Xác nhận giao dịch chuyển tiền nội bộ

Nếu bạn có nhiều tài khoản, danh sách các tài khoản sẽ được tự động hiển thị trong mục "Chọn số tài khoản".

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đã thành công trong việc chuyển tiền giữa các tài khoản (chuyển tiền nội bộ). Các giao dịch này thường được thực hiện gần như là thời gian thực.

chuyen-giua-cac-tai-khoan-3
Thông báo giao dịch thành công

 2. Chuyển tiền vốn nội bộ của XM là gì?

Chuyển tiền vốn của XM là dịch vụ cho phép người dùng chuyển tiền giữa các tài khoản mà họ sở hữu tại XM. Quy trình chuyển tiền rất đơn giản, các bạn chỉ cần chọn ID tài khoản đích và nhập số tiền cần gửi từ màn hình chuyển tiền trên trang thành viên XM. Sau khi nhấn nút gửi yêu cầu, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản đích và được phản ánh ngay lập tức trên hệ thống.

Mỗi khách hàng tại XM có thể sở hữu tối đa 8 tài khoản, cho phép họ linh hoạt chuyển tiền giữa các tài khoản để quản lý vốn đầu tư một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc quản lý và phân bổ tài chính cho các hoạt động giao dịch khác nhau trên nền tảng XM. 

3. Lưu ý khi chuyển tiền nội bộ XM

3.1. Làm sao khi không thực hiện được chuyển tiền nội bộ trên XM?

Nếu bạn nhận được thông báo như bên dưới khả năng cao là bạn đang chọn nhầm tài khoản gửi tiền. Thông báo này hiện ra khi tài khoản của bạn không có số dư khả dụng, nghĩa là không có tiền á.

screenshot-2024-07-19-140016
Thông báo thực hiện không thành công

Việc của bạn là kiểm tra lại tài khoản cũng như số dư của bạn. Bạn có thể xem nhanh bằng thông tin tài khoản bên góc trái màn hình.

screenshot-2024-07-19-140053
Danh sách tài khoản

3.2. Không thể chuyển tiền nội bộ XM trừ khi tỷ lệ duy trì đặt cọc là 150% trở lên

Bạn vẫn có thể thực hiện chuyển tiền nội bộ ngay cả khi có lệnh mở đang giao dịch. Tuy nhiên, việc chuyển khoản (chuyển tiền nội bộ) sẽ không thực hiện được nếu tỷ lệ duy trì đặt cọc giảm xuống dưới 150%.

Ngoài ra, cũng có nguy cơ phải cắt lỗ do biến động tỷ giá. Vì vậy, bạn nên chuyển tiền sau khi đóng tất cả các lệnh này nhé!

3.3. Chuyển giữa các tài khoản bằng các loại tiền tệ cơ sở khác nhau phải chịu phí 0,3%

Bạn có thể chuyển tiền giữa các loại tiền cơ sở của các tài khoản khác nhau. Ví dụ, tài khoản A có đồng yên Nhật và tài khoản B có đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, hoa hồng 0,3% sẽ tự động được khấu trừ theo tỷ giá dựa trên tỷ giá ECB vào thời điểm chuyển tiền.

Lưu ý: Chuyển tiền nội bộ XM giữa các tài khoản cùng loại tiền tệ cơ sở sẽ không có phí chuyển tiền.

3.4. Thưởng biến mất khi tiền được chuyển vào tài khoản không thuộc đối tượng thưởng

Nếu bạn chuyển tiền vào tài khoản XM Ultra low hoặc tài khoản không đủ điều kiện nhận thưởng, số tiền thưởng giao dịch tỷ lệ với số tiền chuyển từ tài khoản nguồn sẽ bị mất.

Nếu bạn chuyển toàn bộ số tiền, có thể bạn sẽ mất hết số tiền thưởng. Do đó, hãy đảm bảo rằng tài khoản đích nhận tiền chuyển đủ điều kiện nhận thưởng trước khi thực hiện chuyển tiền.

Tài khoản không đủ điều kiện nhận thưởng bao gồm các tài khoản đã chọn "Không muốn nhận thưởng" trong quy trình mở tài khoản.

3.5. Thưởng có cùng tỷ lệ phần trăm với số tiền chuyển cũng được chuyển

Thưởng sẽ được chuyển đến tài khoản cùng tỷ lệ phần trăm với số tiền chuyển khoản. Nếu tài khoản thuộc diện thưởng, không có mất thưởng, nhưng thưởng sẽ được chuyển đến tài khoản đích cùng tỷ lệ với số tiền chuyển khoản. Thưởng không thể được chuyển một cách độc lập và không phải dưới dạng tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm thêm:

Bài viết trên đây, Citinews đã hướng dẫn chi tiết nhất cho bạn về cách chuyển tiền nội bộ trong sàn XM cũng như các lưu ý khi chuyển tiền ở sàn này. Hy vọng thông tin trên hữu ích với bạn đọc, giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chuyển tiền nội bộ XM rồi nhé! Chúc bạn thành công!

Bình luận
Popup image default

Thông báo