Lý do không đăng nhập XM MT4/MT5 được và giải pháp khắc phục?

Lý do không đăng nhập XM MT4/MT5 được và giải pháp khắc phục?

Bởi 09 tháng 09, 2024 - 10:00 (GMT +07)

Nếu bạn đang loay hoay không đăng nhập XM MT4/MT5 được, hay không thể đăng nhập vào trang thành viên XM thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây. Citinews sẽ chỉ ra những nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi này cho bạn nhé!

Không đăng nhập XM MT4/MT5 được là do đâu?

Nếu bạn không thể đăng nhập vào XM MT4/MT5 hoặc thấy thông báo "tài khoản không hợp lệ" xuất hiện ở góc dưới bên phải của màn hình, nguyên nhân chủ yếu có thể là một trong các lý do như: 

  • Thông tin đăng nhập không chính xác: user, pass, platform (thường gặp nhất)
  • Sử dụng ID của MT4 để đăng nhập vào MT5 (hoặc ngược lại)
  • Tài khoản của bạn chưa được kích hoạt.... 
  • Tài khoản bị đóng

Vậy cụ thể như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Làm sao khi không thể đăng nhập vào trang thành viên XM?

Nguyên nhân 1: Thông tin đăng nhập không chính xác

Đây là một trong những lỗi phổ biến khi đăng nhập XM trên MT4/MT5. Nguyên nhân chính được xác định là bạn đã nhập sai tài khoản. Để đảm bảo quá trình đăng nhập vào MT4/MT5 diễn ra thành công, bạn cần nhập đúng các thông tin sau:

  • ID đăng nhập/Login ID: Số ID nhận được qua email khi mở tài khoản.
  • Mật khẩu/Password: Mật khẩu đã đặt khi tạo tài khoản.
  • Máy chủ/server: Tên và số máy chủ nhận được qua email khi mở tài khoản.

Phần lớn lỗi bị phát sinh là chọn sai tên máy chủ. Vậy nên, nếu sử dụng các platform này, bạn không nên nhập số máy chủ trực tiếp. Thay vào đó, chọn tên máy chủ từ danh sách có sẵn, ví dụ với platform MT4 thì server của nó có dạng: “XMGlobal-Real xx" (xx là con số). Nếu tên máy chủ không hiển thị trong danh sách, bạn có thể sử dụng chức năng scan tên máy chủ trên MT4/MT5 để tìm và hiển thị tên máy chủ trên màn hình đăng nhập.

Một vài trường hợp, khi tạo mới tài khoản giao dịch bạ đã tạo mới luôn pass của tài khoản đó, nên trong trường hợp này khi đăng nhập chính là pass của tài khoản giao dịch chứ không phải pass của tài khoản user khi mở tại XM.

Khi đăng nhập vào tài khoản XM trên MT4/MT5, một trong những lỗi phổ biến là lỗi sai/quên mật khẩu. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Nhấn vào nút "Quên mật khẩu" trên giao diện đăng nhập.
  • Nhập địa chỉ ID và email đã đăng ký tài khoản XM và nhấn "Gửi".
  • Sau đó bạn sẽ nhận được 01 email thông báo, kiểm tra email và làm theo hướng dẫn để đặt lại mật khẩu mới.
  • Đăng nhập lại vào tài khoản XM trên MT5 với mật khẩu mới.

Xem thêm: Hướng dẫn tìm khi không hiện tên máy chủ XM MT4/MT5

Nguyên nhân 2: Đăng nhập MT5 bằng ID của MT4 (hoặc ngược lại)

MT5 là phiên bản tiếp theo của MT4, nhưng chúng không tương thích với nhau vì được phát triển trên các nền tảng khác nhau.

Do đăng nhập tài khoản trên MT4 và MT5 là khác nhau, bạn không thể sử dụng cùng một tài khoản để đăng nhập vào cả MT4 và MT5, dù giao diện của chúng có giống nhau.

screenshot-2024-08-12-091324-3
Hướng dẫn đăng nhập MT4 XM

Để giải quyết vấn đề này, khi bạn chọn MT5 làm nền tảng giao dịch khi mở tài khoản, bạn sẽ có một tài khoản MT5 riêng biệt và có thể đăng nhập vào MT5. Tương tự, khi bạn chọn MT4 làm nền tảng giao dịch, bạn sẽ có một tài khoản MT4 riêng biệt và có thể đăng nhập vào MT4.

Nguyên nhân 3: Không đăng nhập XM MT4/MT5 do chưa kích hoạt tài khoản

"Tài khoản chưa được kích hoạt" là một trong những lỗi phổ biến khi đăng nhập XM trên Metatrader 4/5. Lỗi này thường xảy ra khi tài khoản của bạn chưa được kích hoạt hoặc chưa được xác minh thông tin.

Để giao dịch với tài khoản thực trên MT4/MT5 của XM, bạn cần phải tải lên giấy tờ xác nhận chủ sở hữu từ trang thành viên XM và kích hoạt tài khoản của bạn.

Nếu bạn cố gắng đăng nhập vào MT4/MT5 mà tài khoản chưa được kích hoạt, bạn sẽ nhìn thấy thông báo "tài khoản không hợp lệ" xuất hiện ở phía dưới bên phải màn hình và bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch.

Để giải quyết vấn đề này, hãy đảm bảo rằng bạn đã kích hoạt tài khoản XM của mình trước khi bắt đầu giao dịch. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách kích hoạt tài khoản XM (bằng cách đăng tải giấy tờ xác nhận chủ sở hữu).

Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt tài khoản XM

Nguyên nhân thứ 5: Tài khoản không được sử dụng trong vòng 90 ngày

XM có chính sách tự động đóng băng các tài khoản không hoạt động trong 90 ngày mà không cần thông báo trước.

Nếu tài khoản bị đóng băng và không có số dư, bạn không thể hủy bỏ việc đóng băng này. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần mở một tài khoản mới.

Nếu tài khoản có số dư nhưng không được sử dụng trong vòng 90 ngày, nó sẽ trở thành tài khoản ngủ đông và sẽ bị tính phí hàng tháng là 5 đô la cho mỗi tài khoản. Để tránh phí này, bạn nên thực hiện ít nhất một giao dịch trong vòng 90 ngày với khối lượng giao dịch nhỏ, ví dụ như 0.01 lô.

=> Giải pháp:

  • Nếu tài khoản không có số dư và không giao dịch trong vòng 90 ngày, bạn cần phải mở một tài khoản mới.
  • Nếu tài khoản có số dư nhưng không giao dịch trong vòng 90 ngày, bạn có thể tiếp tục giao dịch bằng cách đăng nhập lại. Nếu gặp khó khăn khi đăng nhập, hãy liên hệ với hỗ trợ khách hàng XM tiếng Việt để được giúp đỡ.

Nguyên nhân thứ 6: Đang bảo trì trong thời gian ngắn

XM đôi khi có thể gặp sự cố mất kết nối với trang web chính thức hoặc nền tảng MT4/MT5 mà không cần thông báo trước. Thường xuyên không xảy ra, nhưng có thể có những lúc bạn không thể kết nối vào các ngày trong tuần, thường chỉ trong khoảng tối đa 10 phút.

Đơn giản chỉ cần đợi một lát là bạn có thể kết nối lại được.

=> Giải pháp: Bạn cần đợi khoảng 10 phút để thử kết nối lại. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng trong thời gian XM không kết nối được, bạn sẽ không thể đặt mới các lệnh hoặc đóng lệnh hiện tại.

Nguyên nhân 7: Không phải URL của trang web chính thức XM

Lý do bạn không thể mở tài khoản tại XM là bạn đã không truy cập đúng trang web chính thức của XM. Sử dụng trang web không chính thức có thể dẫn đến việc trì hoãn, rò rỉ thông tin cá nhân và làm cho mức chênh lệch (spread) không được ưu đãi như khi mở trực tiếp trên trang chính thức của XM. Thậm chí, bạn có thể gặp phải lừa đảo.

Giải pháp: Truy cập trang web chính thức của XM TẠI ĐÂY. Ngoài ra, hãy thường xuyên theo dõi các cập nhật từ XM qua email.

screenshot-2024-08-12-103537-1
Email nhắc địa chỉ website mới

Nếu vẫn không thể đăng nhập, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM để được giải đáp thắc mắc theo các cách sau:

  • Liên hệ từ chat trên trang chủ
  • Gửi email về: vietnamese.support@xmglobal.com
  • Gọi điện về: +501 223-6696 hoặc +501 227-9421
Có thể bạn quan tâm thêm:

Hy vọng với những thông tin trên từ Citinews, bạn đã có thể dễ dàng hơn trong việc đăng nhập và giao dịch trên sàn XM rồi nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc không đăng nhập XM MT4/MT5 thì hãy để lại bình luận phía dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Bình luận
Popup image default

Thông báo