BIZ MBbank là gì? Hướng dẫn chi tiết cách đăng kí và sử dụng BIZ MB

BIZ MBbank là gì? Hướng dẫn chi tiết cách đăng kí và sử dụng BIZ MB

Bởi 23 tháng 07, 2024 - 21:47 (GMT +07)

BIZ MBBank là nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng số thông minh đang được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp rất quan tâm. Vậy ứng dụng này có những tính năng, lợi ích gì, cách sử dụng ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời. 

Giới thiệu về BIZ MB Bank

Trong thời công nghệ số phát triển với tốc độ chóng mặt thì MBBank nói chung và toàn Ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam nói chung cần phải có những bước tiến mạnh mẽ. Có thể thấy rằng, MBBank là ngân hàng luôn tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số để khẳng định vị thế của mình. 

MB đã liên tục áp dụng công nghệ cao vào các sản phẩm, dịch vụ nhằm mang đến nhiều tiện ích và giá trị vượt trội cho khách hàng cá nhân, đặc biệt là đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

BIZ MB Bank là nền tảng số toàn diện hàng đầu dành cho doanh nghiệp được ngân hàng MB phát triển nhằm đem đến những trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng. Sản phẩm tiện ích này hiện có mặt đồng thời trên các kênh giao dịch trực tuyến là Internet Banking và thiết bị di động (Mobile App). 

Ứng dụng này có chức năng chính là kết nối doanh nghiệp với mọi dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng và giản đơn. Như vậy, doanh nghiệp sẽ chủ động mọi thao tác giao dịch online theo nhu cầu mà không cần đến ngân hàng trực tiếp.

Tính năng vượt trội của BIZ MBbank doanh nghiệp

Nền tảng này cho phép mọi khách hàng là doanh nghiệp đăng ký và mở mới tài khoản hoàn toàn trực tuyến vô cùng thuận tiện.

Doanh nghiệp có thể thực hiện mọi giao dịch liên quan đến tài chính ngân hàng hoàn toàn trực tuyến mà không cần bản cứng chứng từ như giao dịch trực tiếp tại ngân hàng. Các giao dịch đó bao gồm: quản lý dòng tiền, quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán, trả lương cho nhân viên, chuyển tiền quốc tế, mua bán ngoại tệ …

Ứng dụng có tính an toàn bảo mật cao với giao diện thiết kế cực kỳ linh hoạt, thông minh. vì vậy, BIZ MB Bank sẽ là một công cụ đắc lực hỗ trợ công việc kinh doanh cho doanh nghiệp. App được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, doanh nghiệp có thể giải quyết tất cả nhu cầu phát sinh trực tuyến qua ứng dụng mọi lúc, mọi nơi. 

Không cần đến trực tiếp ngân hàng, mọi giao dịch vẫn được thông suốt nhờ vào BIZ MB bank doanh nghiệp. Nhờ đó, khối lượng công việc của chủ doanh nghiệp hay các nhân viên kế toán cũng được tinh giản hơn nhiều.

Hầu hết các giao dịch được thực hiện trên nền tảng BIZ đều hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng chỉ cần tải BIZ MB Bank miễn phí trên CH Play hoặc Appstore và bắt đầu những trải nghiệm những tiện ích một cách nhanh chóng, đơn giản nhất. 

Dịch vụ giải ngân online siêu tiện dụng và nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ chỉ mất chưa đến  5 phút để thực hiện các giao dịch giải ngân.

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế và mua bán ngoại tệ online với tỉ giá ưu đãi, thủ tục nhanh gọn, và tốc độ xử lý gần như tức thì hiện cũng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng. 

Ngoài ra, một số dịch vụ khác biệt khác như mở tài khoản số đẹp - tài khoản phong thủy như ý cho doanh nghiệp, mở mã thanh toán VietQR,…

BIZ MBBank
Ứng dụng BIZ MB bank

Hướng dẫn đăng ký tài khoản BIZ MB Bank

Khách hàng là doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản trên BIZ MBBank theo hai hình thức là PC/Laptop và trên điện thoại thông minh. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu từng bước thực hiện việc đăng ký này nhé!

Đối với giao diện máy tính

Trước tiên, các bạn cần truy cập vào địa chỉ website: https://smecare.com.vn/bizmb 
Tại đây, giao diện chính sẽ hiện ra, bạn hãy Click vào nút “Đăng ký BIZ MB BANK” và điền các thông tin bao gồm:

  1. Tên doanh nghiệp: Điền tên doanh nghiệp/tổ chức của công ty bạn.
  2. Mã số thuế: Mã số thuế của doanh nghiệp/tổ chức.
  3. Họ tên người đại diện: Thông tin người đại diện pháp lý của công ty.
  4. Emai: Email để MB Bank liên hệ và làm việc sau này.
  5. Số điện thoại: Số điện thoại của người liên hệ để làm việc với ngân hàng.
  6. Mã người giới thiệu: Nếu Bạn được một thành viên đã sử dụng dịch vụ BIZ MB Bank giới thiệu thì nhập mã giới thiệu để hưởng các ưu đãi từ MB bank.
  7. Dịch vụ mong muốn sử dụng: Hiện tại BIZ MB Bank cung cấp các dịch vụ sau:
  • Đăng ký mở tài khoản Online.
  • Trả lương Online.
  • Giải ngân Online.
  • Chuyển tiền quốc tế Online.
  • Bán ngoại tệ.
  • Thanh toán thuế Hải quan / Nội địa.
  • Chuyển tiền nội địa Online.

Lựa chọn chi nhánh ngân hàng MB Bank gần công ty/tổ chức phù hợp với nhu cầu làm việc sau này của bạn.

Sau khi, bạn đã điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu trên thì hãy bấm vào “Gửi thông tin” và chờ đợi bộ phận hỗ trợ từ MB Bank liên hệ và giúp bạn mở tài khoản.

Đối với đăng ký tài khoản trên App Mobile

Bên cạnh việc đăng ký tài khoản qua website thì bạn còn có thể đăng ký tài khoản thông qua việc tải App BIZ MBBANK trên CHPlay hoặc AppStore tại:

  • CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mbcorp&hl=vi&gl=US 
  • AppStore: https://apps.apple.com/vn/app/biz-mbbank/id1424005630?l=vi 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Sau khi tải App BIZ MB Bank thành công và cài đặt xong, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ gồm: Giấy đăng ký kinh doanh, Giấy tờ tùy thân của người đại diện và một số giấy tờ liên quan như KTT hoặc người phụ trách KT (Quyết định bổ nhiệm hoặc giấy tờ tùy thân).

Bước 2: Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản

Bước 3: Tiến hành đăng ký

Tại giao diện chính của App, các bạn hãy lựa chọn Đăng ký và tiến hành chụp các thông tin giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu. Sau đó bấm vào nút Gửi thông tin để MB xác thực thông tin và tiến hành đăng ký tài khoản cho mình. 

Như vậy là các bạn đã hoàn thành bước đăng ký tài khoản BIZ MB BANK trên Smartphone rồi đấy.

Hướng dẫn sử dụng BIZ MB Bank

Sau khi đăng ký tài khoản thành công trên BIZ MB thì bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên 2 giao diện đó là phiên bản Biz MB-Internet Banking trên máy tính hoặc là Mobile App trên điện thoại di động thông minh. Sử dụng app BIZ MB bank cho từng phiên bản khá đơn giản.

BIZ MBBank cho máy tính

Đầu tiên, khi muốn sử dụng nền tảng này trên máy tính bạn có thể tải đường link https://ebank.mbbank.com.vn/ để đăng nhập tài khoản của mình đã đăng ký thành công trước đó. Lúc này thì bạn chỉ cần trải nghiệm những tiện ích sẵn có ngay tại văn phòng của mình mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp tải BIZ MB bank về máy tính để thuận tiện cho những lần dùng sau.

BIZ MBBank-1
Đăng ký thông tin trên máy tính

BIZ MB Bank trên điện thoại di động

Bạn chỉ cần truy cập vào cửa hàng ứng dụng App Store hoặc Google Play Store rồi tìm kiếm từ khóa “BIZ MBBANK” và cài đặt ứng dụng này về điện thoại.

BIZ MBBank-2
Tải BIZ MB Bank  về điện thoại

Sau khi cài đặt thành công, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký và sử dụng các tiện ích của ứng dụng từ màn hình chính với app có logo của ứng dụng. Giờ đây, mọi công việc của doanh nghiệp liên quan đến tài chính - ngân hàng đều có thể xử lý nhanh gọn mọi lúc mọi nơi. 

Có thể bạn quan tâm thêm:

[Tìm hiểu] Hạn mức chuyển khoản MBbank chi tiết nhất

2 Cách xóa tài khoản MBBank Online nhanh, chi tiết nhất

Qua bài viết trên các bạn đã hiểu hơn về ứng dụng BIZ của ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội MBBank cùng những tính năng ưu việt mà nền tảng này đem lại rồi nhỉ. Hy vọng những kiến thức bổ ích trên đã giúp bạn nắm rõ về BIZ MBBank và giải quyết công việc của mình một cách hiệu quả nhất rồi nhé! 

Bình luận
Popup image default

Thông báo