Thẻ Napas MBBank là gì? Hướng dẫn cách mở thẻ NapasMBBank nhanh chóng

Thẻ Napas MBBank là gì? Hướng dẫn cách mở thẻ NapasMBBank nhanh chóng

Bởi 23 tháng 07, 2024 - 21:30 (GMT +07)

Thẻ Napas Mbbank là gì? Có rút được tiền không? Cách làm thẻ Napas như thế nào?Có quẹt được không? Chắc hẳn đây là những vấn đề bạn đang quan tâm khi tìm hiểu và có nhu cầu mở thẻ Napas. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

1. Thẻ Napas MB Bank là gì?

Thẻ Napas có tên tiếng Anh là National Payment Services có nghĩa là loại thẻ cung cấp dịch vụ thanh toán trong nước. Hay thẻ Napas MB bank còn được gọi là thẻ ghi nợ nội địa có các chức năng như quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển khoản, rút tiền.

Hơn thế nữa, thẻ Napas được phát hành bởi ngân hàng MB bank có đặc điểm nổi bật giúp người dùng dễ dàng phân biệt được qua phạm vi sử dụng của các loại thẻ này chỉ ở trong quốc gia phát hành. Các loại thẻ khác như Visa hay MasterCard của MB bank thì phạm vi sử dụng là trên toàn thế giới chỉ cần là ở những nơi có liên kết.

Khách hàng chỉ có thể sử dụng số tiền hiện có trong tài khoản của thẻ Napas để giao dịch. Đồng nghĩa là bạn chỉ được phép sử dụng tối đa số dư khả dụng có trong tài khoản. Khi số dư thấp hơn nhu cầu chi tiêu của giao dịch cần thực hiện thì cần nạp tiền vào tài khoản để tiếp tục hoàn tất giao dịch.

2. Lợi ích của thẻ Napas MB Bank

Những lợi ích khi sử dụng thẻ Napas Mbbank là gì? Chắc hẳn đây là mối quan tâm lớn của nhiều khách hàng. Khi sử dụng thẻ Napas MB Bank bạn sẽ có cơ hội tham gia các chương trình thanh toán hoàn tiền, tích điểm hay các chương trình giảm giá của ngân hàng.

Bạn dễ dàng mua sắm hay thanh toán trên những trang thương mại điện tử như lazada, Shopee, tiki, …vv để nhận được nhiều ưu đãi. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể rút tiền chuyển tiền hay tra cứu tài khoản mọi nơi khi có kí hiệu Napas.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thẻ Napas dễ dàng nhờ mạng lưới phân bố máy ATM và POS rộng rãi của Mbbank. Hay bạn có thể sử dụng thẻ tại các cây ATM của các ngân hàng liên kết Napas cho việc chuyển tiền giữa các ngân hàng nhanh chóng.

Napas Mbbank
thẻ Napas MB Bank

3. Biểu phí và hạn mức khi sử dụng thẻ Napas MBBank 

3.1. Biểu phí  thẻ Napas MB Bank 

Để nắm được một số các loại biểu phí sử dụng của thẻ Napas Mb bank, khách hàng có thể tham khảo một số loại phí sau:
Phí phát hành thẻ sinh viên 40.000 VND, thẻ Active Plus: 50.000 VND, miễn phí với khách hàng trả lương qua tài khoản và thẻ quân nhân, thẻ Private, MB Vip

  • Phí phát hành lại thẻ: 50.000 VND/ thẻ
  • Phí ngừng sử dụng thẻ: 50.000 VND
  • Phí cấp lại PIN: 20.000 VND/ lần
  • Phí thường niên: 60.000 VND/ năm/ thẻ
  • Phí quản lý thẻ: 8.800 VND/ tháng (nếu số dư trong tài khoản lớn hơn 2 triệu/ tháng sẽ được free)
  • Phí rút tiền tại ATM MB Nếu dưới 2 triệu là 1000 VND/ giao dịch, từ 2 triệu đến 5 triệu là 2.000 VND/ giao dịch, trên 5 triệu là 3.000 VND/ giao dịch
  • Phí rút tiền mặt trên ATM khác ngân hàng: 3.000 VND/ giao dịch
  • Phí chuyển khoản: 3.000 VND/ giao dịch
  • Phí truy vấn số dư ATM MB bank: miễn phí
  • Phí truy vấn số dư ATM khác ngân hàng: 500 VND/ giao dịch
  • Phí in sao kê giao dịch gần nhất: free tại ATM MB bank. 500 VND/ giao dịch ATM khác ngân hàng
  • Phí đổi PIN: miễn phí tại ATM MB bank, 1.500 VND tại ATM khác ngân hàng

3.2. Hạn mức sử dụng thẻ Napas MB Bank

Đối với thẻ Napas của MBBank, khi sử dụng chúng ta cùng cần quan tâm đến các loại hạn mức như: hạn mức thanh toán, hạn mức rút tiền mặt và hạn mức chuyển khoản một giao dịch trong vòng 1 ngày sẽ chỉ được sử dụng trong giới hạn theo quy định của ngân hàng.

Chủ tài khoản thẻ Napas MB Bank sẽ được ngân hàng MBBank cấp cho một hạn mức phù hợp với quy định của pháp luật. Thông tin về hạn mức sẽ được công khai thông qua các phương thức niêm yết tại website của ngân hàng hoặc các điểm giao dịch của ngân hàng MB bank hay trên các tờ rơi của sản phẩm mà MB bank phát hành.

4. Nên mở thẻ Napas MBBank không?

Nếu bạn có nhu cầu giao dịch tiền thường xuyên cho việc mua sắm, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản… thì việc cầm theo tiền mặt vừa có nguy cơ rơi mất, lại rất bất tiện. Do đó, việc mở thẻ Napas là rất thuận tiện bởi bạn có thể dễ dàng quản lý tài chính hơn, thực hiện dịch vụ thanh toán nhanh chóng hơn

Ngoài ra, khi làm phép so sánh giữa thẻ Napas Mb bank có chức năng là thẻ ghi nợ thì khách hàng sẽ dễ dàng chi tiêu với số tiền đang có mà không sợ phải chi tiêu vượt quá hạn mức và không đủ khả năng trả nợ như các loại thẻ tín dụng.

Napas Mbbank 1
Làm thẻ ngay tại quầy giao dịch

5. Hướng dẫn chi tiết cách mở thẻ Napas MB Bank

5.1. Điều kiện làm thẻ Napas MB Bank

Khi muốn mở thẻ Napas MBBank khách hàng cần đáp ứng các điều kiện đơn giản của ngân hàng. Ngoài ra, khi đầy đủ các giấy tờ và điều kiện mà ngân hàng yêu cầu để làm thẻ Napas MB bank thì bạn cũng có thể thực hiện mở thẻ trực tuyến, online tại nhà với các điều kiện sau:

  • Đối tượng trên 18 tuổi (nếu dưới 18 tuổi phải có người bảo hộ)
  • Giấy tờ tùy thân như CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực
  • Người có quốc tịch Việt Nam, không vi phạm pháp luật (nếu là người nước ngoài thì phải có hạn Visa trên 12 tháng và sinh sống làm việc hợp pháp tại Việt Nam)

5.2. Mở thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch

Để làm thẻ Napas Mb bank trực tiếp tại quầy giao dịch, khách hàng cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đến trực tiếp tại ngân hàng hoặc quầy giao dịch gần nhất và mang theo các giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực
  • Bước 2: Yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ mở tài khoản và làm thẻ Napas Mb bank. Bạn sẽ được nhân viên yêu cầu điền các thông tin về mục đích làm thẻ và các thông tin cá nhân.
  • Bước 3: Sau khi nhân viên xác nhận thì sẽ tiến hành làm thẻ Napas MB bank cho bạn. Nếu muốn đăng ký thêm các dịch vụ tiện ích như internet banking thì hãy yêu cầu với nhân viên ngân hàng. Ngay sau khi mở tài khoản xong thì bạn có thể thực hiện các giao dịch thông qua ứng dụng hoặc internet banking nếu đã nạp tiền vào tài khoản.

5.3. Mở thẻ online tại nhà miễn phí

Các bước làm thẻ online tại nhà miễn phí sau khi khách hàng có đầy đủ giấy tờ tùy thân để đáp ứng được điều kiện làm thẻ. 

  • Bước 1: Truy cập vào website của ngân hàng MBBank. Sau đó chọn mục đăng ký thẻ Napas Mb bank. Hệ thống sẽ hiện ra hướng dẫn các bước thực hiện.
  • Bước 2: Khách hàng tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân và các thông tin khác trong đăng ký mở thẻ như CMND/CCCD cùng các thông tin khác
  • Bước 3: Nhập mã xác thực OTP được gửi về SMS của số điện thoại của bạn mà bạn vừa nhập tại bước 2 khi đăng ký thông tin cá nhân
  • Bước 4: Chọn vào ô “Tôi đồng ý với các điều khoản ngân hàng”. Kiểm tra lại các thông tin đã điền một lần nữa. Các thông tin đã chính xác thì nhấn Đăng Ký.
  • Bước 5: Đợi hệ thống xác thực thông tin sau đó báo về thiết bị đã đăng ký thành công.
Napas Mbbank 2
Đăng nhập vào website của ngân hàng MBBank.

6. FAQ về Napas MB Bank

6.1. Thẻ Napas MBBank có rút tiền được không?

Thẻ Napas Mb bank là một loại thẻ ghi nợ, nên khi sử dụng thẻ Napas MB bank bạn hoàn toàn có thể thực hiện các giao dịch như thanh toán, chuyển tiền hay rút tiền mọi nơi, nhưng khách hàng chỉ có thể rút được số tiền mà tài khoản đang có. Nếu bạn muốn rút nhiều hơn thì cần nạp thêm vào tài khoản để đủ số tiền rút khi cần.

6.2. Thẻ Napas MB Bank có quẹt thẻ thanh toán được không?

Hiện nay Mb bank có 2 loại thẻ Napas là loại gắn chip và loại không gắn chip. Với loại thẻ Napas không gắn chip là loại thẻ phát hành trước và không thể quẹt thẻ để thanh toán. tuy nhiên, sau khi thực hiện cải tiến thì đã triển khai làm thẻ có gắn chip để đáp ứng tối đa cho nhu cầu thanh toán bằng quẹt thẻ của khách hàng được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu thẻ ATM Napas không quẹt thẻ được hoặc không gắn chip thì đến ngân hàng để nâng cấp thẻ sang có gắn chip để dễ dàng quẹt thẻ.

6.3. Thẻ Napas có trả góp được không? 

Thẻ Napas không phải là thẻ tín dụng, vì thế khác hàng không thể sử dụng để trả góp khi mua hàng được.

6.4. The Napas có phải là thẻ tín dụng không? 

Câu trả lời là không.

6.5. Thẻ Visa và thẻ Napas khác nhau như thế nào? 

Thẻ Visa là thẻ thanh toán quốc tế còn thẻ Napas là thẻ thanh toán nội địa - chỉ có tác dụng thanh toán trong nước.

Có thể bạn quan tâm thêm:

[Tìm hiểu] Hạn mức chuyển khoản MBbank chi tiết nhất

2 Cách xóa tài khoản MBBank Online nhanh, chi tiết nhất

Với những thông tin chi tiết được chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp mọi người dễ dàng nhận biết được thẻ Napas Mbbank là gì? Cũng như cách mở thẻ và lợi ích khi sử dụng thẻ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. 

Bình luận
Popup image default

Thông báo